Let her go – Passenger

Nguyễn Hoàng Mai Anh

Bài hát Let her go (Để em đi) do ca sỹ, nhạc sỹ Passenger (tên thật là Michael David Rosenberg) trình bày năm 2012. Bài hát nhanh chóng đạt được hơn 2 tỷ lượt views trên Youtube và gắn liền với hình ảnh chàng ca sỹ, nhạc sỹ trẻ này.

Là một bài hát buồn về việc chia tay người yêu, nhưng hơn thế nữa với mình, Passenger đã truyền tải một thông điệp về sự trân trọng những thứ mà chúng ta đang nắm giữ với đoạn điệp khúc được lặp lại nhiều lần:

‘Cause you only need the light when it’s burning low
Only miss the sun when it starts to snow
Only know you love her when you let her go
Only know you’ve been high when you’re feeling low
Only hate the road when you’re missing home
Continue reading Let her go – Passenger

Christ-centered life – Đời sống tập trung vào Chúa Giêsu

Chào các bạn,

Christ-centered life (Đời sống tập trung vào Chúa Giêsu) là giáo lý trung tâm trong truyền thống Thánh kinh. Thánh Phaolô (Paul) là người nói nhiều nhất về điều này trong từ “in Christ” (trong Chúa Kitô, trong Chúa Giêsu). Trong các lá thư Paul viết, các từ “in Christ,” “in the Lord,” và “in him” xuất hiện tổng cộng 164 lần.

“In Christ” là sống trong Chúa Giêsu, “Christ-centered life” là đời sống tập trung vào Chúa Giêsu. Các cụm từ này đồng nghĩa và có lẽ tự chúng cũng đã khá rõ ý nghĩa. “Tập trung vào Giêsu” là tâm trí tập trung vào Chúa Giêsu mà sống. “Trong Giêsu” là sống với Giêsu như mình sống trong không khí mà mình cần hít thở để sống. Các cụm từ này nói đến một sự tập trung tâm trí cực mạnh vào Giêsu. Nếu chúng ta làm được điều đó, chúng ta rất gần là thánh vì trái tim chúng ta sẽ thành tinh khiết. Continue reading Christ-centered life – Đời sống tập trung vào Chúa Giêsu

Mùa lụt ở buôn làng

Chào các bạn,

Ở Buôn Hằng vào những tháng mưa có những ngày mưa to kéo dài một hoặc hai ngày, sau đó là xảy ra ngập lụt trong buôn. Trong buôn có hai nơi ngập sớm nhất đó là chiếc cầu nối liền giữa Buôn Hằng I với Buôn Hằng II, làm cho người từ Buôn Hằng II muốn ra thành phố Buôn Ma Thuột cũng không thể đi được hoặc anh em đồng bào từ Buôn Hằng I muốn qua thăm họ hàng ở Buôn Hằng II cũng không đi được; và điểm ngập lụt thứ hai đó là những đám ruộng nối liền từ thôn Một qua xóm Đào đều ngập nước, có khi nước ngập sâu đến hai mét. Continue reading Mùa lụt ở buôn làng

Des filles vietnamiennes vendues comme épouses en Chine

site-vietnam

ActualitéAsieLe Vietnam

En Chine, le déséquilibre hommes-femmes,résultant de la politique de l’enfant unique et de la préférence traditionnelle des parents pour les garçons, contraint de nombreux hommes à rester célibataires. Ne trouvant pas de femmes avec lesquelles se marier, ils se tournent alors vers les pays d’Asie du Sud-Est pour y « acheter » leurs fiancées. Au Vietnam, plusieurs milliers de jeunes filles seraient victimes de ce trafic d’êtres humains chaque année.

Continuer la lecture sur CVD >>

Hà Nội: 2 Giám đốc Sở đồng lòng cấm xe máy càng sớm càng tốt

vietnamnet – 09/03/2019    20:44 GMT+7

Giám đốc Sở GTVT và TN&MT Hà Nội đều cho rằng, TP cấm được xe máy càng sớm càng tốt.

Hà Nội: 2 Giám đốc Sở đồng lòng cấm xe máy càng sớm càng tốt
Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải làm việc với Sở GTVT

Hà Nội: Siêu đô thị mọc đến đâu, tắc đến đó
Chung cư cao tầng ở trung tâm, mỗi nhà giàu 2 ôtô đi đường nào?
Hà Nội: Cấm xe máy thì dân đi bằng gì?

Tại cuộc làm việc của Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải với Sở GTVT hôm nay, Giám đốc Sở Vũ Văn Viện cho biết, Sở đang nghiên cứu để trình UBND, UBND trình HĐND 2 đề án.

Đọc tiếp trên CVD >>

Người “Chân Đăng” ở Nouvelle Calédonie

Lịch sử hình thành và phát triển 120 năm của cộng đồng người Việt tại Nouvelle Calédonie, thuộc đia Pháp ngày xưa và ngày nay là “dependent territory” (Lãnh thổ lệ thuộc) của Pháp, sẽ được giới thiệu với khán giả VTV4 qua bộ phim tài liệu “Biết đâu nguồn cội”. Khán giả sẽ cùng đoàn làm phim trở lại vùng đất xưa và nghe những nhân chứng kể lại câu chuyện về thế hệ “Chân Đăng” đầu tiên.

Đọc tiếp trên CVD >>