Những con sông Babylon – Rivers of Babylon – Boney M.

Chào các bạn,

Đây là bài hát Rastafari được sáng tác và thu âm bởi Brent Dowe và Trevor McNaughton của nhóm nhạc nhạc reggae người Jamaica Melodians vào năm 1970.

[Rastafari, đôi khi được gọi là chủ nghĩa Rastafarianism, là một tôn giáo phát triển ở Jamaica trong những năm 1930. Niềm tin của người Rastafari dựa trên cách giải thích cụ thể của Thánh kinh. Đọc thêm ở đây – Rastafari.]

Bài hát có lời từ Psalm 19:14: Continue reading Những con sông Babylon – Rivers of Babylon – Boney M.

Thời gian như tên bay qua cửa

Chào các bạn,

Các bạn có lẽ đã nghe câu “Thời gian như tên bay qua cửa” nhiều lần rồi – mũi tên mà bay ngang khung cửa, bạn đứng trong nhà nhìn ra cửa thì thấy mũi tên bay qua chỉ trong 1/10 giây. Thời gian đi nhanh thế đó.

Lúc các bạn còn nhỏ, tuổi teen, hoặc tuổi đại học, có lẽ các bạn thấy thời gian đi rất chậm. Đó là vì chưa có kinh nghiệm sống, chưa thực sự trải nghiệm thời gian đi nhanh đến đâu. Continue reading Thời gian như tên bay qua cửa

Inside the US-China battle for silicon chip supremacy

Al Jazeera English – 24-8-2023

From computers to toasters, smartphones to refrigerators, semiconductors are essential in our daily lives.

Advanced chips power military hardware, artificial intelligence and supercomputers.

But a persistent shortage is reshaping geopolitical relations, fuelling inflation and increasing tensions between the United States and China.

While demand for cutting-edge chips grows, only a few countries have the specialised knowledge and ability to produce them.

Taiwan produces 90 percent of the world’s most advanced chips, making its stability critical to global economic and geopolitical security.

101 East investigates the battle to control the world’s semiconductor industry.