Anh đã nghe qua mạng dây nho

500 Greatest Songs of All Times

Chào các bạn,

Nhà sản xuất của Motown (công ty sản xuất nhạc cho người da đen ở Mỹ) Norman Whitfield nổi tiếng với việc thu âm cùng một bài hát với vô số tiết mục, mỗi lần thu lại thay đổi cách sắp xếp. Điều này khiến vài nghệ sĩ của Motown khó chịu, nhưng thỉnh thoảng anh ta lại nảy ra một ý tưởng quý báu — như đã xảy ra với phiên bản “Cây nho” năm 1968 của Marvin Gaye, trước đó một năm bản nhạc đã thành công vang dội với Gladys Knight. Continue reading Anh đã nghe qua mạng dây nho

Chiến thắng có thể là khởi đầu của thất bại

Chào các bạn,

Điều này thì rất dễ hiểu. Có lẽ ai trong chúng ta cũng đã có kinh nghiệm một vài lần.

Khi chiến thắng, thành công, vinh quang, chúng ta thường trở thành quá tự tin, có thể thành tự kiêu, và do đó ta bắt đầu bất cẩn, coi thường khó khăn của những vấn đề mới, xem thường các đối thủ (như trong thương trường hay chính trường), thấy mình như bất khả chiến bại. Và chúng ta bắt đầu chiến bại, có thể là cả một loạt, cho đến khi ta bình tâm và khiêm tốn trở lại. Đôi khi chúng ta có thể đã trở thành quá kiêu căng, cho đến nỗi ta không thể bình tâm và khiêm tốn trở lại, và ta sẽ tuột dốc và rơi hoàn toàn. Các bạn có thể thấy điều này rất rõ trong chính trường. Những lãnh đạo tài ba thường ngồi trên ghế lâu năm, xem thường mọi người, và đàn áp các lãnh đạo đối lập thẳng tay, cho đến khi các vị bị chính quân đội của các vị đảo chính. Continue reading Chiến thắng có thể là khởi đầu của thất bại

Ngày quốc tế chống nạn buôn người 30-7: Nạn nhân là ai?

NGUYỄN HOÀNG KHÁNH TIÊN – 29/07/2023 16:16 GMT+7

TTCT Những lời có cánh “chỗ làm bao ăn ở miễn phí, đi nhanh, chỉ trả trước một phần” thực chất là cái bẫy để các đường dây buôn người đưa lao động di cư vào tình trạng dễ tổn thương và lệ thuộc nợ nhằm kiểm soát họ nơi xứ người.

4 năm về trước, thảm kịch 39 người Việt tử vong trong xe tải đông lạnh ở hạt Essex, Vương quốc Anh, đã đặt ra cho các bên liên quan hai câu hỏi chính. Một, vì sao đã biết hành trình là bất hợp pháp mà họ vẫn quyết định đi? Và hai, liệu họ có phải là nạn nhân của hoạt động buôn người?

Ảnh: Luso Life Continue reading Ngày quốc tế chống nạn buôn người 30-7: Nạn nhân là ai?

Prioritizing Southeast Asia in American China Policy

Prioritizing SEA lead image

NEW YORK; August 1, 2023, Asia Society – A new Task Force on U.S.-China Policy report, Prioritizing Southeast Asia in American China Policy, lays out reasons why Southeast Asia is a critically important but under-appreciated region when it comes to U.S. interests and U.S. competition with China, and recommends actions for the U.S. government, in the face of China’s growing influence in the region.

Continue reading Prioritizing Southeast Asia in American China Policy