Hướng dương

Hướng dương

Hướng dương, chào buổi sáng
Em chắc chắn làm y như ngày nắng
Hướng dương, báo trước công bình
Mình sẽ yêu em nếu em đến với mình

Nếu lãng mạn có cơ hội tìm thấy em
Tốt hơn là không gặp em đang nhìn hướng khác
Phải chăng giờ là lúc em cuối cùng cũng chấp nhận
Hãy rất thật đến mức phỗng lấy hơi thở em
Này này này Continue reading Hướng dương

Những điều nhỏ nhoi

Chào các bạn,

Hồi mình còn nhỏ, con trai được dạy là chỉ lo việc lớn, việc nhỏ, tỉ mỉ tằn mằn, là việc của đàn bà con gái, đàn ông con trai không được rớ vào. Ví dụ: rửa bát là việc nhỏ, có chút rác trong góc nhà là việc tỉ mỉ tằn mằn, quan tâm đến tại sao cây hoa này trồng ở đây mà không trồng ở kia là việc tiểu tiết… Mọi thứ này đều là việc đàn bà. Con trai mà hỏi đến những việc đó là sẽ được nghe: “Mày con trai sao tủn mủn tằn mằn như đàn bà con gái vậy?” Continue reading Những điều nhỏ nhoi

Vì sao người trẻ đến núi Thị Vải để tam bộ nhất bái 1.340 bậc thang?

Vũ Phượng – 11/07/2023 11:27 GMT+7

Gần đây, nhiều người trẻ rủ nhau đến núi Thị Vải (Bà Rịa – Vũng Tàu) đi tam bộ nhất bái 1.340 bậc thang. Việc làm này có ý nghĩa gì?

Nhiều người đến núi Thị Vải đi tam bộ nhất bái

Nhiều người trẻ đã chia sẻ lên mạng xã hội hành trình đến núi Thị Vải đi tam bộ nhất bái 1.340 bậc thang để lên chùa Linh Sơn Bửu Thiền ở trên đỉnh núi. Trước đó, một số clip về người xuất gia phát nguyện đi “tam bộ nhất bái” hay “nhất bộ nhất bái” cũng xuất hiện trên các nền tảng.

Vậy tam bộ nhất bái là gì, đi tam bộ nhất bái để làm gì? PV Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với thầy Thích Minh Thiền, trụ trì chùa Đức Hòa (Bình Dương) về chủ đề này.

Continue reading Vì sao người trẻ đến núi Thị Vải để tam bộ nhất bái 1.340 bậc thang?

Gây quỹ cộng đồng để trồng rừng: Cùng hòa vào ‘giao hưởng rừng xanh’

tuoitre.vn – 19/08/2022 09:19

TTO – Gần 122.500 cây đã được trồng ở Ninh Thuận và Sóc Trăng trong suốt 4 năm qua bằng sự đóng góp của hàng ngàn người và công sức của rất nhiều người dân.

Gây quỹ cộng đồng để trồng rừng: Cùng hòa vào giao hưởng rừng xanh - Ảnh 1.

Hơn 81.000 cây mắm trắng đã được trồng xuống các bãi bồi ở Sóc Trăng từ đóng góp của cộng đồng và sự chung tay của chính quyền, cộng đồng địa phương – Ảnh: QUỸ SỐNG

Đó là thành quả đầu tiên trong chặng đường được kỳ vọng sẽ kéo dài 70 năm của dự án trồng rừng cộng đồng mang tên Forest Symphony – Giao hưởng rừng xanh.

Sự kiện đấu giá “Be Resilient Together” đã kết thúc sau bốn phiên đấu giá với tổng số tiền thu được là 961.832.000 đồng, tương đương hơn 6.600 cây được trồng trong năm nay. Những thông báo “đổi tiền ra cây” như vậy đã quá quen thuộc với những người theo dõi dự án Giao hưởng rừng xanh do Quỹ Sống thực hiện.

Trồng rừng giữ nước, trồng rừng vững đất

Những chiến dịch gây quỹ cộng đồng của Quỹ Sống cho dự án Forest Symphony luôn rất cụ thể: gây quỹ trồng 41.000 cây thanh thất trên 33ha đất, gây quỹ trồng 35.400 cây mắm trắng trên 8,5ha rừng… 

Dự án “đầu tay” của Forest Symphony là 4ha với 10.000 cây bần chua trên bãi bồi ở Cù Lao Dung (Sóc Trăng) vào tháng 8-2019.

Continue reading Gây quỹ cộng đồng để trồng rừng: Cùng hòa vào ‘giao hưởng rừng xanh’