Đài phát thanh châu Âu tự do

500 Greatest Songs of All Times

Chào các bạn,

Bài hát được nhóm nhạc rock Mỹ R.E.M sáng tác và trình diễn. R.E.M gồm giọng ca chính Michael Stipe, guitar Peter Buck, bass Mike Mills và trống Bill Berry. Cả nhóm đồng sáng tác ca khúc này và phát hành đĩa nhạc vào tháng 7-1983.

Năm 2010, bài hát được thêm vào Cơ quan đăng ký Ghi âm Quốc gia của Thư viện Quốc hội Mỹ (thư viện lớn nhất thế giới và là cơ quan văn hóa liên bang lâu đời nhất) để thiết lập “khuôn mẫu cho các bản phát hành nhạc indie rock sau này bằng cách đột phá trên đài phát thanh đại học trước sự thờ ơ chung của đài phát thanh chính thống.” Continue reading Đài phát thanh châu Âu tự do

Làm sao để yêu mọi người?

Chào các bạn,

Mình thường nói với các bạn về yêu mọi người vô điều kiện. Và đương nhiên mình biết đây là điều cực kỳ khó làm, cho đến nỗi hầu như các thầy lớn nhỏ đều cực kì ít khi nói đến. Năm thì mười họa mới có người nhắc thoáng qua, vì các thầy cũng thường sợ người khác không thích nghe hoặc chê mình khùng.

Tuy nhiên mình biết rất rõ đó là giải pháp cho hầu hết mọi vấn đề của loài người. Con người có vấn đề vì con người chẳng yêu nhau (ngược lại thường dối gạt, áp bức, bóc lột, thanh trừng nhau). Giải pháp hợp lý nhất là mọi người phải yêu nhau. Continue reading Làm sao để yêu mọi người?

Vì sao trái cây vào Mỹ không như kỳ vọng?

Trung Chánh

Thứ Tư, 29/03/2023

(KTSG Online) – Mỹ được xác định là thị trường cao cấp trong tiêu thụ nhiều loại trái cây của Việt Nam. Thế nhưng, việc đưa trái cây Việt Nam sang tiêu thụ ở thị trường này không như kỳ vọng, thậm chí có loại đã ngưng bán sau một vài đơn hàng đầu tiên.

Lô xoài của Việt Nam được xuất khẩu vào thị trường Mỹ. Ảnh: Trung Chánh

Tính đến thời điểm hiện tại, có 7 loại trái cây của Việt Nam được xuất khẩu sang thị trường Mỹ, bao gồm thanh long, chôm chôm, nhãn, vải, vú sữa, xoài và bưởi. Tuy nhiên, theo đánh giá của những người trong cuộc, thì việc khai thác thị trường cao cấp này không như kỳ vọng…

Continue reading Vì sao trái cây vào Mỹ không như kỳ vọng?

Giảm gánh nặng việc nhà, nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ dân tộc thiểu số


phunuvietnam – 15/03/2023 09:00

Những thành tựu và bài học kinh nghiệm của trong việc hỗ trợ giải quyết gánh nặng chăm sóc không được trả công trong cộng đồng đồng bào dân tộc thiểu số đã được tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam, các cơ quan quản lý Dự án AWEEV – “Nâng cao Quyền năng Kinh tế của phụ nữ ở Việt Nam” tại Hà Giang và Lai Châu chia sẻ.

Công việc chăm sóc là hoạt động thiết yếu với cuộc sống của con người và tăng trưởng kinh tế bền vững. Nhưng trên khắp thế giới, công việc chăm sóc thường bị đánh giá thấp và mang tính phân biệt giới cao. 

Sự phân bổ theo giới của công việc chăm sóc không được trả công cũng khác nhau tùy theo hộ gia đình và cộng đồng, trong đó các yếu tố như tôn giáo, văn hóa và mức thu nhập có vai trò quan trọng, ảnh hưởng đến phụ nữ và trẻ em gái, những người phải chịu nhiều hình thức phân biệt đối xử đan xen nhiều nhất. Khi không có phụ nữ trong độ tuổi lao động chăm sóc, gia đình thường giao cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái vị thành niên và phụ nữ lớn tuổi đảm nhận vai trò này.

Continue reading Giảm gánh nặng việc nhà, nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ dân tộc thiểu số

CFR: Daily News Brief, March 28, 2023

Image Daily News Brief March 28, 2023
Top of the Agenda

British, German Tanks Reach Kyiv as Ukraine Prepares for Spring Offensive

The first deliveries of British Challenger tanks and German Leopard 2 tanks reached the Ukrainian capital (FT), German and Ukrainian officials confirmed. Meanwhile, Ukrainian forces completed training (The Guardian) in the United Kingdom on how to use the Challenger tanks. Poland sent tanks to Ukraine late last month, and Spain is expected to do so by the end of the week.
Ukraine’s spring counteroffensive against invading Russian forces will depend (BBC) on continued weapons support from the West, President Volodymyr Zelenskyy has said. He will give a virtual address today (AFP) to kick off U.S. President Joe Biden’s second annual Summit for Democracy. 
Continue reading CFR: Daily News Brief, March 28, 2023