Amazing Grace – Ân điển diệu kỳ

Chào các bạn,

Đầu năm chúng ta thường cám ơn Trời Đất: Lễ Đàn Nam Giao ở cổ thành Huế, lễ cúng đầu năm tại mỗi gia đình. Tại phương tây, bản nhạc tạ ơn số một trong thế giới Tây phương là Amazing Grace.

Trong vòng hai trăm năm qua, Amazing Grace là một trong những bản nhạc phổ thông nhất trong thế giới nói tiếng Anh, một trong những thánh ca phổ thông nhất của Thiên Chúa Giáo (Christianithy), và là thánh ca hát thường xuyên nhất trong các nhà thờ tin lành (Protestant). Tuy vậy, đã có nhiều khi bản nhạc này chiếm hạng cao trong các danh mục nhạc phổ thông (ngoài nhà thờ) được yêu thích. Continue reading Amazing Grace – Ân điển diệu kỳ

Cái dụng của không

Chào các bạn,

Đạo đức kinh (Tao Te Chinh) của Lão Tử (Lão giáo hay Đạo học, Taoism), Nguyễn Duy Cần dịch, Chương 11:

Ba chục căm, hợp lại một bầu,
nhưng nhờ chỗ không, mới có cái dụng của xe.
Nhồi đất để làm chén bát,
Nhờ chỗ không mới có cái dụng của chén bát.
Khoét cửa nẻo, làm buồng the,
Nhờ chỗ không mới có cái dụng của buồng the.

Bởi vậy,
Lấy cái có để làm cái lợi,
Lấy cái không đó để làm cái dụng. Continue reading Cái dụng của không

Hiện trạng ba dự án tỷ USD ở huyện Đông Anh

Mặt bằng hai trong ba khu đất để xây dự án tỷ USD ở Đông Anh cơ bản đã sạch, một khu còn nhiều đất nông nghiệp chưa giải phóng mặt bằng.

Vị trí ba dự án tỷ USD (màu vàng) sắp xây dựng tại huyện Đông Anh. Đồ họa: Hoàng Khánh

Continue reading Hiện trạng ba dự án tỷ USD ở huyện Đông Anh

Tổng thống Iran ‘thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng’

vnexpress.vn

Tổng thống Iran Raisi và Ngoại trưởng Amir-Abdollahian đã thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng tại vùng núi hiểm trở, theo hãng thông tấn Merh News.

  • Người nắm quyền tổng thống thay ông RaisiSau khi Tổng thống Raisi được xác nhận thiệt mạng, Phó tổng thống Mohammad Mokhber sẽ trở thành quyền Tổng thống nếu được Lãnh tụ Tối cao Iran phê chuẩn.Ông Mokhber, 69 tuổi, là quan chức cấp cao nhất trong 12 phó tổng thống của Iran. Theo Hiến pháp Iran được thông qua năm 1989, hội đồng đặc biệt gồm lãnh đạo từ các cơ quan hành pháp, lập pháp và tư pháp sẽ có trách nhiệm tổ chức bầu cử tổng thống trong vòng 50 ngày tới.Mohammad-Mokhber-6188-1716178333.jpg
  • Continue reading Tổng thống Iran ‘thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng’