Sống như Chúa Phật

Chào các bạn,

Mình đã viết có lẽ gần 4 ngàn bài trà đàm, đã từng nói triết lý, thần học, lý giải và đủ mọi thứ blah blah blah. Mình cũng chẳng hy vọng các thứ đó được gì, vì hằng tỉ người của thế giới đã nói nói và giảng giảng như thế trong mấy ngàn năm, mà xem ra chẳng được gì.

Nhưng mình cũng đã viết nhiều như thế vì hai điều: Thứ nhất, mình muốn nắm vững mọi lý giải và luận lý của mọi điều (dù mình hay nói lý giải và luận lý chẳng nghĩa lý gì, nhưng có lẽ là mình nghiên cứu lý giải và luận lý để hiểu được các điểm yếu trong tư duy, để có cách giúp chúng thành mạnh mẽ và thuyết phục hơn, bên ngoài lý giải và luận lý). Thứ hai, để xem nói như mọi thầy đã làm trong nhiều ngàn năm thì có được gì hơn không. Continue reading Sống như Chúa Phật

Loyalty

Dear brothers and sisters,

What is loyalty?

Loyalty means being loyal to family, teacher, boss, teammate, friend, lover,…

Loyalty means being good at teamwork. When we aren’t good at teamwork, at work, at home, or in a relationship, we should think again about our loyalty.

Loyalty means being loyal forever. Although people aren’t loyal to us, we remain loyal to people.

Loyalty means love. And “Greater love has no one than this: to lay down one’s life for one’s friends.” (John 15:13)

Do you lay down your life for your friend?

Have a love day.

Phạm Thu Hương

Nông thôn đảo lộn vì Covid-19

Nông Nghiệp VN

Sóng ngầm Covid-19 đang loang ra khắp các vùng nông thôn, gây bao hệ lụy dở khóc dở cười, làm đảo lộn tất tật công việc và đời sống của bà con nông dân…

Bà Nguyễn Thị Cúc buồn bã bốc từng vốc lúa lép chuẩn bị cho vịt ăn.
Bà Nguyễn Thị Cúc buồn bã bốc từng vốc lúa lép chuẩn bị cho vịt ăn.

Bao lo toan “đổ ập’” lên đầu nông dân

Đã vào những ngày đầu tháng 4, nắng nóng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại làm cho các huyện ở phía đông tỉnh Tiền Giang và Long An vốn đã khô hạn lại càng thêm cằn cỗi. Những tuyến kênh, rạch giờ đã trơ đáy, nước sản xuất không còn, nước sinh hoạt cũng cạn kiệt…

Đọc tiếp trên CVD >>

ĐBSCL: Nỗ lực cấp nước vùng hạn, mặn

Thứ Sáu 27/03/2020 , 08:40 (GMT+7)

Các tỉnh ĐBSCL đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để cung cấp nước sinh hoạt cho vùng hạn, mặn.

Hàng chục ngàn hộ dân ven biển Kiên Giang thiếu nước ngọt do hạn mặn gay gắt. Ảnh: Đào Trung Chánh
Hàng chục ngàn hộ dân ven biển Kiên Giang thiếu nước ngọt do hạn mặn gay gắt. Ảnh: Đào Trung Chánh

Kiên Giang: Hỗ trợ khẩn cấp trên 30 ngàn hộ 

Hàng chục ngàn hộ dân khu vực nông thôn thiếu nước sinh hoạt do hạn, mặn, cần kinh phí trên 70,8 tỷ đồng để hỗ trợ.

Đọc tiếp trên CVD >>

Coconut farmers in Southeast Asia struggle as palm oil muscles in on them

  • Indonesia and the Philippines account for most of the world’s coconut production. But as the palm oil industry expands, helped along by generous government subsidies, coconut farmers are struggling to adapt.
  • In 2010, palm oil overtook coconut oil as the top-selling oil in most Philippine grocery stores. Most of it was imported from Indonesia or Malaysia, but now the Philippines is trying increase its own production.
  • Oil palm is a much more industrialized crop than coconut, which is dominated by smallholders. But while the low price of palm oil has given it an advantage, demand has risen for high-quality coconut products due to health and sustainability concerns.
  • Some coconut farmers say they need the same kind of support from the government that palm oil companies get if they are going to survive.

GENERAL NAKAR, Philippines — Lucio Tena, 64, has been growing coconuts on his 20-hectare (49-acre) farm in General Nakar, on the east coast of the Philippine island of Luzon, for more than four decades. But the situation facing farmers like him today is the worst he’s experienced in his lifetime.

Lucio Tena waits for a middleman buying his coconuts in General Nakar. Image by Jervis Gonzalez for Mongabay.

Continue reading on CVD >>