Đoàn kết, ta đứng vững

Đoàn kết, ta đứng vững

Chẳng có nơi nào trên thế giới mình muốn ở
hơn là ở với bạn, tình yêu của mình
Và chẳng có gì trên thế giới mình muốn thấy
hơn là thấy cả nụ cười của bạn, tình yêu của mình

Vì đoàn kết, ta đứng vững
chia rẽ, ta rơi
Và nếu lưng ta luôn dựa vào tường
ta sẽ bên nhau, bên nhau, bạn và mình
Vì đoàn kết, ta đứng vững
chia rẽ, ta rơi
Và nếu lưng ta luôn dựa vào tường
ta sẽ bên nhau, bên nhau, bạn và mình Continue reading Đoàn kết, ta đứng vững

Điều gì trong tương lai tôi?

Chào các bạn,

Có lẽ mọi chúng ta, nhất là những người trẻ, luôn hỏi câu này.

Câu trả lời là ta chẳng thể biết gì về tương lai của ta cả. Ta chỉ có thể mường tượng một chút – tôi sẽ xong cử nhân hai năm nữa, rồi tôi sẽ đi làm, đồng thời có thể học thêm thạc sĩ ban đêm nếu có chương trình ban đêm cho tôi học, sau đó cố gắng làm việc, khoảng 30 có thể lập gia đình nếu có cô nào thương… Continue reading Điều gì trong tương lai tôi?

Thay vì cám ơn, cần xấu hổ

Lá thư cám ơn của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đối với một Ban nhạc trẻ xứ Kim chi “đã khẳng định hình ảnh của thủ đô Hà Nội – thành phố vì hòa bình, là điểm đến an toàn, thân thiện và khẳng định năng lực tổ chức những sự kiện văn hóa, âm nhạc quốc tế của thủ đô” (Trích thư)…

Cám ơn là một việc làm mang trong đó bản chất văn hóa đáng trọng và cần thiết, nhưng ở đây lại khiến tôi và nhiều người cảm thấy xấu hổ. Và tôi bỗng nghĩ: lẽ ra, thay cho sự cám ơn mang tính chất lễ nghi xã giao đó nên là sự xấu hổ, và tiếp theo sẽ là những cuộc họp bàn thực chất vì sao đã phải xấu hổ như vậy! Continue reading Thay vì cám ơn, cần xấu hổ

CFR: Daily News Brief August 8, 2023

Image
Top of the Agenda

Amazon Nations Gather in Brazil to Talk Shared Rain Forest Protection Policy

The eight nations of the Amazon Cooperation Treaty Organization are discussing joint goals for rain forest protection (AP) during a two-day summit that begins today in the Brazilian city of Belém. While several member countries have announced domestic rain forest protection goals, the forty-five-year-old bloc has only held three summits to date, the most recent being in 2009. Brazilian officials said they hope revived political coordination can improve conservation results, while some twenty thousand Indigenous people have held parallel events outside the summit to push for a bigger voice in forest governance.
The summit declaration is expected to include announcements on fighting cross-border organized crime and protest what Amazon countries see as unfair trade barriers in the name of environmental protection, Folha de S.Paulo reported. Tomorrow, Amazon countries will meet with (Reuters) envoys from Indonesia, the Democratic Republic of Congo, and the Republic of Congo—three other major rain forest nations—and are expected to announce a joint declaration on global forest protection.
Continue reading CFR: Daily News Brief August 8, 2023