Chúc mừng sinh nhật thứ 15 của ĐCN

Chào các bạn,

Hôm nay là ngày 7-2-2024, là sinh nhật thứ 15 của ĐCN. Chúc mừng ĐCN tuổi mới. Chúc ĐCN vẫn xanh vẫn tươi, vẫn là nơi trú ẩn bình yên và là nguồn sức mạnh hồi sinh cho biết bao người.

Hơn chục năm quan sát, mình thấy anh chị em chúng ta gặp nhau ở đây đúng là phép lạ. Gọi là phép lạ vì chúng ta gặp nhau không phải do ý muốn của chúng ta, mà do huyền diệu của đất trời.

Có cha mẹ yêu con, có anh chị yêu em, có con cái yêu cha mẹ, có bạn bè yêu bạn bè, có người yêu yêu người yêu…, nên chăm lo đời sống của con em và người thân từ rất sớm. Họ biết đến ĐCN là họ chia sẻ ngay cho người họ yêu. Có em bé ngay từ vài tuổi đã được bố mẹ anh chị kể những câu chuyện trên ĐCN với hy vọng bé sẽ có nền tảng tâm linh vững chắc ngay từ nhỏ. Có các em học sinh 15, 16 tuổi đã được dẫn dắt vào ĐCN để có thể phát huy tư duy tích cực và phát triển trái tim trong sáng trước khi vào đời. Có người còn tiếc nuối khi không biết đến ĐCN sớm hơn, để có được cuộc sống tốt hơn, dù vẫn gặp sóng gió cuộc đời nhưng bớt đau và bớt khổ hơn.

Vì lẽ đó và vì nhiều lý do khác, rất nhiều người đến với ĐCN. Tuy nhiên, số người ở lại lâu thật lâu thì rất ít – số người thực hành mỗi ngày thì rất ít.

Điều đó chứng tỏ rằng, dù cha mẹ thương con, dù anh chị thương em, dù con cái thương cha mẹ, dù bạn bè thương bạn bè…, đã chia sẻ ngay những điều họ thấy là tốt, nhưng không thể sống thay người thương được. Cuộc đời của mỗi người là do chính người ấy quyết định. Ta thấy cái gì hay thì ta chia sẻ, nhưng người đó có nhận hay không lại là chuyện khác. Và ta phải học cách tĩnh lặng trước nỗi niềm của người và của chính ta.

Cuộc đời của mỗi người là do chính người ấy quyết định.

Thế nên, các anh chị em chúng ta có mặt với nhau ở trong ĐCN này chính là vì trái tim của chúng ta thôi thúc chúng ta đến với ĐCN, và ở lại với ĐCN. Dù có thể có người dẫn lối bước đầu cho ta, nhưng đến hay đi, và đi hay ở, là do chính trái tim chúng ta.

Nhưng đó là vì trái tim ta thôi thúc hay vì có bàn tay huyền diệu nào đó kéo ta lại gần với trái tim huyền diệu của người đó, để trái tim ta nhờ đó mà được huyền diệu hơn?

Và chúng ta có mặt với nhau ở đây là vì ý muốn của chúng ta, hay vì có bàn tay huyền diệu nào đó kéo chúng ta lại gần bên nhau, để chúng ta biết rằng chúng ta là một team, và là team với người đó, trong một sứ mệnh lớn hơn những gì ta nghĩ?

Thế nên, các anh chị em chúng ta có mặt với nhau ở trong ĐCN này chính là phép lạ.

Nhìn thấy phép lạ để biết ơn những gì ta có. Nhìn thấy phép lạ để thấy ta nhỏ bé thế nào giữa đất trời bao la và thấy ta vững mạnh ra sao giữa sóng gió cuộc đời.

ĐCN là nơi trú ẩn bình yên và là nguồn sức mạnh hồi sinh cho biết bao người, nghĩa là như thế đó.

Happy birthday thứ 15, ĐCN.

Phạm Thu Hương

6 thoughts on “Chúc mừng sinh nhật thứ 15 của ĐCN”

  1. Chúc mừng SN ĐCN, lần thứ 15 – tươi mới tuổi teen !

    Cảm ơn phép lạ tạo ra ĐCN. Cảm ơn Hương là trụ cột của ĐCN trong nhiều năm qua.

    Chúc Hương và cả vườn Chuối một năm Thăng Long!

    TH

    Liked by 1 person

  2. Chúc ĐCN ngày càng lan tỏa rộng đến cộng đồng. Chúc các thành viên của ĐCN có thật nhiều năng lượng để cống hiến được nhiều hơn nữa.

    Liked by 1 person

  3. 15 năm, mỗi ngày một bài trà đàm, trừ các ngày chúa nhật khi ĐCN không đăng bài. Mình đã cố gẩngiữ lời hứa rất tốt: Mỗi ngày một bài. Đó là một trong những ý nghĩa của ĐCN slogan “Tư duy tich cực mỗi ngày.” Từ lúc đầu, 2009, mình đã nghĩ rằng lâu lâu chỉ môt bài thì đa số các bạn sẽ đọc rồi quên mất, cho nên cần phải nhắc nhở mỗi ngày một lần với một bài. Nhưng các bạn lợi lộc sau mình. Mình là người có lợi trước nhất – với mỗi bài viết minh hiểu sâu sắc vấn đề hơn một chút. Nghĩa là, nói rằng viết cho mọi người học, nhưng mình lại là người được học đầu tiên.

    Cảm ơn các bạn đã đồng hành với mình 15 năm nay. Từ từ rồi các bạn sẽ thấy, đồng hành tư duy tích cực là đồng hành cả đời, vì chúng ta sẽ chẳng bao giờ ngừng tư duy tích cực khi còn thở.

    Chúc cả vườn chuối luôn yêu đời và yêu người.

    Mến,

    Hoành

    Liked by 3 people

  4. Cám ơn Hằng đồng hành với vườn Chuối và với mình trong nhiều năm qua. Nhiều năm qua, với biết bao thay đổi, thật vui khi ta vẫn bên nhau.

    Chúc Hằng và gia đình luôn vui khỏe.

    Happy birthday, ĐCN.

    Happy new year.

    Hương

    Like

  5. Dù bão táp mưa sa, vườn Chuối vẫn có mỗi ngày một bài từ anh, suốt 15 năm qua. Đó quả là cố gắng không ngừng để giữ lời hứa.

    Chúc anh luôn vui khỏe để vườn Chuối gặp anh dài dài.

    Em Hương

    Liked by 2 people

Leave a comment