Mừng lễ Phục Sinh 2020

Chào các bạn,

easteraroundtheworldChúa nhật, 21 tháng 4, 2019 là lễ Phục sinh (Easter), ngày lễ quan trọng nhất trong Kitô Giáo (Công giáo – Catholicism, Chính thống giáo – Orthodox, và các giáo phái Tin lành – Protestantism). Dù là người ta không mừng lễ Phục Sinh lớn và vui như Lễ Giáng Sinh (Christmas, 25 tháng 12), trên phương diện thần học, lễ Phục Sinh quan trọng hơn lễ Giáng Sinh, vì Kitô Giáo được xây dựng trên một điểm cực kỳ quan trọng—Chúa Giêsu chịu đóng đinh trên thập giá và chết, và ba ngày sau Người sống lại. Phục sinh là sống lại. Lễ Phục sinh là lễ kỷ niệm sự sống lại của chúa Giêsu. Nếu không có sự sống lại, không có lễ Phục Sinh, không có Kitô Giáo. Continue reading Mừng lễ Phục Sinh 2020

At home with God

Dear brothers and sisters,

Staying at home because of Covid-19 can make us unhappy. But when staying at home with God, our life is meaningful.

God is Ông Trời, Buddha, Bodhisattva, Jesus, Thiên Chúa…

Our life is meaningful or not, not because of what we do, or where we are, but because who we are with.

When we’re with God, whatever we do, wherever we are, our life is meaningful. Although we do tiny or great things, earning a lot of money or no money, having a lot of knowledge or nothing, being at home or at work…, when we’re with God, our life is meaningful. Moreover, being with God, we generate true blessings, for all people and the world.

Continue reading At home with God

Ra chợ học cách làm dịch vụ kinh doanh

Gần đây mình thường đi siêu thị ở đầu ngõ gần nhà. Đây là một siêu thị nhỏ trong một chuỗi siêu thị lớn tên tuổi ở Sài Gòn. Bạn ở cùng với mình thì là khách hàng quen thuộc của siêu thị nhiều năm.

Sáng hôm rồi, tụi mình gặp một chuyện trong siêu thị như sau:

Nhỏ bạn mình mua một món đồ. Tổng tiền là 50 chục ngàn lẻ 270 Đồng. Mới đây, mình phát hiện ra một điều là, bây giờ ở Việt Nam không ai dùng tờ 200, 500 Đồng để trả lại tiền lẻ. Các siêu thị nhỏ hay dùng cách trả lại khách hàng tiền lẻ vài trăm đồng bằng kẹo hay gì đó nhỏ nhỏ. Continue reading Ra chợ học cách làm dịch vụ kinh doanh

Góp ý và bình luận về quyết định của TTCP cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam 13/2020/QD-TTg

Thủ tướng Chính phủ VN vừa ra Quyết định số 13/2020/QĐ-TTg ngày 6/4/2020 về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 22/5/2020. (Xem Toàn văn quyết định)

Quyết định là một dấu hiệu tích cực thể hiện cam kết của Việt Nam để cung cấp những tín hiệu rõ ràng hơn về chính sách cho thị trường điện mặt trời, đặc biệt liên quan đến điện mặt trời áp mái, và công nhận khái niệm mua bán điện từ mái nhà tư nhân.

Tuy nhiên, mốc thời hạn cho quy định cho FIT2 đến cuối năm 2020 chỉ còn 9 tháng, có nghĩa là sẽ vẫn tồn tại đáng kể những điểm chưa rõ ràng, điều này sẽ cản trở các quyết định đầu tư. Sự chưa rõ ràng về mốc thời gian này rất nhiều nguy cơ có thể trở nên càng bất ổn hơn trước những thách thức liên quan đến dịch bệnh COVID. Những quyết định và quy định hướng dẫn sau quyết định này nên làm rõ về lộ trình chắc chắn hơn trong cơ chế cho giá FIT và các cơ chế khuyến khích khác để thúc đẩy các quyết định đầu tư vào điện mặt trời, để phát triển tiềm năng  lớn của điện mặt trời tại Việt Nam. Continue reading Góp ý và bình luận về quyết định của TTCP cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam 13/2020/QD-TTg

Covid-19 có thể làm số người nghèo đói tăng gấp đôi

Nông Nghiệp VN

Nguồn cung thực phẩm toàn thế giới sẽ bị phá hủy ồ ạt bởi virus. Trừ khi các chính phủ hành động, nếu không số người bị đói kinh niên có thể tăng gấp đôi

Trong những tháng tới, nguy cơ thiếu ăn, suy dinh dưỡng ở trẻ em sẽ tăng lên rất cao. Ảnh minh họa: FAO.
Trong những tháng tới, nguy cơ thiếu ăn, suy dinh dưỡng ở trẻ em sẽ tăng lên rất cao. Ảnh minh họa: FAO.

Sẽ không khó để dự tính các kịch bản trong đó số người bị đói hàng ngày, ước tính lên tới hơn 800 triệu, tăng gấp đôi trong những tháng tới, với nguy cơ suy dinh dưỡng và còi xương ở trẻ em tăng lên rất cao, tờ Guardian trích dẫn thông tin quan trọng trong bức thư gửi tới G7, G20 và nhiều quốc gia khác.

Đọc tiếp trên CVD >>

Philippines backs Vietnam after China sinks fishing boat

FILE - In this April 12, 2018, file photo released by China’s Xinhua News Agency, the Liaoning aircraft carrier is accompanied by navy frigates and submarines conducting an exercises in the South China Sea. Despite the coronavirus outbreak, China is keeping up with military exercises around Taiwan at the northern edge of the South China Sea. (Li Gang/Xinhua via AP, File)
FILE – In this April 12, 2018, file photo released by China’s Xinhua News Agency, the Liaoning aircraft carrier is accompanied by navy frigates and submarines conducting an exercises in the South China Sea. Despite the coronavirus outbreak, China is keeping up with military exercises around Taiwan at the northern edge of the South China Sea. (Li Gang/Xinhua via AP, File) (Associated Press)

By Jim Gomez | AP Washington PostApril 8, 2020 at 5:53 p.m. GMT+7

MANILA, Philippines — The Philippines on Wednesday expressed solidarity with Vietnam after Hanoi protested what it said was the ramming and sinking of a Vietnamese fishing boat by a Chinese coast guard ship in the disputed South China Sea.

Continue reading on CVD >>