Sex chữa lành – Sexual healing

500 Greatest Songs of All Times

Chào các bạn,

Đây là bài hát do ca sĩ người Mỹ Marvin Gaye thu âm từ album phòng thu thứ mười bảy và cũng là cuối cùng của anh, Midnight Love (1982).

Marvin Gaye (sinh 2-4-1939, mất 1-4-1984, 44 tuổi) là ca sĩ, nhạc sĩ nhạc soul và nhà sản xuất thu âm người Mỹ. Anh được người hâm mộ gọi là Hoàng tử nhạc soul.

Báo nhạc Rolling Stone xếp bài hát này hạng 233 trong 500 bài hát hay nhất mọi thời đại. Continue reading Sex chữa lành – Sexual healing

You are what you eat

Dear Brothers and Sisters,

Probably you have heard “You are what you eat” many times. It mainly talks about your food – if you eat mainly meat, you are fat, heavy, and slow, with cholesterol clogging up your veins and all your internal organs. If you eat a lot of fruit and a moderate amount of starch, you are thin and healthy.

But I am talking about your spirit: Spiritually, you are what you eat. Continue reading You are what you eat

Một số vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu trong quy hoạch các đô thị ven biển Việt Nam

moc.gov.vn

Việt Nam là một trong số những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu (BĐKH) trên thế giới. Trong những năm gần đây, biến đổi khí hậu đã gây ra nhiều hiện tượng như lũ lụt, sạt lở đất, gió bão, nước biển dâng, xâm nhập mặn…với tần suất ngày càng cao, mức độ tàn phá ngày càng nặng nề hơn đối với môi trường, đời sống kinh tế – xã hội Việt Nam.

Với bờ biển dài (trên 3.200km) và diện tích đồng bằng ven biển rộng lớn (135.946km2), Việt Nam đã xây dựng được hơn 405 đô thị ven biển. Đó là các thành phố cảng, trung tâm kinh tế biển, các đô thị du lịch và thương mại, dịch vụ – đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Biến đổi khí hậu tạo ra những thiệt hại về kinh tế – xã hội ở các đô thị ven biển nhiều hơn bất cứ nơi nào khác vì vậy quy hoạch đô thị khu vực này cần phải có giải pháp kịp thời về cấu trúc đô thị, sử dụng đất, tổ chức không gian môi trường, cơ sở hạ tầng, cảnh quan, … để đô thị phát triển bền vững và chống chịu, tự phục hồi trước những diễn biến bất thường của BĐKH. Bài viết giới thiệu những ảnh hưởng của BĐKH đối với hệ thống đô thị ven biển Việt Nam và một số giải pháp quy hoạch đô thị nhằm giảm nhẹ và thích ứng với các tác động của BĐKH.

Continue reading Một số vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu trong quy hoạch các đô thị ven biển Việt Nam