Bạn bè là những thiên thần trầm lặng

Bạn bè là những thiên thần trầm lặng

Bạn bè là những thiên thần trầm lặng
người nâng ta dậy
khi đôi cánh ta khó nhớ cách bay
Bạn bè đứng bên ta và cho ta
sức mạnh để cố gắng

Bạn bè là những thiên thần trầm lặng
người bằng cách nào đó cho bạn thấy
Ánh sáng trong bóng tối
trước binh minh
Bất ngờ, hành trình không quá dài Continue reading Bạn bè là những thiên thần trầm lặng

Làm thế nào để thành công

Chào các bạn,

Đây là một câu hỏi thực sự là khó khăn. Thiên hạ thường có câu trả lời công thức: Hãy có một mục tiêu chính – như làm bác sĩ, thành luật sư, thành thương gia buôn vải – rồi cứ nhắm mục tiêu đó mà tiến tới mãi, cho đến lúc thành công.

Điều đó rất có lý, nhưng đôi khi không mấy thực tế. Continue reading Làm thế nào để thành công

Thái Bình: ‘Xóa sổ’ hơn 11.000 ha khu bảo tồn đất ngập nước để xây khu đô thị nghỉ dưỡng, sân golf?

nguoidothi.net.vn – Thứ sáu, 11/08/2023

Hơn 11.000 hectares (ha) rừng đặc dụng ven biển Tiền Hải đã bị “xóa sổ” theo quyết định số 731/QĐ-UBND do UBND tỉnh Thái Bình phê duyệt vào ngày 17.4.2023. Điều này cũng có thể gây nguy cơ xóa sổ Khu dự trữ sinh quyển thế giới sông Hồng…

Giảm 90% diện tích rừng đặc dụng – khu bảo tồn thiên nhiên

Theo Quyết định 731, rừng đặc dụng – Khu Bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Tiền Hải chỉ còn 1.320 hectares, gồm 632 hectares rừng ngập mặn và 688 hectares là đất chưa có rừng; nằm trên địa phận ba xã ven biển gồm xã Nam Phú, Nam Hưng và Nam Thịnh, huyện Tiền Hải. 

Quyết định 2159/QĐ-UBND do UBND tỉnh Thái Bình phê duyệt ngày 26.9.2014 cho thấy, rừng đặc dụng – Khu Bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Tiền Hải có tổng diện tích là 12.500 hectares, bao gồm diện tích rừng ngập mặn, đất bãi bồi và đất ngập nước. 

Do đặc thù của vùng cửa sông nên diện tích toàn bộ Khu Bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Tiền Hải là vùng lõi, thuộc diện tích bảo vệ, và không phân thành các phân khu chức năng như các khu bảo tồn thiên nhiên khác. 

Phải chăng việc chính quyền tỉnh Thái Bình “xóa sổ” 90% tổng diện tích rừng đặc dụng ven biển nói trên là nhằm phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế tỉnh, bao gồm để xây dựng Khu đô thị, dịch vụ, nghỉ dưỡng sân golf Cồn Vành – Cồn Thủ quy mô 3.348 hectares? Khu đô thị này đã được UBND tỉnh Thái Bình phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng 1/2.000 theo quyết định 2478/QĐ-UBND ngày 21.8.2020. 

Continue reading Thái Bình: ‘Xóa sổ’ hơn 11.000 ha khu bảo tồn đất ngập nước để xây khu đô thị nghỉ dưỡng, sân golf?

Thúc đẩy không gian xã hội dân sự ở Việt Nam nhằm thực hiện nghĩa vụ quốc tế về quyền con người

Viện nghiên cứu lập pháp UBTVQH

TS. NGUYỄN LINH GIANG – Viện Nhà nước và Pháp luật, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam. ThS. NGÔ THỊ THU HÀ – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ giáo dục và nâng cao năng lực cho phụ nữ

Trong những năm gần đây, sự tham gia tích cực của các tổ chức xã hội dân sự (XHDS) trong tiến trình bảo đảm và thúc đẩy quyền con người (QCN) trên toàn thế giới đã được Liên hợp quốc (LHQ) và các tổ chức quốc tế ghi nhận. Việc mở rộng không gian XHDS nhằm thực hiện nghĩa vụ quốc tế về QCN, vì thế đã trở thành một xu thế chung trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không nằm ngoài tiến trình đó. 

1. Thực hiện nghĩa vụ quốc tế về quyền con người

Thực hiện nghĩa vụ quốc tế về QCN, trước tiên là thực hiện nghĩa vụ của một quốc gia thành viên của LHQ và thực hiện nghĩa vụ quốc gia thành viên của các Công ước quốc tế về QCN. Nếu xét ở nghĩa rộng, thực hiện nghĩa vụ quốc tế về QCN có rất nhiều việc phải làm, trong đó có những nghĩa vụ khá trừu tượng như tôn trọng Hiến chương LHQ, tôn trọng các nguyên tắc căn bản của pháp luật quốc tế, trong đó có pháp luật quốc tế về QCN. Nhưng cụ thể, để thực hiện nghĩa vụ một quốc gia thành viên của LHQ và thực hiện nghĩa vụ quốc gia thành viên của các Công ước quốc tế về QCN bao gồm những công việc sau:

Continue reading Thúc đẩy không gian xã hội dân sự ở Việt Nam nhằm thực hiện nghĩa vụ quốc tế về quyền con người