Quyết tâm và thực hiện

Chào các bạn,

Thiên hạ thường thích làm gì dễ thành như mì tôm, người học cũng vậy và người dạy cũng vậy. Tư duy tích cực thì các thầy dạy nhiều cái dễ, như hãy visualize (vẽ trong đầu) hình ảnh mình giàu sang mãi thì mình sẽ giàu một lúc nào đó.

Điều này cũng đúng, nếu bạn tập trung tâm trí vào một điều gì đó rất mạnh, cơ hội bạn có được điều đó tăng rất nhiều. Nhưng thành công vẫn không vượt ra ngoài các quy tắc thành công quen thuộc:

– Bạn có thể visualize, và visualization sẽ giúp bạn tập trung vào hình ảnh và mơ ước, và nhờ đó mà quyết tâm của bạn thêm mạnh để thực hiện giấc mơ.

– “Quyết tâm” và “thực hiện” là hai điểm chính làm giấc mơ thành hiện thực.

Nhiều vị “thầy” tư duy tích cực nói rằng nếu bạn tập trung vào visualization thì điều bạn visualize sẽ tự nhiên thành sự thật (như truyện Tề Thiên Đại Thánh). Đó là nói xạo.

– Visualization hỗ trợ bạn trong việc nuôi dưỡng quyết tâm đạt được giấc mơ, quyết tâm đi trọn đường dài chiến thắng mọi trở ngại để thực hiện giấc mơ. Nếu bạn visualize mà không quyết tâm thì cũng như không.

– Và quyết tâm sẽ thúc đẩy và hỗ trợ bạn kiên trì trong thực hiện giấc mơ. Bạn sẽ thực hiện điều để đạt giấc mơ thành doanh nhân lớn: Đọc sách đọc báo về làm ăn buôn bán, để ý đến các cách làm ăn của người khác quanh mình, bắt đầu làm kinh doanh gì đó dù rất nhỏ để làm quen với kinh doanh, cứ như vậy và một thời gian sau bạn sẽ thành doanh nhân thuần thục và từ đó tiến lên.

Quy luật thành công giản dị vậy đó: Có một giấc mơ, và quyết tâm thực hiện giấc mơ, bắt đầu từ một bước đầu tiên rất nhỏ, cho đến lúc mình đã đi triệu bước và nắm được giấc mơ.

Ở đời chẳng hề có gì đến với mình mà không đòi hỏi quyết tâm làm việc chăm chỉ trường kỳ của mình.

Bí quyết là đừng nóng ruột gì hết. Sống ở đây lúc này. Mỗi ngày tập trung vào ngày đó, làm một hai điều mình cần làm. Ngày nào cũng như thế, vài năm sau là mình đã rất khá rồi. Cũng như võ sinh tuần nào cũng vào võ đường 3 lần, lần nào cũng đấm đá bao nhiêu đó, nhưng 5 năm sau là thành võ sư mà chẳng có gì mệt mỏi. Không mệt mỏi vì mỗi buổi học chỉ một tiếng đồng hồ, và bao nhiêu đó chuyển động, không phải là dồn hết vào chỉ một tháng như trái núi công việc để thành đai đen trong một tháng.

Nếu trước kia ai nói mình làm trang web để viết đến 3 ngàn bài viết, đương nhiên là mình sẽ nói: “Anh điên hay là sao mà nói vậy.” Chỉ cần nghĩ đến 300 bài là đã muốn xỉu rồi, đừng nói 3 ngàn. Nhưng bây giờ mình đã viết hơn 3 ngàn bài, nhưng chẳng mệt một chút nào, vì mỗi ngày chỉ viết có một bài.

Bí quyết thành công dễ dàng không mệt là bí quyết Kim Quy. Kim Quy là rùa vàng: đi lai rai chầm chậm thong thả như… rùa, nhưng cứ đi mãi không ngừng. Liên tục không ngừng. Đó là (1) thực hiện giấc mơ và (2) quyết tâm không ngừng thực hiện. Hai yếu tố đưa đến thành công 99%, không thể không thành công (1% còn lại là để dành cho các yếu tố không biết, như bệnh nặng bất ngờ. Nhưng bệnh cũng chẳng cản thành công được. Người có chí thì khi lành bệnh lại tiếp tục đi thôi).

Chúc các bạn thực hiện và quyết tâm.

Mến,

Hoành

© copyright 2017
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

3 thoughts on “Quyết tâm và thực hiện”

Leave a comment