Lý do của sự sống

Nguyễn Thị Hải Dương

Chào các bạn,

Hôm nay mình mến tặng các bạn một bài hát mình rất thích: Lý do của sự sống (Inochi no Riyu) do ca sĩ Iwasaki Hiromi thể hiện.

Ngay những giây phút đầu tiên tình cờ được nghe, bài hát đã để lại cho mình ấn tượng sâu sắc. Giai điệu nhẹ nhàng, du dương, và ca từ như lời thì thầm đầy yêu thương của mẹ. Continue reading Lý do của sự sống

Hết giận

Chào các bạn,

Thường thì “hết giận” là bài học ở hàng đai trắng. Người ta thường dạy đai trắng bớt giận bằng cách uống một ly nước từng ngụm nhỏ chầm chậm, hay đi bộ một vòng, hay quan trọng nhất là không làm gì cả khi đang giận, vì “Giận mất khôn”. Bất kì điều gì ta làm khi đang giận cũng đều ngu ngốc. Khi hết giận rồi thì mới nên nghĩ là mình nên làm gì.

Mình đã từng thấy nhiều “thầy” phải làm gì đó tức thì khi đang giận hay đau, không ngồi yên đợi cơn đau hay giận đi qua. Như là bị bồ đá, hay vợ bỏ, thầy phải tức tốc tìm người khác thế vào. Continue reading Hết giận

Bình thường hay không bình thường thì bố vẫn là bố

Chào các bạn,

Trong 40 em nữ học sinh cấp III Lưu trú sắc tộc Buôn Hằng, có gia đình em Lương học sinh lớp Mười khó khăn nhất, do các chị em của em Lương đều đi học, trong gia đình chỉ có một mình mẹ Vớt mẹ của em Lương đi làm và đám ruộng không đủ nước nên năm nào lúa ruộng cũng thất thu, gia đình không đủ lúa gạo để ăn. Hơn nữa, mẹ Vớt đau cột sống nên không làm được việc nặng.

Mặc dầu gia đình em Lương vẫn còn đầy đủ bố mẹ, nhưng bố Vớt bị tâm thần không bình thường. Bởi không bình thường nên bố Vớt không đi làm ruộng đồng nương rãy với mẹ Vớt, mà suốt chín năm bố Vớt chỉ đi chăn hai con trâu cái.

Continue reading Bình thường hay không bình thường thì bố vẫn là bố

Prayer 610

The prayer series

Jesus,

How to take care of people at the best?

Spending more time with you.

Yes, spending more time with you.

Spending more time with you,
and asking you take care of family, friends and society,
that’s how we’ll take care of family, friends and society at the best.

We all will have less stress.
We all will be healthier, happier and more peaceful.

So great.

I love you, Jesus.

Amen.

PTH

Ngày Nước Thế Giới 2019: Nước sạch có đủ cho tất cả tại Việt Nam?

Trung Khang, RFA – 2019-03-20

Ngày Nước Thế Giới 2019
Ngày Nước Thế Giới 2019 Photo courtesy of unwater.org
Ngày Nước Thế Giới 2019: Nước sạch có đủ cho tất cả tại Việt Nam?

 

“Nước cho tất cả – Không để ai bị bỏ lại phía sau” là chủ đề của Ngày Nước Thế Giới 2019. Thực tế tại Việt Nam như thế nào?

Chủ đề của Ngày Nước Thế Giới năm nay nhằm hướng đến tuyên truyền, vận động về khả năng tiếp cận với nước sạch của cộng đồng nhằm thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững số 6 về Nước sạch và vệ sinh, theo đó đảm bảo sự sẵn có, quản lý bền vững nước và vệ sinh cho tất cả mọi người.

Đọc tiếp trên CVD >>

Chuyện đê bao, lúa ba vụ và giải cứu lúa

Lê Anh TuấnThứ Bảy,  16/3/2019, 08:50 TBKTSG

(TBKTSG) – Chỉ trong hai tháng đầu năm 2019, nông dân nhiều vùng trồng lúa ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) như các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Hậu Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng, Tiền  Giang, Long An… như ngồi trên đống lửa. Không lo sao được khi hạt lúa rớt giá liên tục và đang rơi vào ngưỡng lỗ, đặc biệt những nông dân nghèo phải vay tiền làm ruộng hay mướn đất canh tác trong khi giá phân bón và các loại vật tư nông nghiệp khác, kể cả dịch vụ nông nghiệp, đều tăng.

Trúng mùa, mất giá

Những cánh đồng thâm canh lúa mênh mông này ngày càng làm suy kiệt về tài nguyên và môi trường.Ảnh: Lê Anh Tuấn

Đọc tiếp trên CVD >>

 

Reading between the lines: The next Spratly legal dispute

March 21, 2019

March 21, 2019  |  AMTI BRIEF

Reading Between the Lines: The Next Spratly Legal Dispute

In August 2018, the HMS Albion sailed through the Paracel Islands to assert freedom of navigation and challenge China’s claim to straight baselines around the island group. The United Kingdom’s challenge was the first operation by a non-U.S. vessel in the South China Sea that was analogous to the United States’ now well-publicized freedom of navigation operations (FONOPs). Three months later, the USS Chancellorsville undertook an identical challenge to Beijing’s baselines around the Paracels. Similar operations had been undertaken by the USS Decatur in October 2016 and the USS Chafee in October 2017.


Existing Baselines

Continue reading on CVD >>