Giết tôi dịu êm bằng tiếng ca của chàng – Killing me softly with his song

500 Greatest Songs of All Times

Chào các bạn,

Chị Phượng có bài rất dài giới thiệu về bài này – Tân nhạc VN – Nhạc ngoại quốc lời Việt – Nhạc phổ thông – “Nỗi Đau Dịu Dàng” (“Killing Me Softly With His Song”, “Elle Chantait Ma Vie En Musique ”) – Charles Fox, Norman Gimbel, Eddy Marnay, Lê Hựu Hà.

Dưới đây là vài trích đoạn: Continue reading Giết tôi dịu êm bằng tiếng ca của chàng – Killing me softly with his song

Wise up!

Dear Brothers and Sisters,

Most injustice in the world has been created by big world powers. The easiest to see is the colonial period that has just been over in the middle of 20th century, in which Vietnam was one of the victims of the colonizing France, which passed off South Vietnam to US who tried be the boss but was defeated by the Vietnamese.

The consequences of the colonial time are still with the colonized nations today and pose so many obstacles and difficulties for the former colonies’ socio-politico-economic development. Continue reading Wise up!

Thị trường chứng khoán Việt Nam khó vượt cận biên: Hệ lụy đánh quả…

Huy Nam – Thứ Hai, 27/11/2023

Kinh tế Sài Gòn Online – Hệ lụy đánh quả hay tình trạng tranh thủ thời vụ là thực trạng nghĩ ngắn và đánh ngắn làm cho thị trường khó lớn lên, khó vượt ngưỡng cận biên, và thường tạo ra các biến động giật cục. Tình trạng này có thể thấy khi doanh nghiệp IPO “ôm” ngay cục tiền lớn như của riêng để sử dụng tùy tiện, khi người đầu tư trên sàn thử vận may chơi lớn margin (giao dịch bảo chứng) hoặc “đánh cược” đơn giản với CW (covered warrants/chứng quyền có đảm bảo)… Cùng với các luật và lệ kém tương thích, các biểu hiện đánh quả “chưa đi đã chạy” này không là cách giúp hoạt động đầu tư và thị trường phát triển căn cơ.

Continue reading Thị trường chứng khoán Việt Nam khó vượt cận biên: Hệ lụy đánh quả…

Châu Âu: Làn sóng di cư tiếp tục đẩy phong trào cực hữu lên cao

ANTG – Thứ Tư, 29/11/2023, 15:35

Tình trạng di cư gia tăng trên khắp châu Âu, bao gồm cả sự gia tăng lớn nhất về số người xin tị nạn kể từ cuộc khủng hoảng di cư 2015-2016, đang thúc đẩy sự ủng hộ đối với các đảng cực hữu chống nhập cư, từ đó có khả năng định hình lại nền chính trị châu Âu trong nhiều năm tới.

Từ điểm nhấn mới nhất tại Hà Lan…

Sự ủng hộ dành cho đảng theo chủ nghĩa dân tộc ủng hộ đường lối cứng rắn hơn chống nhập cư đang tăng mạnh trong các cuộc thăm dò dư luận ở châu Âu gần đây. Và, những đảng này cũng đã tham gia vào chính phủ  ở các nước, từ Italy cho đến Phần Lan, khi mối lo ngại về tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm chạp cũng như ảnh hưởng từ cuộc xung đột tại Ukraine và Trung Đông gia tăng.

Chính trị gia cực hữu Geert Wilders bày tỏ sự vui mừng khi đảng của ông giành thắng lợi trong cuộc bầu cử Quốc hội Hà Lan. Ảnh: BBC

Continue reading Châu Âu: Làn sóng di cư tiếp tục đẩy phong trào cực hữu lên cao