Thế giới lớn lớn – Big Big World – Emilia

Thế giới lớn lớn

Em là cô nàng to to
trong thế giới lớn lớn
Sẽ chẳng có gì to lớn nếu anh rời em
nhưng em cảm thấy
em nhớ anh nhiều
nhớ anh nhiều…

Em có thể thấy chiếc lá đầu tiên rơi
Vàng toàn bộ và đẹp
Bên ngoài rất lạnh
như cách em cảm thấy bên trong Continue reading Thế giới lớn lớn – Big Big World – Emilia

Can đảm

Chào các bạn,

Can đảm (courage) chính là vô úy (không sợ) của nhà Phật, mà ta gặp trong hạnh bố thí của Lục độ Ba ma mật (Sáu nhánh qua bờ) của con đường Bồ tát: Bố thí, Trì giới, Nhẫn nhục, Tinh tấn, Thiền định, Trí tuệ.

Bố thí thì có ba cách: Tài thí là cho tiền, Pháp thí là cho Phật pháp, Vô uy thí là cho cái không sợ, nghĩa là giúp cho người ta không còn sợ nữa.

Bồ tát cũng có hạnh bất thối chuyển, tức là đức tính không lùi bước.

Vô úy và bất thối chuyển đều là can đảm. Continue reading Can đảm

Còn cây, còn rừng – con người mới còn thở

Chào các bạn

Nếu các bạn để ý, từ đầu mùa hè năm cho đến hiện nay tháng 9-2023 có quá nhiều thiên tai, bão lụt, cháy rừng thảm khốc trên toàn thế giới từ Hồng Kông, Libya cho đến Pakistan. Việt Nam ta không ngoại lệ. Chúng ta đang phòng đón các mùa bão ngày càng bất thường. Thêm vào đó, sạt lở đất ngày càng thường xuyên ở các dự án phát triển xây dựng. Các dự án này có nguy cơ lấy đất rừng, chặt phá rừng tự nhiên. Việc này sẽ càng làm trầm trọng tình trạng sạt lở đất khi lũ đến ở Việt Nam. Continue reading Còn cây, còn rừng – con người mới còn thở

An AUKUS-Japan-ROK framework for the Indo-Pacific

Download Document

  • Jasmin Alsaied

MEDIA QUERIES

Shanna Khayat
Communications and Outreach Manager

 (808) 852-2595

August 17, 2023

This PacNet was developed as a part of the United States-Japan-Republic of Korea Trilateral Next-Generation Leaders Dialogue to encourage creative thinking about how this vital partnership can be fostered. For previous entries please click here and here.

The AUKUS security agreement, cemented between Australia, the United States, and the United Kingdom in September 2021, enhances regional partnership in the Indo-Pacific by facilitating technology sharing, strengthened supply chains, and the acquisition of nuclear powered, conventionally armed submarines for Australia. The pact also creates a pathway to establish engagements focused on renewing, strengthening, and expanding military cooperation between AUKUS, South Korea, and Japan.

Continue reading An AUKUS-Japan-ROK framework for the Indo-Pacific