Anh không mang hoa cho em nữa

Anh không mang hoa cho em nữa

[Barbra:]
Anh không mang hoa cho em nữa
Anh không hát cho em những bài tình ca nữa
[Nel:]
Em hầu như không nói chuyện với anh nữa
Khi cuối ngày em đi qua cánh cửa đó… Continue reading Anh không mang hoa cho em nữa

Đừng bỏ mọi quả trứng vào một giỏ

Chào các bạn,

Câu “Don’t put all your eggs in one basket” thường được dùng để nói là khi bạn đầu tư đừng bỏ hết tiền đầu tư vào một món hàng hay chứng khoán của chỉ một công ty, vì nếu thua thì bạn sẽ thua cháy túi. Rải đầu tư vào nhiều nơi khác nhau, để nhỡ một chỗ thua thì vẫn còn các chỗ khác vẫn tốt.

Nhưng hôm nay mình muốn dùng câu này để nói về một việc hơi khác. Mình muốn dùng liên hệ Việt Nam-Trung Quốc làm ví dụ. Liên hệ giữa hai nước đương nhiên là có rất nhiều thứ – hàng hóa mua bán qua lại, trao đổi văn hóa, hợp tác về một số vấn đề an ninh, quan hệ ngoại giao, đường biên giới, những vấn đề ở Biển Đông… Nói chung là mọi phương diện trong liên hệ giữa hai nước là những cái trứng khác nhau. Đừng bỏ mọi cái trứng này vô chỉ một giỏ – như là giỏ Biển Đông – rồi ứng xử như là tất cả mọi mối liên hệ giữa hai nước đều phải căng thẳng như Biển Đông. Continue reading Đừng bỏ mọi quả trứng vào một giỏ

Liên Hợp Quốc: UNESCO kêu gọi cấm smartphone trong trường học để bảo vệ học sinh

vietnamnet.vn

Báo cáo của Liên Hợp Quốc khuyến nghị cấm thiết bị trong trường học để giải quyết tình trạng mất tập trung trong lớp, cải thiện học tập và giúp bảo vệ trẻ em tránh bị bắt nạt qua mạng.

Theo Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO), có sự ‘liên kết tiêu cực’ giữa sử dụng điện thoại di động quá mức với chất lượng học tập. Tiếp xúc với màn hình quá nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sự ổn định cảm xúc của trẻ.

Kêu gọi cấm smartphone trong trường học của UNESCO gửi đi thông điệp rõ ràng rằng công nghệ số, bao gồm cả trí tuệ nhân tạo (AI), luôn phải dựa trên tầm nhìn giáo dục “lấy con người làm trung tâm” và không bao giờ thay thế được tương tác trực tiếp với giáo viên.

UNESCO cảnh báo các nhà hoạch định chính sách về suy nghĩ không thấu đáo với công nghệ số. Tác động tích cực của nó đến kết quả học tập và hiệu quả kinh tế có thể bị phóng đại, cái mới không phải lúc nào cũng tốt hơn. “Không phải tất cả thay đổi đều tạo nên tiến bộ”, báo cáo kết luận.

UNESCO cảnh báo “liên hệ tiêu cực” giữa việc sử dụng smartphone quá mức và kết quả học tập. (Ảnh: Alamy)

Continue reading Liên Hợp Quốc: UNESCO kêu gọi cấm smartphone trong trường học để bảo vệ học sinh