Bài hát vui  – The merrily song (Cuộc phiêu lưu của Ichabod và ngài Cóc)

Chào các bạn,

Đây là bài hát trong phim Cuộc phiêu lưu của Ichabod và ngài Cóc (The adventures of Ichabod and Mr. Toad) – phim hoạt hình ca nhạc Walt Disney, sản xuất năm 1949, gồm 2 phần: phần đầu dựa vào tiểu thuyết thiếu nhi Gió trong rặng liễu (The wind in the willows) năm 1908 của tác giả người Anh Kenneth Grahame, và phần hai dựa trên truyện ngắn Huyền thoại về thung lũng ngái ngủ (The legend of sleepy hollow) năm 1820 của tác giả người Mỹ Washington Irving. Continue reading Bài hát vui  – The merrily song (Cuộc phiêu lưu của Ichabod và ngài Cóc)

Quan tâm đến đất nước và chính mình

Chào các bạn,

Điều làm mình đau lòng thường xuyên là nhìn các bạn học cùng lớp hồi nhỏ. Lúc nhỏ học với nhau mình thấy ai cũng như nhau. Mình học thường đứng hạng cao hơn các bạn, nhưng khi chơi thì các bạn thông minh hơn mình nhiều – mình luôn là đứa khờ trong các môn chơi như bóng đá – chạy thì chạy không nổi, vì có lẽ là phổi yếu, chạy vài bước là thở không ra hơi, cho nên các bạn phải để mình giữ gôn. Chẳng phải vì mình là thủ môn giỏi, mà vì dở quá nên các bạn cố chiến đấu để bóng chẳng bao giờ về gần khuông thành của mình. Cũng có ích lợi cho team chứ không phải không. 🙂

Tuy nhiên vài thập kỷ sau thì có sự tách biệt rất rõ rệt và xa xôi. Mình thấy rất nhiều bạn cầu bơ cầu bất, sống không có mục đích và ý nghĩa, nói chuyện thì chẳng biết gì để nói, và mấy chục tuổi nhưng tầm hiểu biết chẳng hơn hồi tuổi teen một chút nào. Continue reading Quan tâm đến đất nước và chính mình

Man falsely branded as murderer for over 40 years gets $77,800 compensation

VNE – By Viet Quoc   October 5, 2023 | 07:06 pm GMT+7

Man falsely branded as murderer for over 40 years gets $77,800 compensation

Do Thanh An (R), son of murdered victim Phan Thi Khanh, speaks with Vo Ngoc, son of wrongfully detained man Vo Te in Binh Thuan Province, June 2022. Photo by VnExpressA deceased man in Binh Thuan Province, who was wrongfully detained 43 years ago for murder, will be compensated over VND1.9 billion ($77,840) by the provincial People’s Procuracy.

65-year-old Vo Ngoc, the son of wrongfully accuised man Vo Te, said his family was informed of the compensation on Tuesday.

The central province’s Procuracy would monetarily compensate Te and his loved ones for lost incomes, property losses, mental impacts and financial support for six of his children, who were under 18 at the point of his imprisonment, among other costs.

Continue reading Man falsely branded as murderer for over 40 years gets $77,800 compensation

Việt Nam rejects claims of cracking down on environmentalists: Foreign ministry

VNN – October 05, 2023 – 18:56

Listen to the article here.

“This is false information used with ill intents with regards to Việt Nam’s efforts to combat and prevent crimes, as well as Việt Nam’s diplomatic activities.”

Spokesperson for the Ministry of Foreign Affairs Phạm Thu Hằng at Thursday’s press conference in Hà Nội. — VNA/VNS Photo Văn Điệp
Continue reading Việt Nam rejects claims of cracking down on environmentalists: Foreign ministry