Trái tim linh thiêng

Chào các bạn,

Có lẽ các bạn đã rất quen thuộc với từ “trái tim linh thiêng” mình dùng thường xuyên từ những ngày đầu của ĐCN cho đến nay. Tâm linh là trái tim linh thiêng. Tâm là trái tim, linh là linh thiêng. Tức là những điều tâm linh là những điều của trái tim linh thiêng của mỗi chúng ta.

Khi nói đến tâm linh người ta thường nghĩ đến tôn giáo hoặc bùa phép, nhưng người ta không biết điều chính của tâm linh là trái tim linh thiêng của mỗi chúng ta, phần sâu thẳm nhất của trái tim con người.

Phần trên của tâm thức con người là cảm xúc, tư duy. Phần kế là điều chúng ta gọi là vô thức hay tiềm thức. Phần sâu thẳm hơn nữa là phần khả năng của chúng ta cảm nhận và nối kết được với sức mạnh vô biên tràn ngập vũ trụ mà các trường phái tâm linh gọi là Không, God, Allah, Great Spirit, Thượng đế, Ông Trời, Thiên chúa, Jesus, và trong phim Star Wars người ta gọi đó là The Force.

Đây khả năng mỗi người chúng ta đều có. Nhưng cũng như mọi nghệ thuật sống cao cấp của con người, tinh túy của khả năng đó thường bị thất truyền, rất ít thầy biết để dạy lại. Chính vì vậy mà các truyền thống tâm linh lớn thường chỉ còn lại công thức lễ bái bên ngoài mà không giúp các giáo đồ khai phá được tầng trái tim linh thiêng đó trong chính họ.

Tầng đó gọi là Phật tính, hay Thánh linh trong bạn. Các bạn phải biết sống với Phật tính hay Thánh linh trong bạn, để có thể kết nối được với sức mạnh vô biên tràn ngập vũ trụ mà chúng ta gọi là Không, Thiên Chúa, Jesus, hay The Force… nói bên trên.

Và cách để mang Phật tính hay Thánh linh trong bạn ra là Khiêm tốn vô điều kiện, thành thật vô điều kiện, và yêu người vô điều kiện.

Ba điều này dễ nhưng không dễ. Trẻ em hay người có căn cơ như Ngũ tổ Huệ Năng hay thánh Francis of Assisi thì dễ, với người không có lòng tin hay đầu óc “đã có sạn với đời” thì khó.

Rất nhiều người ngơ ngẩn cười với những điều này, như người chưa học võ bao giờ cười người học võ là khờ khạo.

Nhưng mình biết trái tim tâm linh của mỗi chúng ta, và muốn các bạn biết là các bạn có một tầng sâu thẳm của trái tim mà nếu các bạn có thể mang vào cuộc sống, các bạn sẽ thấy ánh sáng mà trước nay các bạn chưa thấy và sẽ thấy cuộc đời bạn có nhiều huyền nhiệm.

Và mình nói với các bạn điều mình đã biết và đã trải nghiệm.

Chúc các bạn có nhiều trí tuệ.

Mến,

Hoành

© copyright 2014
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

3 thoughts on “Trái tim linh thiêng”

  1. Em chào anh Hoành.
    Đọc những bài viết của anh em thấy rất hay và gần gũi, được viết từ người đã có trải nghiệm, thực chứng những điều ghi trong kinh sách, giúp em thêm hiểu và tin vào con đường mình đang đi theo.
    “tâm linh là trái tim linh thiêng của mỗi chúng ta, phân sâu thẳm nhất của trái tim con người.”
    Cám ơn anh rất nhiều.

    Like

  2. Tạ ơn Anh Hoành,

    Bài viết hay quá Anh ạ.
    “Ba điều này dễ nhưng không dễ. Trẻ em hay người có căn cơ như Ngũ tổ Huệ Năng hay thánh Francis of Assisi thì dễ, với người không có lòng tin hay đầu óc “đã có sạn với đời” thì khó.”
    Anh cho e hỏi: Làm sao để người “đã có sạn với đời” có thể trở lại như trẻ em hả Anh? Ngoại trừ 1 cú shock hay căn duyên nào đó. Đây cũng là 1 bài toán quản lý nhân sự trong tổ chức Anh ạ.

    Trong phim Nikita của Mỹ, có câu nói của Nikita: con người có thể thay đổi (khi nói về người lạc lối). (E thấy bộ phim giàu tính nhân văn nên cũng viết ra để nếu ai có thời gian coi cũng khá thú vị 🙂 )

    Chúc Anh Chị và gia đình luôn mạnh khoẻ, an lạc.

    E Minh

    Like

  3. Em cám ơn anh đã nói cho chúng em những điều anh biết và trải nghiệm, để chúng em cũng được biết và trải nghiệm.

    Chúc anh luôn khỏe.

    Like

Leave a comment