Ca vũ nhạc đoàn Kuban Cossack – dân vũ dân ca Cossack Nga

Cossacks là một tộc người thiểu số ở Nga và Kuban Cossacks là những người Cossacks sống ở vùng Kuban. Đây là một dân tộc có truyền thống dân chủ và đã từng thành lập Cộng Hòa Kuban chống lại Bolsheviks, nhưng Bolsheviks thắng ở Nga, xóa sổ Cộng Hòa Kuban, và đương nhiên là người dân ở Kuban bị đàn áp nhiều. Sau khi Liên Xô sụp đổ, người Cossacks ở Kuban trở lại thịnh vượng hơn.

Kuban Cossack Chorus (Ca Vũ Nhạc đoàn Kuban Cossasck) thành lập 1811 được xem là đoàn biểu diễn dân vũ dân ca thuộc hàng đầu của Nga. Trong clip đầu tiên dưới đây chúng ta sẽ thấy vũ đoàn vũ rất nhẹ nhàng như trôi trên sân khấu, thanh nhã và đẹp, năm 2006 kỷ niệm 195 tuổi của đoàn. Continue reading Ca vũ nhạc đoàn Kuban Cossack – dân vũ dân ca Cossack Nga

Làm thầy

Chào các bạn,

Bài trước mình nói chúng ta nên có 30 ngàn thầy tư duy tích cực trong nước, và được như vậy chúng ta sẽ thành một quốc gia vô địch.

Các bạn, nếu nghiêm chỉnh về tư duy tích cực, thì bạn cần phải làm thầy, bởi vì chỉ khi mình làm thầy mình mới giỏi.

1. Khi làm thầy, chúng ta phải giải thích cách nào để học trò hiểu được, và điều đó có nghĩa là ta phải hiểu và nắm rất vững vấn đề. Khi nào nói điều gì mà học trò không hiểu được, thì ta phải tự hỏi mình: “Tại sao?” Câu trả lời rất quen thuộc trong truyền thống văn hóa Việt Nam và hầu như mọi tôn giáo trên thế giới là: “Điều này vi diệu và cao siêu lắm, em/ta không hiểu được.” Kiểu “không thể nghĩ bàn – bất khả tư nghị.” Kiểu trả lời đó phải được xóa khỏi tự điển của bạn, kể cả tự điển tôn giáo của bạn. Nó thuần túy ngu dốt và lừa bịp. Continue reading Làm thầy

Để Chúa được tự do

Chào các bạn,

Trong năm, thường từ tháng Mười một cho đến tháng Ba dương lịch là thời gian thanh tra các trường từ mẫu giáo đến cấp III. Bởi vậy suốt tuần qua các chị cũng như các cô giáo của nhà trẻ Bồ Câu bận rộn với sổ sách cũng như giáo án, làm mình nhớ đến chuyện của thầy Khương, thầy giáo dạy môn Toán cấp II tại trường Trung học cơ sở trong buôn làng.

Mình nhớ hôm đó là chiều thứ Bảy trời mưa bay bay, mình vừa ra khỏi nhà thờ và đi từ trên cầu thang xuống để ra sân thì thấy thầy giáo Khương đứng đợi ở phía dưới. Mình vừa xuống đến bậc thang cuối cùng thầy giáo Khương nói: Continue reading Để Chúa được tự do

Tiếng Việt thời LM de Rhodes – chên đơng hay chân đăng/đâng/nâng? (phần 15)

LINH MỤC ALEXANDRE DE RHODES VÀ CUỐN PHÉP GIẢNG TÁM NGÀY

Nguyễn Cung Thông[1]

>> Tiếng Việt thời LM de Rhodes – Cách nói “xuống thuyền, trên trời, ra đời, Đàng Trong/Ngoài …” (phần 1)
>> Tiếng Việt thời LM de Rhodes – Cách nói tôi, ta, tao, tớ, qua, min… (phần 2)
>> Tiếng Việt thời LM de Rhodes – Cách dùng chớ (gì), kín … (phần 3)
>> Tiếng Việt thời LM de Rhodes – Cách dùng đỗ trạng nguyên, trên/dưới… (phần 4)
>> Tiếng Việt từ thời LM de Rhodes – Kinh Lạy Cha (phần 5A)
>> Tiếng Việt từ thời LM de Rhodes – Kinh Lạy Cha (phần 5B)
>> Tiếng Việt thời LM de Rhodes – Dạng bị (thụ) động (passive voice) (phần 8)
>> Tiếng Việt thời LM de Rhodes – Vài suy nghĩ về ‘Phép Giảng Tám Ngày’ (phần 9)
>> Tiếng Việt thời LM de Rhodes – Cách dùng mẫu/mẹ và An Nam Mít (phần 10)
>> Tiếng Việt thời LM de Rhodes – Vài nhận xét về tên gọi và cách đọc (phần 11)
>> Tiếng Việt thời LM de Rhodes – Vài nhận xét về cách dùng “ăn chay, ăn kiêng, ăn tạp, khem, cữ” (phần 12)
>> Tiếng Việt thời LM de Rhodes – Vài nhận xét về cách dùng tên bộ phận cơ thể ở phía dưới như lòng, bụng, dạ, ruột cho đến vật âm mình! (phần 13)
>> Tiếng Việt thời LM de Rhodes – Cách dùng con và cái (phần 14)
>> 
Tiếng Việt thời LM de Rhodes – chên đơng hay chân đăng/đâng/nâng? (phần 15)

