Quản lý cho Trời

Chào các bạn,

Hôm qua chúng ta nói “Trải nghiệm đời sống tâm linh”, nối kết với Chúa Phật và các đấng thánh. Đó là nơi tựa để chúng ta có được bình an và trí tuệ trong đời.

Bình an và trí tuệ. Bình an vì bạn đã có bạn trong thế giới siêu nhiên để tựa và tâm sự, không bao giờ bạn cô đơn và lo lắng. Trí tuệ vì bạn thấy được mọi sự ở đời ở mức sâu hơn bình thường rất nhiều.

Còn những điều khác – tình tiền tài tiếng – thì lại là chuyện khác. Nói chung là nếu bạn cứ ham hố những điều vật chất thì có lẽ bạn đã không nối kết được với Chúa Phật ngay từ đầu, dù bạn có đi chùa hay đi nhà thờ thường xuyên.

Vật chất là điều tế nhị. Mọi sự ta có – thông minh, sắc đẹp, sức khỏe, tài sản, danh tiếng, quyền lực – đã được Trời ban cho ta để ta quản lý (manager, custodian, steward) giúp đời, giúp người. Nếu ta quản lý tốt, Trời lại đưa thêm cho ta quản lý. Nếu sức ta chỉ đủ để quản lý nhỏ, Trời để ta quản lý nhỏ. Nếu ta quản lý tồi, đôi khi Trời lấy lại những thứ đã giao. Nhưng các thứ này là công việc quản lý Trời giao, đừng đòi hỏi gì cả – nếu bạn đi làm bạn không thể đòi hỏi làm quản lý gì cả, đó là việc chủ giao tùy theo khả năng của bạn.

Nhiệm vụ của ta là quản lý tốt mọi thứ ta đã được giao – từ trí óc, đến cơ thể, thời gian, người thân, tiền bạc, chức vụ, tài sản – để lo cho gia đình ta và để giúp đời. Ta càng quản lý tốt Trời càng đưa thêm cho ta quản lý. Nhưng đừng đòi hỏi. “Quản lý gì” là phần thưởng và là công việc Trời giao.

Nếu bạn cầu xin vật chất thì hãy cầu xin được thức ăn hàng ngày, nơi để ngủ, áo quần để mặc, trường để học, bình an trong lòng. Nói chung là những nhu cầu hàng ngày. Còn mọi điều khác hơn vậy là việc của Trời. Việc của ta là quản lý tốt MỌI THỨ ta có, với trái tim yêu người, rồi Trời sẽ tùy đó mà giao thêm cho ta điều gì Trời muốn.

Các bạn hãy trò chuyện với Chúa Phật thường xuyên, rồi các bạn sẽ thấy và sẽ hiểu những điều mình nói.

Chúc các bạn bình an và trí tuệ.

Mến,

Hoành

Bài cùng chuỗi:
Trải nghiệm đời sống tâm linh
Quản lý cho Trời
Sử dụng vốn Trời cách tốt nhất

© copyright 2016
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

6 thoughts on “Quản lý cho Trời”

  1. Cám ơn chú Hoành nhiều, một bài viết giúp cháu nhận ra nhiều vấn đề. Chúc chú cuối tuần vui vẻ

    Like

  2. Em cám ơn bài viết của anh, đọc bài của anh em luôn cảm thấy rất nhẹ lòng và hiểu thêm nhiều điều!

    Like

Leave a comment