Việc rửa chân

Nguyễn Thị Ngọc Hợp

Rửa chân cho người khác là một phần trong công việc parttime của mình. Ngoài chuyện đó là việc kiếm tiền giúp mình trang trải cuộc sống, mình tạ ơn Chúa đã cho mình công việc này để mình trở nên giống Chúa Giêsu hơn. Mình cố gắng, mỗi khi rửa chân cho khách, mình ân cần nâng niu chăm sóc họ. Mình luôn cố suy nghĩ làm sao để người được mình rửa chân cảm thấy thoải mái và được yêu thương âu yếm.

Thỉnh thoảng, có vị khách khó tính, đòi hỏi cao và không hài lòng cách phục vụ của mình, mình luôn gắng mỉm cười và đáp ứng nhu cầu của họ. Có thể họ không cảm thấy thoải mái và được yêu thương như mình mong muốn, nhưng không sao, việc ấy nằm trong tay Chúa, mình đã cầu nguyện và đã dâng việc làm cho Chúa. Cũng có những vị khách rất đáng yêu, tỏ ra hiền dịu và vui vẻ khi được mình chăm sóc, mình rất vui.

Mình hay nghĩ về hình ảnh Chúa Giêsu rửa chân cho các môn đệ khi mình rửa chân cho khách hàng của mình, đặc biệt là khi công việc ấy trở nên khó khăn đối với mình và khi mình rất mệt. Nhờ vậy, mình cảm thấy được vui vẻ và ủi an.

Sau một ngày làm việc mệt nhọc, đôi khi cơ thể mình rã rời, chỉ muốn nằm phịch xuống và ngủ. Trên chuyến metro về nhà, mình thường cầu nguyện phó thác mệt mỏi của mình trong tay Chúa và Đức Mẹ để các Ngài chăm sóc cho mình. Nhiều lúc, mình cũng cảm nhận được sự vất vả thật sự của những người làm lao động chân tay, làm rất mệt. Mình nhớ lại ba mẹ đã rất vất vả trên ruộng đồng để nuôi mình khôn lớn, mình càng biết ơn ba mẹ hơn! Thú thật, lúc mình còn nhỏ, mình chỉ biết ba mẹ vất vả trên lý thuyết thôi, mình chưa bao giờ thấm thía những khổ cực ấy. Mình thương hơn những người lao động vất vả cực nhọc giống như ba mẹ mình, và cầu nguyện cho họ!

Sau hết, mình cảm ơn Thiên Chúa đã cho mình công việc này, để mình trải nghiệm, suy ngẫm, và cảm nhận được nhiều điều! Mình thầm thỉ: “Con ngợi khen Chúa!”, “Chương trình Chúa dành cho con thật diệu kỳ!”

Nguyễn Thị Ngọc Hợp

12 thoughts on “Việc rửa chân”

  1. Cảm ơn Hợp về một bài viết đầy lòng biết ơn,

    Chị cảm thấy xúc động về tình yêu em dành cho Chúa và cho mọi người, em thực sự hiểu và sống trong tinh thần Chúa Giê-su “Ngoài chuyện đó là việc kiếm tiền giúp mình trang trải cuộc sống, mình tạ ơn Chúa đã cho mình công việc này để mình trở nên giống Chúa Giêsu hơn… Có thể họ không cảm thấy thoải mái và được yêu thương như mình mong muốn, nhưng không sao, việc ấy nằm trong tay Chúa, mình đã cầu nguyện và đã dâng việc làm cho Chúa.”

    Chúc em luôn nghị lực và nhiều cảm hứng với đời sống phục vụ, và cũng mong em sẽ thành công vượt qua giai đoan gian khó này. Có lẽ mỗi khó khăn mình vượt qua trong đời đều là một cách giúp mình vững vàng và như em nói “thấm thía” cuộc đời hơn.

    Thân mến chia sẻ cùng em,
    PTH

    Like

  2. Cảm ơn chị Hường đã chia sẻ cùng em, chúc chị một ngày bình an!

    Em Hợp

    Like

  3. Em cám ơn chị Hợp đã chia sẻ.

    Chúc chị luôn an lành trong Chúa.

    Em Hương,

    Like

  4. Em cảm ơn anh Hoành và Thu Hương đã đồng cảm với em.
    Em Hợp

    Like

  5. Bài viết của em làm chị xúc động vì tình yêu của em với mọi người, với cuộc sống, với Chúa.
    Và chị cũng rất thích lời bình của Thu Hường, của anh Hoành. Những lời chia sẻ ấm áp tình người.

    Cầu chúc mọi người luôn bình an.

    Minh Trang.

    Like

  6. Cảm ơn những sẻ chia của Hằng và chị Minh Trang. Em rất thích và vui lòng đón nhận lời chúc bình an của mọi người!
    Em Hợp

    Like

  7. Chào chị Hợp,

    Mình rất cảm động với chia sẽ của chị. Nhưng trong bài không thấy chị chia sẽ cụ thể tổ chức chị đang làm việc cho. Chị có thể chia sẽ thêm chút được không, biết đâu mình cũng có thể xem đó là part time job của mình 🙂

    Cảm ơn chị.

    Like

  8. HI Ngọc Hợp

    Đọc bài chia sẻ của Hợp mình thấy thật ấm áp thân thương gần gũi.

    Tạ ơn Chúa đã cùng đồng hành để Hợp làm công việc tầm thường với tình yêu và trái tim thật phi thương.

    Cầu chúc Hợp luôn được Thiên Chúa yêu thương và tiếp tục đồng hành trong từng ngày sống.

    Matta Xuân Lành.

    Like

  9. Cảm ơn anh Trung, anh Tâm, và chị Lành!
    Hi anh Trung, em làm việc cho cơ sở tư nhân nhỏ, chuyên về làm đẹp. Lúc đầu em không thích việc này lắm do em ko có nhiều cảm hứng với việc làm đẹp nhưng em chọn việc này vì nó tương đối nhẹ nhàng dù đòi hỏi làm việc liên tục, phù hợp với sức khoẻ của em. Sau đó em nhận thấy nhiều vị khách đến không chỉ để làm đẹp mà còn để nghỉ ngơi thư giãn, nên em để tâm đến việc làm cho họ cảm thấy thoải mái dễ chịu như mục đích của công việc mình, và em cũng cảm thấy vui vẻ hơn với công việc.
    Chị Lành ơi, một phần là do em học từ các em với các mẹ trong câu chuyện của chị đó! Cảm ơn chị đã kể chuyện hằng ngày em nghe!
    Em Hợp

    Like

Leave a comment