Thử tốt một tí

Thử tốt một tí

Nếu thấy anh trai bạn đứng bên đường
Với gánh nặng từ hạt giống anh gieo
Và nếu thấy em gái bạn ngã trên đường
Chỉ dừng và đợi, bạn đang đi sai đường

Bạn phải thử tốt một tí
Vâng, tỏ tốt một tí
Chiếu giãi ánh sáng của bạn để thiên hạ thấy
Và nếu thử tốt một tí
Bạn sẽ bỏ qua đui mù
Của những đầu óc hẹp hòi trên những con đường hẹp hòi đầu óc Continue reading Thử tốt một tí

Con đường thành công

Chào các bạn,

Nếu các bạn nghe các vị đã thành công rồi kể lại về con đường họ đi qua để đến thành công thì hầu hết các bạn sẽ lắc đầu lè lưỡi, vì những con đường đến thành công đều có nhiều khó khăn, nhiều phấn đấu, nhiều kiên trì, nhiều nghị lực, và các bạn cảm thấy mình không có đủ những yêu cầu đó để thành công bao giờ.

Nhưng vấn đề chẳng đến nỗi ghê gớm như thế. Continue reading Con đường thành công

Về việc Việt Nam đệ trình đơn xin gia nhập BRICS

VPDF – Ngày đăng: 13/08/2023 – 09:03

Ngồi vào bàn đàm phán với Mỹ về nâng cấp quan hệ, với việc nộp đơn xin gia nhập BRICS, tiếng nói của Việt Nam có trọng lượng hơn, Việt Nam có thể “mặc cả” nhiều hơn và đạt nhiều lợi ích hơn.

Mới đây, tại cuộc họp báo về Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế mới nổi BRICS sẽ diễn ra ngày 22-24/8/2023 tại Johannesburg, Nam Phi dưới sự chủ trì của nước này, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác Nam Phi Naledi Pandor tuyên bố, đơn xin gia nhập khối BRICS (bao gồm 5 nước Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi) chính thức được 23 quốc gia đệ trình và vấn đề mở rộng hiệp hội sẽ được thảo luận tại hội nghị cấp cao sắp tới của BRICS.

Trong danh sách 23 quốc gia mà bà Ngoại trưởng Nam Phi đề cập tới có Việt Nam. Thông tin này thật sự gây bất ngờ lớn đối với cả giới chuyên gia và cộng đồng mạng.

Trong cuộc phỏng vấn chuyên gia quan hệ quốc tế, Tiến sỹ Hoàng Giang, Sputnik đã xoay quanh đề tài đang nóng này.

Continue reading Về việc Việt Nam đệ trình đơn xin gia nhập BRICS

Campuchia: 38 năm Hun Sen

HỮU NGHỊ – 12/08/2023 08:31 GMT+7

TTCTNgày 22-8, ông Hun Sen sẽ chuyển giao chức thủ tướng Campuchia cho con trai Hun Manet. Đến hôm đó, ông đã nắm quyền y được 14.099 ngày, tức 38,5 năm.

Ảnh: AFP
Ảnh: AFP

Trong thực tế, ông đã ở vị trí lãnh đạo hầu như cả đời, theo cách riêng của mình.

Cách đây 5 năm, hôm 26-7-2018, kênh France 24 nhận xét: “Với 33 năm cầm quyền, Thủ tướng Campuchia hiện giữ kỷ lục về tuổi thọ chính trị ở châu Á. Ông Hun Sen tự coi mình là tộc trưởng của một triều đại mà ông dự định sẽ thiết lập chắc chắn thêm một chút nữa nhờ cuộc bầu cử lập pháp sắp tới”.

5 năm sau, đúng ngày 26-7 năm nay, France 24 lại nhắc: “Thủ tướng Campuchia Hun Sen, một trong những nhà lãnh đạo tại vị lâu nhất thế giới, hôm thứ tư cho biết ông sẽ từ chức và trao quyền lực cho con trai cả sau gần 4 thập kỷ cai trị theo đường lối cứng rắn”.

Tất cả đã có thể bắt đầu từ thành tích lớn nhất – có lẽ là như thế – của ông: góp phần tái lập hòa bình Campuchia.

Continue reading Campuchia: 38 năm Hun Sen