Ô, buổi sáng mới đẹp làm sao

Ô, buổi sáng mới đẹp làm sao

Có lớp khói vàng rực trên đồng
Có lớp khói vàng rực trên đồng
Cây ngô thì cao tới mắt voi
Dường như ngô đang leo hết lên trời

Ô, buổi sáng mới đẹp làm sao
Ô, ngày mới đẹp làm sao
Mình cảm thấy thật tuyệt Continue reading Ô, buổi sáng mới đẹp làm sao

Ăn năn hối lỗi

Chào các bạn,

Đại dịch Covid-19 này là dịp tốt để chúng ta suy tư về đời sống con người. Con người chúng ta kiêu căng quá đáng, cả loài người kiêu căng như là một khối kiêu căng, luôn sống như con người là chủ tể thế giới, và đòi hành xử đủ mọi quyền lực con người nghĩ rằng mình có trong tay mà không cần biết đến hệ lụy của nó. Một con vi khuẩn nhỏ đến nỗi mắt người chẳng thấy được đã chứng minh là có thể làm cho cả thế giới khủng hoảng và ngừng quay. Và quốc gia quyền lực nhất thế giới, Mỹ, lại là nước đang lãnh đủ nặng nhất. Continue reading Ăn năn hối lỗi

Gov’t not to loosen entry restrictions until month end due to COVID-19

18:11 | 16/04/2020

VGP – Entry restrictions will not be eased until April 30, according to the latest announcement released by the Government Office.

Entry restrictions shall continue to be implemented until April 30 to prevent COVID-19

>>> Gov’t halts visa issuance to foreigners to staunch COVID-19
>>> Gov’t extends social distancing for at least one week in 28 localities

Under the announcement, Prime Minister Nguyen Xuan Phuc has tasked the Ministry of Foreign Affairs, Ministry of National Defense and Ministry of Public Security to continue tightening entry control.

The Government shall continue to temporarily halt visa issuance to all foreigners, except for those who are entrants for diplomatic or official purposes, experts, highly skilled workers, international investors.

Continue reading on CVD >>

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc có thể mất sạch tiền dự trữ do nợ xấu

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc có thể mất sạch tiền dự trữ do nợ xấu
Trụ sở của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, ngân hàng trung ương của Trung Quốc, tại Bắc Kinh, vào ngày 7/8/2011. (Mark Ralston / AFP / Getty Images)

Trà Nguyễn • 19:07, 17/04/20• NTD

Tính toán của nhóm chuyên gia kinh tế NTDVN cho thấy nếu Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) hạch toán nợ theo chuẩn kế toán quốc tế, nợ xấu sẽ lên tới 5.600 tỷ USD, chiếm tới 39,4% GDP. Khoản nợ xấu này sẽ khiến PBoC mất toàn bộ khoản dự trữ bắt buộc mà ngân hàng thương mại (NHTM) gửi, kèm theo 42,28% khối lượng ngoại hối dự trữ. PBoC không còn dư địa chính sách tiền tệ như họ tuyên truyền…

Đọc tiếp trên CVD >>