Jazz Việt – Quyền Văn Minh

Chào các bạn,

Chúng ta đã tìm nguồn gốc Blues từ gốc Tây Phi – Niger and Mali – đến the King of Blues. BB King của Mỹ. Và chúng ta đã nói về anh em của Blues là Jazz, một dòng nhạc lớn khác của thế giới, qua Louis Armstrong.

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Jazz Việt, có lẽ là phải bắt đầu với Quyền Văn Minh, người nghệ sĩ saxophone nhạc Jazz đầu tiên và có lẽ là số 1 của Việt Nam.

Quyền Văn Minh năm 1954 ở Hà Nội, và tự học Jazz bằng cách nghe radio trong thời chiến tranh, có lẽ qua hệ thống phát thanh của quân đội Mỹ (American Forces Vietnam Network), gồm các đài phát thanh ở Qui Nhơn, Nha Trang, Pleiku, Đà Nẵng, Huế (đài Huế bị sụp đổ trong trận Mậu Thân 1968 và sau đó được thay bằng một đài mới ở Quảng Trị), và đài phát thanh chỉ huy ở Sài Gòn. Continue reading Jazz Việt – Quyền Văn Minh

Peace comes from within

Dear Brothers and Sisters,

Everyone in the world wants peace. A peaceful and, therefore, happy life is the ultimate goal for everyone on this planet. But very few people have peace; everyone else lives with fears, worries, angers and stresses all their life. That is why the Buddhists say, “Life is suffering.”

That is because people look for peace outside themselves – money, properties, fame, power, reputation… Continue reading Peace comes from within

Hành giả Minh Tuệ từng tu tập ở Chùa Am và chịu ảnh hưởng sâu của Hòa thượng Thích Thông Lạc

Mai An Nguyễn Anh Tuấn

Hôm trước, một bạn FB có cung cấp thông tin: “Hành giả Thích Minh Tuệ đã xuất gia ở tu viện Chơn Như (tức Chùa Am)* của trưởng lão Thích Thông Lạc”. Tôi đã hỏi lại vài người trong Ban Giới – Định – Tuệ (thuộc Tu viện Chơn Như, hiện tham gia trong Trung tâm bảo tồn di sản văn hóa Tôn giáo) – Ban đã đề nghị tôi làm phim chân dung về Hòa thượng Thông Lạc ngay sau cuộc Tọa đàm khoa học về ngài được Trung tâm BTDSVHTG tổ chức vào cuối năm 2022. 

Continue reading Hành giả Minh Tuệ từng tu tập ở Chùa Am và chịu ảnh hưởng sâu của Hòa thượng Thích Thông Lạc