Nói thật tạo nhiều xúc động

Chào các bạn,
Be_Honest_Tell_The_Truth
Hôm nay mình có một kinh nghiệm về nói thật làm mình rất nhiều xúc động và phấn khởi.

Số là hai ba năm nay mình bị bệnh, và dù là đang điều trị, thì so với hồi trước cũng xuống cân khá nhiều. Hai tháng vừa rồi điều trị và phản ứng lại lên cao điểm, làm người rất mệt và mụn thì ra tùm lum.

Mình thường chơi và làm việc với các đại gia về nghệ thuật ngoại giao, nên các vị thường chẳng bình phẩm gì, hoặc thỉnh thoảng vài vị hỏi rất tế nhị: “ How is your health?” (thay vì “How are you?”)

Sáng nay vào quán phở, với bà xã và cháu ngoại baby Gracen. Lâu rồi không vào quán này. Quán này có người bếp chính tên là chị Thoa nấu ăn rất ngon. Chị Thoa là chị của một người bạn mình quen sơ 29 năm về trước. Khoảng 6,7 năm trước đây, vào ăn quán phở này, ngon quá, mới nói chuyện với chị bếp. Hỏi chuyện gia thế, thì biết được là hồi trước 75 gia đình chị ở Chợ Ông Tạ, Sài Gòn. Mình hỏi: “Vậy chị có biết một người tên là Tạ ở trong đó trước 75 bây giờ đã sang Mỹ không?” Sau một hồi mô tả chi tiết, thì hóa ra người bạn tên Tạ mà mình hỏi đó là em chồng của chị Thoa. Small world! Và lúc đó chị có nói là Tạ đã qua đời khoảng vài năm trước đó vì bệnh ung thư.

Đó là liên hệ giữa mình và chị đầu bếp Thoa. Thỉnh thoảng mình vào ăn phở, chào chị và hỏi chuyện một hai câu. Nhưng 2 năm nay mình không ghé vào vì bà xã thường thích ăn món khác ở nơi khác, và một phần mình bị bệnh không muốn đi nhiều.

Hôm nay gặp lại, câu đầu tiên chị Thoa nói là: “Sao chú Hoành lúc này thê thảm vậy?” và mặt chị có vẻ ngạc nhiên và lo buồn khi nói như vậy.

Mình mỉm cười trả lời: “Lúc này bị bệnh hơi nhiều.”

Rồi câu chuyện chuyển sang hướng khác, hỏi thăm gia thế nhau.

Rồi đi về.

Nhưng cả ngày mình thấy vừa tức cười vừa vui. Tức cười vì chị này nói chuyện rất không ngoại giao trong vùng của thành phố ngoại giao nhất thế giới. Vui vì câu nói của chị quá đúng. So với hai năm về trước, nhìn mình lúc này rất “thê thảm”. Cực kỳ chính xác.

Thế giới còn có người nói thật và lo lắng cho người khác đến thế.

Đó là chuyện vui trong ngày.

Chúc các bạn một ngày vui.

Mến,

Hoành

© copyright 2013
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

30 thoughts on “Nói thật tạo nhiều xúc động”

  1. Câu chuyện giản dị của đời sông thường ngay với sự quan tâm chân thành. Cảm ơn anh Hoành, chúc anh nhiều sức khoẻ!

    Like

  2. Nhưng bạn bè em có người thích nghe giả hơn nghe thật, nhất là những chuyện dội vào sai lầm của họ?

    Tính sao anh?
    Nhiều khi em nghĩ là tùy người anh ạ.

    Like

  3. Dear Anh Hai

    Em sống giữa những anh em Buôn Làng mộc mạc chân chất em cảm nghiệm được những điều Anh Hai chia sẻ hôm nay đó là “Nói thật tạo nhiều xúc động”

    Những lời nói của anh em đồng bào Buôn Làng phát xuất từ sự chân thành không màu mè trau chuốt hoa mỹ, lại luôn mang đến cho em niềm vui an bình nội tâm và một sự thương mến sâu xa em dành cho họ.

    Em cầu nguyện mỗi ngày cho Anh Hai sớm phục hồi sức khỏe, gia đình luôn an lành và hạnh phúc.

    Em M Lành

    Like

  4. Em thật sự bị sock khi đọc bài này, em chưa từng nghĩ một người có tinh thần luôn luôn tích cực và thường xuyên tập luyện khí công như anh Hoành lại có thể bị bệnh như thế.

    Like

  5. Hi Long,

    Anh nghĩ là nó bắt đầu cả 21 năm trước và từ từ nặng thêm. Lúc đó anh chẳng rành gì cả. Cho đến vài năm trước đây anh mới bắt đầu để ý và tìm cách chỉnh sửa.

    Like

  6. Em hiểu cảm giác đi thẳng vào lòng người. Và cảm được sự chia sẻ và đồng cảm trong câu chuyện…

    Dù sao em cũng mong rằng lần sau gặp anh, dì Thoa sẽ nói “Chú Hoành lúc này trông khỏe hơn nhiều đó.” 🙂

    Like

  7. Em cảm ôn câu chuyện của anh. Em Chúc anh nhiều sức khỏe hơn nữa. Nhà mình bình an nữa nhé. E Diep.

    Like

  8. Hi anh.

    Em biết là anh hiểu về lẽ “vô thường” nhưng sự thật này đúng là mang lại xúc động mạnh trong em.

