Thiên Chúa cho anh em nghỉ ngơi vui vẻ, quý anh em – God rest ye merry gentlemen

Chào các bạn,

Dưới đây là một bài hát Giáng sinh khá nổi tiếng. Mời các bạn cùng nghe nhé.

Chúc các bạn Giáng sinh an lành. Continue reading Thiên Chúa cho anh em nghỉ ngơi vui vẻ, quý anh em – God rest ye merry gentlemen

Get a meaning for your life

Dear Brothers and Sisters,

Probably you have seen this scenario thousands and thousands of times, so familiar that you don’t even think about it ever: People are born, grow up, go to school, get a job, marry, have children, age, become weak and sick, and die. Many go through that life journey, without ever being conscious of the meaning of that journey. People live as a matter of reflex – I happen to be here, to live, so I live, until I die.

What is the purpose of our life journey – To where? For what? Continue reading Get a meaning for your life

Siêu thị và chợ: “Cuộc chiến” thấy trước đoạn kết?

Tiasang – 29-11-2023 – THANH NHÀN

“Cuộc cách mạng siêu thị” (supermarket revolution) ở Việt Nam rút cục có dẫn đến sự lụi tàn của chợ truyền thống trong lòng đô thị, nơi chúng đã tồn tại hàng thế kỷ? Và nếu điều này thực sự xảy ra thì hệ quả sẽ là gì?

Chợ Cửa Nam thời Pháp thuộc.

Trong ký ức mà thời gian đang phủ dần các dải mờ, bà Cao Thu Hà, một người nay tuổi ngoài 90 đã sống ở đường Cột Cờ (Hà Nội) trước năm 1945 (mang tên đường Điện Biên Phủ kể từ năm 1964), còn nhớ bác bếp của gia đình hay xách làn đi chợ Cửa Nam cách nhà không xa, “một chợ lớn, sầm uất và nhộn nhịp với đủ loại rau trái, quà bánh theo mùa, đặc biệt có giò lụa, chả quế thơm phức và bánh giò nóng hổi rất ngon”. 

Continue reading Siêu thị và chợ: “Cuộc chiến” thấy trước đoạn kết?

Đằng sau việc Sudan ra lệnh trục xuất 15 nhà ngoại giao UAE

ANTG – Thứ Tư, 20/12/2023, 14:38

Theo SUNA – hãng thông tấn chính thức của Sudan, Bộ Ngoại giao Sudan đã tuyên bố 15 nhân viên của đại sứ quán Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) là những người không được chào đón và ra lệnh cho họ rời khỏi đất nước này.

Các nhà ngoại giao UAE có 48 giờ để rời khỏi Sudan, tuyên bố này được phát ra vài tuần sau khi tướng cấp cao của Sudan cáo buộc UAE hỗ trợ đối thủ RSF. Tháng trước, Yasser al-Atta, tướng cấp cao và cấp chỉ huy thứ hai của tổng tư lệnh quân đội Sudan Abdel Fattah al-Burhan, đã cáo buộc UAE gửi hàng tiếp tế cho lực lượng hỗ trợ nhanh bán quân sự (RSF). Atta tuyên bố UAE đã gửi hàng tiếp tế qua các sân bay ở Uganda, Chad và Cộng hòa Trung Phi.

UAE đáp lại Sudan bằng cách tuyên bố rằng họ đã “liên tục kêu gọi giảm leo thang, ngừng bắn và bắt đầu đối thoại ngoại giao”. Trong khi đó, vào tháng 8, UAE đã bác bỏ một báo cáo của Wall Street Journal cho rằng vũ khí được tìm thấy trong các chuyến hàng viện trợ của họ tới Sudan và nói rằng nước này “không đứng về bên nào trong cuộc xung đột hiện tại”.

Xe bọc thép bị tiêu diệt bên những thi thể được che phủ trên đường phố el-Geneina, Tây Darfur, tháng 6/2023. Ảnh: AFP Continue reading Đằng sau việc Sudan ra lệnh trục xuất 15 nhà ngoại giao UAE