Chúa ơi, cô Molly

500 Greatest Songs of All Times

Chào các bạn,

Bài hát được Little Richard trình diễn, Robert “Bumps” Blackwell và John Marascalco sáng tác, phát hành vào tháng 2-1958.

Richard Wayne Penniman (5/12/1932 – 9/5/2020), được biết đến với nghệ danh Little Richard, là ca sĩ và nhạc sĩ người Mỹ. Ông là một nhân vật có ảnh hưởng trong nền âm nhạc và văn hóa đại chúng trong bảy thập kỷ, và được mô tả là “kiến trúc sư của nhạc rock and roll”.

Báo nhạc Rolling Stone xếp bài hát này hạng 94 trong 500 Bài hát hay nhất trong mọi thời đại. Continue reading Chúa ơi, cô Molly

Những giá trị sống nền tảng

Chào các bạn,

Thế giới luôn có nhiều điều mới xuất hiện, đặc biệt là trong lĩnh vực khoa học. Ví dụ: Khoảng 40 năm nay có rất nhiều thứ ra đời – Internet, các mạng xã hội, smart phone, microwave oven, và bây giờ thì các sản phẩm AI cũng bắt đầu được trình làng sử dụng từ từ… Trong tương lai nhiều phát minh nữa sẽ ra đời mà giờ này chưa ai mường tượng được. Bên cạnh khoa học, tư duy con người cũng thay đổi nhiều, từ trang phục đến thái độ sống và hệ thống giá trị của mỗi người – điều gì mỗi người cho là tốt, xấu, thiện, ác, đúng sai, đáng làm, đáng tránh, v.v… Continue reading Những giá trị sống nền tảng

Ngân hàng Silicon Valley: Lại một ký ức ảo giác

HUỲNH THẾ DU 19/03/2023 08:44 GMT+7

TTCT Sự kiện Ngân hàng Silicon Valley (SVB) sụp đổ tuần qua làm rúng động các thị trường tài chính cả ở Mỹ lẫn trên toàn cầu.

Sự kiện Ngân hàng Silicon Valley (SVB) sụp đổ tuần qua làm rúng động các thị trường tài chính cả ở Mỹ lẫn trên toàn cầu. Nguyên nhân là những sai lầm cơ bản do lòng tham chạy theo lợi ích trước mắt của doanh nghiệp và sự đồng lõa của cơ quan quản lý, một thứ đã lặp đi lặp lại không biết bao nhiêu lần.

Ảnh: The New Yorker

Cuộc đại khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế 1929-1933, cuộc khủng hoảng tài chính 2008 và sự sụp đổ của một số ngân hàng hiện giờ ở Mỹ có nguyên nhân khá giống nhau: thiếu tách bạch giữa hoạt động của các loại hình tài chính, nhất là hoạt động của ngân hàng thương mại (NHTM) và ngân hàng đầu tư (NHĐT) – vốn luôn chứa đựng xung đột và rủi ro hệ thống tiềm ẩn, khi vốn huy động ngắn hạn được đầu tư vào những tài sản có tính dài hạn, rủi ro cao.

Continue reading Ngân hàng Silicon Valley: Lại một ký ức ảo giác

Những điểm sáng trong lĩnh vực giáo dục vùng DTTS (2 bài)

Những điểm sáng trong lĩnh vực giáo dục vùng DTTS: Hiệu quả từ mô hình Trường học đa văn hóa (Bài 1)

Báo dân tộc – Thuỳ Anh – 10:53, 19/09/2022

Đưa văn hóa, lịch sử của địa phương vào chương trình giảng dạy là một mô hình được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai khuyến khích từ năm 2012. Hiện, mô hình đã và đang được nhân rộng ra ở hầu hết các trường tiểu học, THCS và THCS bán trú trên địa bàn. Trong đó, mô hình Trường học đa văn hóa đã đem lại những hiệu ứng khá tích cực. Thành công bước đầu phải kể đến Trường THCS số 1 xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

CLB hát Then của học sinh trường THCS số 1 xã Phú Nhuận được sự kèm cặp, hướng dẫn của các nghệ nhân then Tày xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai

Continue reading Những điểm sáng trong lĩnh vực giáo dục vùng DTTS (2 bài)