Waka Waka (Lần này cho Phi Châu) – Nhạc World Cup 2010

Waka Waka (Lần này cho Phi Châu)
Shakira

Bạn là chiến binh tốt
Chọn trận chiến
Đứng đậy
Phủ sạch bụi
Và lên yên trở lại
Continue reading Waka Waka (Lần này cho Phi Châu) – Nhạc World Cup 2010

Xắn tay áo

Chào các bạn,

Từ hồi còn bé ta được bố mẹ bảo học hành để lớn lên làm việc này, việc nọ. Trong trí óc trẻ thơ, cuộc đời chia thành hai phần rõ rệt: nhỏ đi học, lớn làm việc. Khi không còn bé nữa, tiếc thay, ta lại quá quen với công thức suy tư “hai thời” như vậy, và nhiều người trong chúng ta hầu như không bao giờ thoát ra khỏi vòng kềm kẹp của công thức—đối với nhiều vấn đề trong cuộc sống, ta luôn luôn ngồi học, và không bao giờ thấy mình đủ kiến thức để làm. Continue reading Xắn tay áo

Việt Nam lần đầu giới thiệu ứng viên thẩm phán Tòa án Quốc tế về Luật Biển

VNE – Thứ sáu, 14/6/2024, 16:01 (GMT+7)

Việt Nam giới thiệu Viện trưởng Viện Biển Đông Nguyễn Thị Lan Anh ứng cử vào vị trí thẩm phán Tòa án Quốc tế về Luật Biển (ITLOS) nhiệm kỳ 2026-2035.

Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ cho biết thông tin trên tại sự kiện thuộc khuôn khổ Hội nghị các nước thành viên Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) lần thứ 34 ở New York.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam giới thiệu ứng viên thẩm phán ITLOS. Tòa án bao gồm 21 thẩm phán, được bầu chọn trong số những người có uy tín cao và năng lực cao nhất, được công nhận trong lĩnh vực luật biển. Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Lan Anh hiện là Viện trưởng Viện Biển Đông thuộc Học viện Ngoại giao.

Bà Nguyễn Thị Lan Anh phát biểu tại hội thảo về Biển Đông tại Washington năm 2022. Ảnh: VOV
Continue reading Việt Nam lần đầu giới thiệu ứng viên thẩm phán Tòa án Quốc tế về Luật Biển