Ziggy Stardust

500 Greatest Songs of All Times

Chào các bạn,

Ziggy Stardust là bài hát và cũng là nhân vật hư cấu được ca sĩ, nhạc sĩ người Anh David Bowie tạo ra, phát hành vào tháng 6-1972.

Ziggy Stardust là ngôi sao nhạc rock ngoài hành tinh ái nam ái nữ đã đến Trái đất trước một thảm họa tận thế sắp xảy ra để truyền tải thông điệp về hy vọng. Sau khi tụ được một lượng lớn người hâm mộ và được tôn thờ như đấng cứu thế, Ziggy cuối cùng cũng chết như nạn nhân của sự nổi tiếng và quá độ của chính mình. Nhân vật này nhằm tượng trưng cho ngôi sao nhạc rock phóng khoáng, buông thả tình dục và đóng vai trò như một lời bình luận về một xã hội mà những người nổi tiếng được tôn thờ. Continue reading Ziggy Stardust

Viết bài để học

Chào các bạn,

Trong các bài mình viết có một số bài các bạn thích và một số bài các bạn không thích. Mình thực sự không viết để các bạn thích. Mình viết để các bạn học và thực hành những điều mình nghĩ là các bạn cần học và hành. Và điều đó có nghĩa là có rất nhiều bài mình viết các bạn không thích, vì những bài đó khuyên các bạn làm những điều các bạn xưa nay không muốn làm.

Nếu mình chỉ viết các bài các bạn thích thì các bạn sẽ chẳng học được gì. Những loại bài mị dân như vậy chỉ để thiên hạ đọc, click like, hay comment “hay quá”, và chẳng học được gì, vì chúng chỉ nói những điều các bạn đã biết và thích nghe, và không nói đến những điều các bạn không thích nghe, không thích làm. Continue reading Viết bài để học

Nam Định ‘đổi thủy sản lấy công nghiệp’ – 4 bài

NN – Thứ Hai 27/03/2023 , 11:36 (GMT+7)

Nam Định ‘đổi thủy sản lấy công nghiệp’: [Bài 1] Thu hồi trắng gần 100ha đầm bãi làm kênh thoát nước khu công nghiệp

Gần 100ha đầm bãi nuôi trồng thuỷ sản của huyện Nghĩa Hưng bị thu hồi trắng làm kênh thoát nước thải khu công nghiệp. Nhiều hộ dân lo lắng mất kế sinh nhai.

Ông Vũ Đình Phú, xã Nghĩa Lợi (áo xanh), một trong số những hộ dân nhận được thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê đầm bãi để làm Kênh thoát nước KCN rạng Đông.

LTS: Ngày 19/12/2018, UBND tỉnh Nam Định phê duyệt Quy hoạch Phát triển kinh tế thủy sản và Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 tại Quyết định số 2896. Tuy nhiên, chưa đầy 2 năm sau, ngày 10/7/2020, tỉnh Nam Định ban hành QĐ số 1645 về việc chấm dứt hiệu lực thi hành Quy hoạch nói trên. Người thay mặt UBND tỉnh ký ban hành cả hai Quyết định trên là ông Nguyễn Phùng Hoan, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nam Định.

Đằng sau hai Quyết định này là số phận của hàng trăm hộ dân nuôi trồng thuỷ sản bị ảnh hưởng trực tiếp bởi họ đã đầu tư tiền bạc, công sức để khai phá, cải tạo vùng sình lầy, bãi triều hoang hoá… thành những đầm bãi trù phú, nhưng thời gian sử dụng chưa được bao lâu.

Continue reading Nam Định ‘đổi thủy sản lấy công nghiệp’ – 4 bài

Readout of President Joe Biden’s call with General Secretary Trong of Vietnam

MARCH 29, 2023 White House

  1. HOME
  2. BRIEFING ROOM
  3. STATEMENTS AND RELEASES

President Joseph R. Biden, Jr. spoke today with General Secretary Nguyen Phu Trong of Vietnam. President Biden reinforced the United States’ commitment to a strong, prosperous, resilient, and independent Vietnam, noting that 2023 is the 10thanniversary of the U.S.-Vietnam Comprehensive Partnership.  The two leaders discussed the importance of strengthening and expanding the bilateral relationship, while working together to address regional challenges such as climate change, ensuring a free and open Indo-Pacific, and the deteriorating environmental and security situation along the Mekong.  President Biden also emphasized the United States’ commitment to ASEAN centrality, respect for human rights, and cooperating with Vietnam on its ambitious climate goals.