Trở lại trường

Chào các bạn,

Masaka Kids Africana là một nhóm trẻ đa tài đến từ Uganda, Masaka (Đông Phi). Phương châm của nhóm là ‘DANCE, RISE & SHINE’ – “Vũ, Trỗi dậy và Tỏa sáng’. Nhóm cũng hỗ trợ giáo dục trẻ em và phúc lợi xã hội.

Dưới đây là một bài hát của nhóm Masaka Kids Africana, mời các bạn cùng xem nhé.

Chúc các bạn ngày vui. Continue reading Trở lại trường

Đi thưa về trình?

Chào các bạn,

Từ xưa người Việt có tập tục “đi thưa về trình” thường là con cái thưa trình với bố mẹ, hoặc gia nhân đối với chủ nhân. Nói chung là người thấp đối với người cao hơn. Ví dụ: Khi con đi học thì chào bố mẹ: “Thưa bố con đi học, thưa mẹ con đi học.” Khi đi học về thì: “Thưa bố con đi học về, thưa mẹ con đi học về.” Vào thời cận đại và cho đến ngày nay, thì thưa gởi trở thành thân thiện hơn và chữ “thưa” thường được bỏ qua: “Bố/mẹ, con đi học” và “Bố/mẹ, con đi học về.”

Ngày xưa đó là vấn đề lễ nghĩa, nhưng có gốc từ vấn đề quản lý. Bố mẹ quản lý gia đình, luôn cần biết các con và gia nhân đang ở đâu, đi đâu và bao giờ về. Ngày nay thì người quản lý, người làm bố/mẹ cũng luôn cần biết mọi người dưới quyền mình đang làm gì, ở đâu, để có thể phối hợp công việc của cả team trong ngày. Continue reading Đi thưa về trình?

Chợ Rẫy Hospital launches affordable guesthouse for patients’ carers

VNN – December, 02/2022 – 15:28

Chợ Rẫy Hospital patients now enjoy better peace of mind thanks to a new guesthouse. Initiated by the hospital, a bed here costs as little as VNĐ30,000 a day. There is also a charity kitchen, free residence ward and free clothing. Instead of travelling long distances or facing high rent in the city, patients and their carers now have an affordable place to stay in between treatment sessions.

Du lịch thích ứng thời tiết: Một chuyện từ nhà phao Tân Hóa

HUY NGUYỄN 18/03/2023 11:07 GMT+7

TTCT Sống thong dong trên những ngôi nhà phao ngay giữa mùa nước lũ, người dân Tân Hóa (Quảng Bình) từ lâu đã là một hình mẫu về du lịch thích ứng với thời tiết.

Vùng Tân Hóa, Quảng Bình (Ảnh: Oxalis cung cấp)

Xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa được coi là rốn lũ của Quảng Bình, nơi nước lụt có thể dâng đến 10m trong khu dân cư. Đa số những hình ảnh nước ngập mái nhà mà chúng ta thấy trên truyền thông vào những năm có lụt được chụp ở Tân Hóa. 

Continue reading Du lịch thích ứng thời tiết: Một chuyện từ nhà phao Tân Hóa

Saudi Arabia và Iran: Bán anh em xa…

SÁNG ÁNH 25/03/2023 13:32 GMT+7

TTCTSaudi Arabia làm lành với Iran mở ra hy vọng về một Trung Đông bớt đi những tang thương bom đạn.

4 h sáng 14-9-2019, quân Houthi (thân Iran) từ Yemen bắn qua Saudi 25 máy bay không người lái, có lẽ giá thành là 15.000 USD một chiếc, tức tổng trị giá 375.000 USD. 19 chiếc trúng đích là khu Nhà máy dầu Abqaiq-Khurais, làm tê liệt sản xuất trong hai tuần. 

Khu nhà máy này chiếm 1/2 sản xuất dầu của Saudi (mà dầu của Saudi thì chiếm 5% của thế giới) – khoảng 5,7 triệu thùng/ngày.

Cuộc tấn công khiến Saudi mất 365 triệu đô la một ngày với giá dầu lúc đó là 64 USD/thùng. Tuy dần dà cũng khắc phục được, thị trường chứng khoán Saudi mất ngay 40 tỉ USD. 

Continue reading Saudi Arabia và Iran: Bán anh em xa…