Phần này bàn về cách dùng chên đơng thời các LM de Rhodes và Maiorica sang truyền đạo ở An Nam cho đến thế kỉ XX. Dựa vào một số văn bản, bài viết nhỏ này đề nghị một cách giải thích tại sao chân đăng lại xuất hiện ở mãi tận những hòn đảo thuộc thực dân Pháp ở Thái Bình Dương.

Đọc tiếp trên CVD >>

Ảnh sinh hoạt hàng ngày – Mar.18, 2019 – Ly café bị méo đáy và ống hút bằng tre

Xem toàn bộ Gallery

Một buổi chiều giữa tháng 3, nắng nóng đến 35-36 độ C, đang chạy công việc đến đường Trần Quang Diệu Q.3., tôi mệt nhoài và khát nước nên ghé vô tránh nắng ở một quán cà phê trong một con hẻm hẹp. Đây là lần đầu tiên tôi đến cái quán nhỏ xíu, mặt bằng chỉ đủ kê 3-4 bộ bàn ghế này bởi cái tin hay hay trên mạng, rằng có thể ghi nhận Passengers là một trong những quán/cửa hàng ăn uống đầu tiên ở Sài Gòn đã từ bỏ ống hút nhựa, chuyển qua dùng các loại ống hút thân thiện với môi trường, như ống hút làm từ giấy, tre, cỏ bàng… Continue reading Ảnh sinh hoạt hàng ngày – Mar.18, 2019 – Ly café bị méo đáy và ống hút bằng tre

Chống tham nhũng: Đà Nẵng

Họp báo vụ 400 trẻ xuống Hà Nội xét nghiệm: Số trẻ nhiễm sán lợn đã tăng lên 62

vietnamnet – 15/03/2019    18:21 GMT+7

Họp báo vụ 400 trẻ xuống Hà Nội xét nghiệm: Số trẻ nhiễm sán lợn đã tăng lên 62
Các gia đình đưa con đến khám tại BV Bệnh Nhiệt đới sáng nay

– Tính đến 15h chiều nay, đã phát hiện 62 trẻ tại Thanh Khương, Bắc Ninh dương tính với sán lợn.

Sán lúc nhúc trong phổi thanh niên 19 tuổi vì món ăn nhiều người Việt thích
Tưởng mụn ở ngực, cô gái Sơn La nặn ra con sán ngoe nguẩy
Người đàn ông co giật vì sán nhái dài 7 cm chui lên não

Tại buổi họp báo chiều nay, GS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới cho biết, trong sáng nay, có tổng 230 trẻ tại xã Thanh Khương, Thuận Thành, Bắc Ninh được gia đình đưa tới BV khám, xét nghiệm sán lợn. Các bé trong độ tuổi từ 1-10 tuổi, trong đó có nhiều trẻ đang học tại trường mầm non Thanh Khương.

Đọc tiếp trên CVD >>

US sends B-52 bombers over South China Sea for second time in a week

A B-52 Stratofortress assigned to the 23rd Expeditionary Bomb Squadron at Andersen Air Force Base, Guam, soars over Victoria, Australia, March 1, 2019. SERGIO GAMBOA/U.S. AIR FORCE

By CAITLIN DOORNBOS | STARS AND STRIPES Published: March 15, 2019

The Air Force flew a pair of strategic bombers over the South China Sea on Wednesday, marking the second time it has sent the nuclear-capable aircraft to the region in just over a week.

“Two B-52H Stratofortress bombers took off from Andersen Air Force Base, Guam, and conducted routine training in the vicinity of the South China Sea on March 13, 2019 [Hawaii Standard Time], before returning to base,” Pacific Air Forces said in a statement Friday.

Continue reading on CVD >>

Japanese investors flock to VN real estate

Last update 11:26 | 15/03/2019 – vietnamnet

Even though the Vietnamese property market is dominated by Singaporean and South Korean developers, Japanese investors are trying to climb closer to the top spot. Bich Ngoc reports.

Japanese investors flock to VN real estate, vietnam economy, business news, vn news, vietnamnet bridge, english news, Vietnam news, news Vietnam, vietnamnet news, vn news, Vietnam net news, Vietnam latest news, Vietnam breaking news
Japanese investors are increasingly attracted to the Vietnamese real estate market

For the past year, many Japanese investors have co-ordinated with Vietnamese counterparts to develop ­property projects in the country.

The largest project to come from Japanese investment so far, Sumitomo and BRG Group are expected to start construction of a $4.2 billion smart city in Hanoi this year.

Continue reading on CVD >>