Bài hát mẹ dạy em – Songs my mother taught me

Chào các bạn,

“Bài hát mẹ dạy em” là bài hát dành cho giọng hát và piano được sáng tác vào năm 1880 bởi nhà soạn nhạc người Séc Antonín Dvořák. Đây là bài hát thứ 4 trong trong 7 bài hát Gypsy Songs của ông, B. 104, Op. 55.

Các bài Gypsy Songs được phổ nhạc từ thơ của nhà thơ Séc Adolf Heyduk bằng cả tiếng Séc và tiếng Đức. Đặc biệt, bài “Bài hát mẹ dạy em” này nổi tiếng rộng rãi, được nhiều ca sĩ nổi tiếng thu âm.

Mời các bạn cùng nghe nhé.

Chúc các bạn ngày vui. Continue reading Bài hát mẹ dạy em – Songs my mother taught me

Tuổi trẻ thiếu văn hóa

Chào các bạn,

Nhiều bạn trẻ ngày nay có thái độ trịch thượng và thiếu giáo dục, không biết ăn nói lễ độ, không biết lý luận chặt chẽ, nói chuyện là chỉ những lời lẽ thô lỗ, bất lịch sự và stupid nơi công cộng, mà chẳng biết mình xúc phạm mọi người và để lòi cái ngu và cái thiếu lễ độ của mình cho mọi người thấy.

Các bạn, điều đó phần lớn cũng là lỗi của bố mẹ, thầy cô, hệ thống gíáo dục, và hệ thống truyền thông.

Nhưng rốt cuộc, tội đó vẫn thuộc về các cô cậu thiếu văn hóa. Dù cho thế giới quanh bạn có thiếu văn hóa, thì bạn cũng phải tự tạo văn hóa cho chính bạn. Vì khi bạn xuất hiện như một người thiếu văn hóa, người ta phê bình bạn chứ không phê bình bố mẹ thầy cô của bạn. Continue reading Tuổi trẻ thiếu văn hóa

Nói chuyện với con gái về tình thương và sự thật

Sau mấy stt. của hắn trên MXH về chuyện vu cáo tồi tệ của vài vị “chức sắc” ở Hội Kiều học (Hội khoa học nghiên cứu Nguyễn Du & Truyện Kiều), cô con gái hắn – sinh viên năm thứ hai ĐH KHXH&NV vừa về tới nhà đã xộc tới bàn làm việc của hắn, với gương mặt đỏ bừng mà ngày thường vẫn lạnh như bà hoàng Băng giá, nó tức tối chất vấn, như hành hạ ông bố đã thất bại đủ thứ và đang khốn khổ đủ điều:

– Sao bố lại dính vào cái chuyện kiện cáo linh tinh đó làm gì? Ảnh hưởng tới con lắm! Xin bố cứ yên vị với đống sách mớ phim và cái vi tính cho con nhờ… Con kiến kiện củ khoai, công lý và sự thật lắm khi chẳng qua chỉ là trò hề, bố đã từng bảo thế còn gì? Bố còn bảo: thời buổi này, tránh “mồm chó vó ngựa” ra thì may được yên thân lúc nào hay lúc ấy…! Thế mà bố lại vi phạm tín điều ấy ư? Con khóc đây này, bắt đền bố!… Lâu nay bố luôn bảo vệ sự thật, con biết, con tự hào về bố, nhưng trước hết bố cần bảo vệ tương lai sinh mệnh chính trị & nghề nghiệp của con!… – Nó bật nức nở.

Continue reading Nói chuyện với con gái về tình thương và sự thật

Cooperation with US to propel development of Vietnam’s semiconductor industry: expert

Saturday, September 23, 2023, 09:36 GMT+7

Cooperation with US to propel development of Vietnam’s semiconductor industry: expert
Workers at a factory operated by Intel in Vietnam. Photo: Supplied by Intel

Vietnam and the U.S. have announced their intention to bolster cooperation in the fields of science, technology, digital innovation, semiconductor manufacturing, and chip production, creating ample opportunities for Vietnamese tech firms to establish a strong presence in global supply chains.

This cooperation is poised to present significant opportunities for the development of Vietnam’s domestic semiconductor sector, Vo Xuan Hoai, deputy director of the Vietnam National Innovation Center (NIC), said in an interview with Tuoi Tre (Youth) newspaper.

Continue reading Cooperation with US to propel development of Vietnam’s semiconductor industry: expert