    Bệnh tật cũng là sự tích cực, nhất là với những căn bệnh mới lạ vì nó giúp các bác sĩ và các nhà nghiên cứu tìm ra được cách để chữa các bệnh đó.

    Em chúc anh vui vẻ, mạnh khoẻ và vượt qua được bệnh tật. 🙂

    Em Thắng.

    Like

  9. Chúc anh Hoành mau khỏe nhé. Nhìn hình anh thấy anh có vẻ hơi yếu đấy.

    Like

  10. Em chúc anh Hoành khoẻ mạnh và an lạc ạ. Cảm ơn những bài trà đàm của anh mỗi ngày.

    Em Thanh Thủy.

    Like

  11. Cau mong anh Hoanh nhanh khoi benh. Voi nghi luc, niem tin, va tinh yeu thuong anh gianh cho moi nguoi, chac anh se vuot len duoc tat ca. Anh luon la tam guong cho chung toi.

    Like

  12. Chúc anh mau khỏe ^^. Để không ngừng truyền năng lượng tích cực cho mọi người.

    Like

  13. Nhìn ảnh anh Hoành trong cuộc gặp chủ tịch Nước thì không thấy rõ mụn (chắc phải focus mới thấy 😀 ), cười vẫn tươi, nhưng đúng là hơi ốm. Rất mong anh luôn khỏe mạnh.

    Like

  14. Em chúc anh chị thật nhiều sức khỏe ạ.

    Thú thật là chị Thoa nói đúng đó ạ 🙂

    Like

  15. Anh ơi, anh thử tập các bài yoga của suối nguồn tươi trẻ đi, không mất nhiều thời gian mà lại hiệu quả. Em đang nhờ người lấy lá đu đủ và sả cho anh, còn phơi nữa. Đúng mấy ngày nay HN lại mưa suốt, khi nào có bắt đầu gửi em sẽ báo anh nhé!

    Like

  16. Chúc anh Hoành nhanh chóng khỏe lại. Em không biết chính xác anh bị bệnh gì nhưng có một thông tin muốn chia sẻ với anh. Cách đây 4 năm tháng 9 năm 2009 một duyên lành cho em được biết đến phương pháp THIỀN XÔNG HƠI. chính nhờ phương pháp này em đã chữa khỏi thân bệnh (những bệnh mãn tính ở dạng tiềm ẩn đang làm suy giảm kháng thể trong người em do một thời gian dài làm việc căng thẳng mà không có chế độ chăm sóc cơ thể hợp lý) nhưng quan trọng phương pháp THIỀN XÔNG HƠI đã chữa tâm bệnh rất tuyệt vời. Nhờ nó mà em gặp và thực hành Phật pháp để thay đổi cs của bản thân một cách tuyệt vời…
    Do cơ duyên lành như vậy em và một vài người bạn đã cùng nhau thực hiện tâm nguyện truyền bá phương pháp tuyệt vời này cho đông đảo bà con còn khó khăn, một phương pháp không tốn kém dễ thực hiện để phòng chống, đẩy lùi được rất nhiều bệnh tật đến không ngờ… THIỀN XÔNG HƠI kết hợp được sự giải độc thân do sức nóng của xông hơi và giải độc tâm do thực tập thiền định, khi con người thực hiện cả hai hoạt động này một lúc sẽ có kết quả không ngờ do sự tương tác tác dụng của hai hoạt động này tạo nên một sự cộng hưởng không ngờ mà chỉ có người thực tập mới chứng nghiệm được….
    Anh có thể tham khảo phương pháp này tại trang web http://www.thienxonghoi.vn
    Nếu anh có sẵn rất nhiều tư duy tích cực và thiền tập rồi thì thực hiện phương pháp này không có gì khó cả.
    “Chân lý luôn nằm ở điều đơn giản nhất”.. Đây là điều em được chứng nghiệm khi thực hành thiền xông hơi. Em rất tâm đắc và tự tin có thể chia sẻ phương pháp này với anh hay bất cứ ai muốn tìm hiểu theo địa chỉ mail nhanthanh4000nam@gmail.com
    Chúc anh mau khỏe.
    Ngọc Thanh

    Like

  17. Tôi luôn luôn khâm phục anh Hoành, xin gửi tới anh lời chúc muộn mằn: mong anh chóng bình phục để những bài Trà đàm hàng ngày không bao giờ đứt đoạn! Cảm ơn anh Hoành rất nhiều.

    Like

  18. Anh Hoành ơi, nay em đọc bài phép lạ hàng ngày, thấy hình anh ốm, em buồn quá, em luôn tưởng tượng trong đầu là anh tròn tròn như khuôn mặt, nhưng chợt em nhớ bài này anh nói anh đang bệnh, quay lại đọc mà muốn khóc luôn, anh mau khoẻ nha anh. Em còn kém quá, chưa tĩnh lặng được ạ 🙂

    Like

Leave a comment