Em vẫn như ngày xưa

Chào các bạn,

Hôm nay ban nhạc ĐCN lại tập dượt. Mình gửi đến các bạn 3 clips cho 3 phiên bản của bài “Em vẫn như ngày xưa”, với Thu Hương (trống Conga), Di Dân (guitar, trống Jazz), Hướng Phương (guitar), Thu Hằng (ca sĩ) và Quỳnh Linh (organ, ca sĩ, stage manager, stylist và cameraperson… kiêm nhà tài trợ bánh cuốn cho ban nhạc).

Chúc các bạn enjoy.

PTH

***

Phiên bản 1

Continue reading Em vẫn như ngày xưa

Âm trung hữu dương căn

Chào các bạn,

“Âm trung hữu dương căn” là “trong âm có gốc dương”. Đầy đủ thì người ta nói: “Âm trung hữu dương căn, dương trung hữu âm căn” – trong âm có gốc dương, trong dương có gốc âm. Có nghĩa là trong cái tốt có mầm cái xấu, trong cái xấu có mầm cái tốt. Đó là nguyên lý vận hành của trời đất vũ trụ và đời sống, trong triết lý vận hành của cuộc đời mà người xưa gọi là Dịch. Dịch là thay đổi, chuyển dịch… “Dịch học” được tóm tắt rõ ràng và giản dị nhất trong “Thái cực đồ”, tức là ảnh Thái cực, ảnh của “nguyên ủy vĩ đại”. Thái cực (Nguyên ủy vĩ đại) có thể được xem là khởi nguyên của vũ trụ, tương tự như Không trong Phật triết, Đạo trong Lão giáo và Thượng đế trong các tôn giáo với ý niệm Thượng đế là gốc. Continue reading Âm trung hữu dương căn

Mỗi ngày một nụ cười vui (19)

Khổ qua cháy

Buổi sáng đi chợ, ngang qua hàng rau, thấy khổ qua non. Ngập ngừng. Nào giờ không thích ăn khổ qua, nói chung cái gì đắng là không ăn được (người chỉ thích ngọt, không thích cay đắng hihi), nhưng cũng dừng lại lựa một ít đem về, vừa lựa vừa nhớ mẹ.

Mẹ làm món gì cũng ngon, nhưng mẹ biết mình không ăn được khổ qua, mà khổ qua lại tốt. Vậy là mẹ tìm khổ qua non, tìm cách chế biến sao cho hết đắng, đủ thứ món từ khổ qua non mẹ làm, kể cả hạt mẹ cũng giữ, và món khổ qua nào mẹ làm, cũng ít đắng, cũng ghiền. Continue reading Mỗi ngày một nụ cười vui (19)

Vietnam warns against using video conference app Zoom

By Tuan Hung   April 16, 2020 | 08:00 am GMT+7 VNExpress

Vietnam warns against using video conference app Zoom
A student in Vietnam uses Zoom for online learning. Photo by VnExpress.

The Department of Information Security has warned people not to use Zoom Cloud Meetings because of its security vulnerabilities.

The video conferencing app has been making headlines recently for security breaches, leakages of personal information and unauthorized entry for people to meetings and online lessons, now dubbed zoombombing.

The Vietnam Cyber Emergency Rescue Center (VNCERT) and the Department of Information Security under the Ministry of Information and Communication said the leaked contents from Zoom include emails, passwords and URLs of meetings with chat room passwords attached.

Continue reading on CVD>>

Việt Nam to stop exporting COVID-19 treatment medicines from April 16

APRIL 16″Update: April, 16/2020 – 15:26 VNS

Adrenalin 1mg/ml is among 37 types of medicines in the list of drugs used in the treatment of COVID-19.  Việt Nam suspended the export of drugs on the list since April 16 to serve the country first. — Screenshot from https://healthvietnam.vn

HÀ NỘI — The Drug Administration of Vietnam (DAV) requires all local drug manufacturing, exporting and importing firms to suspend the export of drugs used in the treatment of COVID-19 from April 16.

On the morning of April 16, DAV sent a letter to all firms that produce, import and export drugs about temporarily stopping the export of COVID-19 medicines.

Continue reading on CVD >>