Itsy Bitsy Spider – Bạn nhện siêu nhí

Chào các bạn,

Xin giới thiệu với các bạn một bài hát rất dễ thương Itsy Bitsy Spider – Bạn nhện siêu nhí. Cách đây 13 năm chị Quỳnh Linh đã giới thiệu bài này tại đây.

Itsy-bitsy một cách nói trong tiếng Anh là siêu nhỏ, siêu bé. Đây là một bài hát có giai điệu dễ thương dễ nhớ và rất phổ biến cho trẻ em ở các lớp mẫu giáo, nhà trẻ trên toàn cầu ngày nay. Bài này cũng được dịch ra rất nhiều thứ tiếng, có cả tiếng Việt. Continue reading Itsy Bitsy Spider – Bạn nhện siêu nhí

Do what is right – Làm điều đúng

Chào các bạn,

Có lẽ mỗi chúng ta đã nghe câu giản dị “Làm điều đúng” cả nghìn lần trong đời. Nhưng câu giản dị này lại có thể rất phức tạp và rối rắm trong đầu óc con người. “Đúng” nghĩa là sao? Cái gì là đúng? Đúng theo ý ai? Đúng theo tiêu chuẩn nào?

Người Công giáo ăn thịt thả giàn, nhưng người Phật giáo thì nhiều người ăn chay trường, không ăn thịt cá để tránh sát sinh. Thế thì ăn kiểu nào là đúng, kiểu nào là sai. Nhuộm tóc năm bảy màu và xâm đầy mình như vẩy cá, trong khi mình đang làm thầy giáo, thì đó là đúng hay sai? Continue reading Do what is right – Làm điều đúng

Why China’s economy won’t be fixed

economist.com

An increasingly autocratic government is making bad decisions

A cartoon of a person riding a snail

Description automatically generated

Aug 24th 2023

Whatever has gone wrong? After China rejoined the world economy in 1978, it became the most spectacular growth story in history. Farm reform, industrialisation and rising incomes lifted nearly 800m people out of extreme poverty. Having produced just a tenth as much as America in 1980, China’s economy is now about three-quarters the size. Yet instead of roaring back after the government abandoned its “zero-covid” policy at the end of 2022, it is lurching from one ditch to the next.

Continue reading Why China’s economy won’t be fixed