Ngoài da

Chào các bạn,

Đây là bài hát được Buddy Guy (sinh ngày 30-7-1936), nghệ sĩ guitar và ca sĩ nhạc blues người Mỹ, sáng tác và biểu diễn năm 2008.

Buddy Guy nói ông có cảm hứng viết bài hát này sau khi đoàn tụ với một người bạn thời thơ ấu da trắng mà cha mẹ của người ấy đã cắt đứt tình bạn của họ khi còn là tuổi teen. Ông cũng nói nguồn cảm hứng đến từ mẹ ông, người từng nói với ông rằng “cái đẹp chỉ nằm ở ngoài da”.

Mời các bạn cùng nghe nhé. Continue reading Ngoài da

Tham nhũng vì nghèo?

Chào các bạn,

Rất nhiều khi trong những vụ tham nhũng, báo chí thường nói kiểu người ta tham nhũng vi tiền lương quá thấp – thầy cô ở trường, quan chức nhà nước ở các cấp từ trung ương đến địa phương, bác sĩ, y tá… Ý nói rằng, người ta tham nhũng vì bị bắt buộc bởi nhu cầu sinh kế – thiếu tiền nên phải tham nhũng.

Mình cũng biết là rất nhiều người trong guồng máy công quyền có lương bổng không cân xứng – quá thấp cho nhu cầu sinh sống, và cần phải có cách tăng lương cho mọi người trong guồng máy nhà nước, từ trường học, đến nhà thương, và mọi cơ quan nhà nước. Continue reading Tham nhũng vì nghèo?

Khủng hoảng đăng kiểm

VNE – Thứ hai, 13/3/2023, 09:00 (GMT+7)

4 tháng từ khi những bê bối trong đăng kiểm bị phát hiện, toàn ngành chao đảo trước khủng hoảng chưa từng có trong lịch sử gần 30 năm.

Tham khảo ý tưởng từ Reuters

Đi hai trạm đăng kiểm đều đóng cửa, anh Nguyễn Hữu Trung vượt 30 km từ nhà ở huyện Ứng Hoà tới trung tâm 29-06V tại Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Trước mặt anh, ôtô xếp hàng dài gần hai km trên đường 70 dẫn vào nơi kiểm định. Chiếc xe 5 chỗ – “cần câu cơm” duy nhất nuôi sống cả gia đình, sẽ hết hạn đăng kiểm trong 4 ngày tới. Không có lựa chọn, anh đành nhập vào hàng xe, chờ đợi.

Continue reading Khủng hoảng đăng kiểm

Tăng cường năng lực sản xuất chương trình truyền hình tiếng dân tộc

A.T –  21:00 thứ ba ngày 27/10/2020 

(HNMO) – Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt mục tiêu, nhiệm vụ tăng cường năng lực sản xuất chương trình truyền hình tiếng dân tộc giai đoạn 2021-2025.

Mục tiêu nhằm tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong thực hiện chính sách dân tộc, phát huy giá trị, bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số, tăng cường đồng thuận xã hội, củng cố tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, nâng cao niềm tin của đồng bào đối với Đảng và Nhà nước.

Nâng tổng thời lượng phát sóng trên 4 kênh VTV5, VTV5 Tây Nam Bộ, VTV5 Tây Nguyên và VTV5 Tây Bắc lên 96 giờ/ngày (mỗi kênh 24 giờ/ngày), trong đó tổng thời lượng sản xuất chương trình mới của 4 kênh đến năm 2025 là 13 giờ 30 phút/ngày/4 kênh.

Nâng tổng số ngôn ngữ sản xuất, phát sóng lên 27 (tăng 4 ngôn ngữ so với hiện nay) gồm: H’Mông, Thái, Dao, Mường, Sán Chí, Ê Đê, Jơ Rai, Ba Na, Xê Đăng, Jẻ Triêng, Raglai, K’Ho, S’Tiêng, Chăm, Khmer, Pa Cô – Vân Kiều, Cơ Tu, Cao Lan, Hà Nhì, H’Rê, Chu Ru, Chơ Ro, M’Nông, Tày, Hoa, Ca Dong và tiếng Việt.

Continue reading Tăng cường năng lực sản xuất chương trình truyền hình tiếng dân tộc