Mỹ, nàng đẹp

Dear brothers and sisters,

Let’s pray for America. Pray to God to stop the COVID-19 time in America, and make America strong again.

Dear America, be strong!

Below is my introduction and translation for the song America the beautiful.

Enjoy and have a nice day. Continue reading Mỹ, nàng đẹp

Đi tìm chân lý

Chào các bạn,

Mọi người chúng ta đi tìm chân lý, tìm Sự thật về cuộc đời, Chúa Phật, ý nghĩa của đời sống, điều gì xảy ra trước khi ta sinh ra và sau khi ta chết… Và do đó chúng ta đi tìm kinh sách, thuyết giảng, triết lý, thần học, các tôn giáo, các giáo hội, các thầy bà, các guru…

Các bạn, đó là một tìm kiếm rất tốn thời gian và ngu dốt, vì bạn sẽ lạc đường cả đời. Chân lý đã luôn nằm đó trong trái tim bạn. Bạn đã có đầy đủ trí tuệ từ lúc khởi thủy. Bạn đã đánh mất chính bạn vì tham sân si, và trí tuệ của bạn bị tham sân si che mờ. Bạn càng tìm chân lý bên ngoài, bạn càng lọt vào những cạm bẫy lừa lọc và những đống rác của của thiên hạ. Không có thầy nào trên thế giới (kể cả TĐH) đáng một xu, ngoài bạn. (Mình rất hiểu lời Phật Thích Ca: “Ta thuyết giảng 40 năm mà chẳng thuyết giảng lời nào.” Mình cũng cảm thấy cần nói rõ như thế, rất thật: “Mình viết mấy ngàn bài mà chẳng viết lời nào”). Bạn có Phật tính từ nguyên thủy, bạn là con Thượng đế với Thánh linh Thượng đế chảy trong máu bạn từ nguyên thủy. Bạn đã có trí tuệ để biết tất cả mọi điều sâu sắc của đời sống. Tất cả đã có ở đó trong tim bạn. Ngoài trái tim bạn ra, chẳng ai có thể là thầy của bạn. Đừng quên điều căn bản này.

Continue reading Đi tìm chân lý

Việt Nam: Bí quyết thành công của một chiến lược chống dịch “chi phí thấp”

Đăng ngày: 14/04/2020 – 12:58 RFI

Hà Nội vắng bóng người vì lệnh phong tỏa chống Covid-19. Ảnh ngày 27/03/2020.
Hà Nội vắng bóng người vì lệnh phong tỏa chống Covid-19. Ảnh ngày 27/03/2020. REUTERS – KHAM

Trọng Nghĩa

Là nước có hơn một ngàn cây số đường biên giới với Trung Quốc, nơi xuất phát dịch Covid-19 với con virus corona độc hại tỏa ra khắp thế giới đã khiến gần 2 triệu người bị nhiễm và gần 120.000 người thiệt mạng tính đến sáng 14/04/2020 (theo thống kê của Đại Học Mỹ Johns Hopkins), Việt Nam đã tạo ngạc nhiên không ít vì là nơi mà dịch bệnh chỉ tác hại nhẹ, với 265 ca nhiễm và không một ca tử vong (theo thống kê của bộ Y Tế Việt Nam).

Đọc tiếp trên CVD >>

Biển Đông : Tàu thăm dò địa chất Trung Quốc trở lại vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam

Đăng ngày: 14/04/2020 – 15:18 RFI

Trung Quốc tuyên bố có chủ quyền đối với gần như toàn bộ các nguồn tài nguyên ở Biển Đông bất chấp các tranh chấp với Việt Nam, Brunei, Philippjnes.
Trung Quốc tuyên bố có chủ quyền đối với gần như toàn bộ các nguồn tài nguyên ở Biển Đông bất chấp các tranh chấp với Việt Nam, Brunei, Philippjnes. AFP/File

Anh Vũ, RFI

Hãng tin Reuters hôm nay 14/04/2020, loan tin, tàu thăm dò địa chất Trung Quốc, hồi cuối năm ngoái từng khuấy động căng thẳng tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông nay đang tiến vào vùng biển của Việt Nam, giữa lúc Hà Nội đang phải tập trung đối phó với dịch Covid-19.

Đọc tiếp trên CVD >>