Chẳng thể quên

Chào các bạn,

Nat King Cole (1919- 1965) là ca sĩ, nhạc sĩ piano nhạc jazz và diễn viên người Mỹ. Ông đã nhận được nhiều giải thưởng kể cả một ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood (1960) và Giải Quả cầu vàng Thành tựu Đặc biệt.

Dưới đây là một bài hát nổi tiếng của ông. Bài hát này, sau khi ông mất 26 năm, con gái ông đã hát lại và hát với ông. Mời các bạn cùng thưởng thức nhé.

Chúc các bạn ngày vui.

PTH

***

  1. Unforgettable – Nat King Cole

2. Natalie & Nat King Cole Unforgettable

Unforgettable

Unforgettable, that’s what you are
Unforgettable though near or far
Like a song of love that clings to me
How the thought of you does things to me
Never before has someone been more

Unforgettable in every way
And forever more, that’s how you’ll stay
That’s why, darling, it’s incredible
That someone so unforgettable
Thinks that I am unforgettable too

Unforgettable in every way
And forever more, that’s how you’ll stay
That’s why, darling, it’s incredible
That someone so unforgettable
Chẳng thể quên

Chẳng thể quên, đó chính là em
Chẳng thể quên dù gần hay xa
Như bản tình ca bám lấy anh
Nghĩ về em làm cho anh rối rắm thế nào
Chưa có ai nhiều hơn

Chẳng thể quên trong mọi cung cách
Và mãi mãi, đó là cách em sẽ lưu lại
Đó là tại sao, em yêu, chẳng thể tin được
rằng một người thật khó quên
nghĩ rằng anh cũng khó quên

Chẳng thể quên trong mọi cung cách
Và mãi mãi, đó là cách em sẽ lưu lại
Đó là tại sao, em yêu, chẳng thể tin được
rằng một người thật khó quên

(PTH dịch)

Sống với các yếu tố thành công

Chào các bạn,

Chúng ta ngày nay có một nền văn hóa mới là mọi người nói về tiền bạc, tài sản, danh tiếng, quyền lực, và nếu ai nói về đạo đức, thành thật, ăn ngay ở lành, thì mọi người thường xem như là một nhà tu lạc hậu, chẳng biết gì về đời sống, và thiên hạ lờ anh ta.

Nhưng đó là lý do nhiều người thất bại ở đời – họ lờ những yếu tố thành công. Continue reading Sống với các yếu tố thành công

Doanh nghiệp xoay xở kiếm đơn hàng

Mai Phương – Nguyên Nga

12/01/2023 06:35 GMT+7

Giảm nhân viên, giãn giờ làm khi đơn hàng sụt giảm vẫn đang là câu chuyện diễn ra ở nhiều doanh nghiệp, nhiều địa phương trên cả nước khi bước sang năm mới.

Đơn hàng giảm hơn 50%

Lượng đơn hàng sản xuất tại Công ty giày Pousung VN (Đồng Nai) đã sụt giảm từ quý 4/2022 và kéo dài đến nay. Theo ông Lê Nhật Trường, Chủ tịch Công đoàn Công ty Pousung, ước tính tỷ lệ giảm khoảng 30 – 35% so với trước. Tình hình này có thể kéo dài đến hết quý 1/2023 và kéo sang cả quý 2/2023. Tuy nhiên, với đặc thù là một doanh nghiệp (DN) lớn nên công ty vẫn sắp xếp đảm bảo hoạt động sản xuất cho công nhân như không tăng ca, cho nghỉ luân phiên một ngày trong tuần và không tuyển dụng thêm lao động mới. Tổng cộng đến hiện tại, công ty vẫn có 22.300 lao động, giảm khoảng 5% so với một năm trước. Dù vậy, tính chung cả năm 2022, công ty vẫn đạt kết quả cao hơn năm 2021, vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nên công nhân được nhận lương thưởng đón Tết Quý Mão tăng cao hơn 30%.

Dù vẫn còn khó khăn nhưng nhiều doanh nghiệp nỗ lực tìm ra phương hướng để duy trì sản xuất
ĐÀO NGỌC THẠCH

Continue reading Doanh nghiệp xoay xở kiếm đơn hàng

Những biệt phủ của người Dao giữa đại ngàn Thượng Cửu

Tác giả: Nguyễn Cảnh Dũng

PNVN – 14/10/2022

Từng được mệnh danh là “hoang đảo giữa đại ngàn” với cái đói, cái nghèo ngự trị nhưng chỉ trong ít năm, bản Sinh Tàn của người Dao ở xã Thượng Cửu, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) đã thay đổi đến chóng mặt.

Sinh Tàn, xã Thượng Cửu là bản cao và xa nhất của huyện miền núi Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ. Chỉ ít năm trước, bản Sinh Tàn với hơn 70 nóc nhà của đồng bào người Dao vẫn là “ốc đảo” giữa đại ngàn. Không điện, không nước sạch, không sóng điện thoại và đường nối bản với trung tâm cũng chỉ là lối mòn như sợi chỉ xuyên rừng.

Continue reading Những biệt phủ của người Dao giữa đại ngàn Thượng Cửu

(Almost) Everyone is Drilling Inside the Nine-Dash Line

Asia Maritime Transparency Initiative
March 8, 2023  |  AMTI Brief (Almost) Everyone is Drilling Inside the Nine-Dash Line

China’s military, law enforcement, and militia engaged in regular standoffs between 2018 and 2021 with Southeast Asian neighbors over oil and gas exploration inside Beijing’s nine-dash line claim in the South China Sea. By contrast, 2022 was comparatively quiet when it came to tensions over hydrocarbons, aside from one encounter involving the Philippines. But as several claimants forge ahead with new offshore projects in 2023, oil and gas development could reemerge as a primary flashpoint in the disputes.

This feature details new exploration and development projects by claimants across the South China Sea. Many of the new projects lie in disputed waters, some at the sites of previous confrontations. With the China Coast Guard increasing the frequency of patrols across disputed waters, the prospect of confrontation between Chinese law enforcement and oil and gas operators at many of these locations is high.All of the projects detailed here and more are available to explore on AMTI’s newly updated map of Energy Exploration and Development in the South China Sea.

Continue reading on CSIS website >>