My sweet Lord – Chúa dịu dàng của con – George Harrison

Chào các bạn,

George Harrison, sinh năm 1943 ở Anh, là tay guitar lead của ban nhạc thế kỷ The Beatles. George học hỏi sâu xa Ấn giáo, và có lẽ là tín đồ sùng đạo của Ấn giáo, dù báo chí tây phương không gọi anh là tín đồ Ấn Giáo, có lẽ người ta khó tưởng tượng một nhạc sĩ rock and roll lớn của The Beetles lại ở trong Ấn giáo. Anh được báo Rolling Stones xếp hạng 11 trong số “100 nhạc sĩ guitar hay nhất trong mọi thời đại”. Anh được ghi vào Rock and Roll Hall of Fame 2 lần – lần đầu 1988 như là thành viên The Beetles, lần sau năm 2004 (sau khi anh qua đời) cho sự nghiệp solo của anh. Anh qua đời năm 2001 vì ung thư phổi ở Mỹ. Continue reading My sweet Lord – Chúa dịu dàng của con – George Harrison

Nửa ly nước

Các bạn mến,

Hôm nay bên hội hoa xuân, nam thanh nữ tú dập dìu, cười nói xôn xao. Nhưng ai đó lầm lũi giữa dòng người, nhìn những cánh hoa muôn sắc mà nghe lòng tê tái: “Hoa ơi, sao ngươi cứ vô tình?”

Hôm qua trời mưa, những em bé tắm mưa cười đùa trong hẻm nhỏ, đôi tình nhân ôm nhau che dù bước trong mưa. Nhưng người cô phụ chờ chồng nhìn những dòng mưa như những dòng nước mắt.

Vậy thì mưa buồn hay vui? Hoa vô tình hay hữu ý? Continue reading Nửa ly nước

China has launched new drills encircling Taiwan. Why now?

Jessie Yeung
Nectar Gan

 

By Jessie Yeung and Nectar Gan, CNN

Updated 4:23 AM EDT, Thu May 23, 2024

Soldiers pose for group photos with a Taiwan flag after a preparedness enhancement drill simulating the defense against Beijing's military intrusions in Kaohsiung City, Taiwan on January 11, 2023.

Soldiers pose for group photos with a Taiwan flag after a preparedness enhancement drill simulating the defense against Beijing’s military intrusions in Kaohsiung City, Taiwan on January 11, 2023. Daniel Ceng/APCNN — 

Tensions are once again ratcheting up in the Taiwan Strait, with China launching military drills encircling Taiwan just days after the democracy swore in a new leader long loathed by Beijing.

Continue reading China has launched new drills encircling Taiwan. Why now?