Sức mạnh tâm linh

Chào các bạn,
god_remains_the_strength_of_my_heart
Đại đa số chúng ta ngày nay, những người có tôn giáo, đi nhà thờ nhà chùa như là một công thức. Thường thì bố mẹ làm gì mình làm theo thế từ nhỏ. Chẳng có một khái niệm tâm linh gì cả ngoại trừ vài công thức lễ bái, công thức kinh kệ, và công thức tôn giáo, như là thói quen sắp hàng trước khi vào lớp, chẳng có gì sâu hơn lớp da.

Các bạn có kinh nghiệm như thế cũng đương nhiên biết là các bạn chẳng học được chút tâm linh nào—trái tim linh thiêng của chính bạn—và chẳng thấy đời sống tôn giáo ảnh hưởng gì đến đời sống của bạn. Các cộng đồng tôn giáo, tại đỉnh điểm cao nhất, cùng lắm thì chỉ như một cộng đồng thanh niên làm việc thiện, với đủ thứ tham sân si trần tục.

Cho nên chúng ta nói chúng ta đang ở vào thời mạt pháp.

Con Chúa và con Phật suy tư và hành động như là một đám chống Chúa chống Phật.

Rất chán.

Nhưng chúng ta không cần phải đợi Chúa tái sinh hay Phật tái sinh để đi ra khỏi vùng mạt pháp, khỏi thời mạt pháp, vì Pháp đã có sẵn trong trái tim ta. Nếu có ai đó đưa thế giới khỏi thời mạt pháp, ai đó là chính ta.

Pháp là vô ngã và yêu người, một chiều, vô điều kiện.

Vô ngã là khiêm tốn đến không còn tôi. Là Bồ tát nhẫn nhục. Là tôi tớ rửa chân cho môn đệ của mình. Là đưa thêm một má cho kẻ thù của mình tát.

Yêu người là có trái tim trẻ thơ đối với mọi người, bác ái với tất cả mọi người, tại mọi lúc, trong mọi hoàn cảnh.

Và chúng ta tin vào sức mạnh của trái tim linh thiêng của chúng ta trong việc chuyển hóa thể giới nhỏ của riêng mình, cũng như thế giới lớn của nhân loại. Trái tim nhỏ bé của chúng ta có sức mạnh tối cao khi chúng ta tư duy và hành động với Pháp tinh tuyền và nhờ đó kết hợp được trái tim của mình vào đại thể của vũ trụ.

Chúng ta cần thực hành như thế để mang lại bình an cho chính mình và bình an cho thế giới.

Và để niên đại của chúng ta được ra khỏi thời mạt pháp.

Chúc các bạn luôn tích cực và bình an.

Mến,

Hoành

© copyright 2013
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

4 thoughts on “Sức mạnh tâm linh”

  1. Dear Anh Hai

    Trong bài “Sức mạnh tâm linh” Anh Hai đã chia sẻ:

    “Chúng ta tin vào sức mạnh của trái tim linh thiêng của chúng ta trong việc chuyển hóa thể giới nhỏ của riêng mình, cũng như thế giới lớn của nhân loại.”

    Như vậy muốn thay đổi chuyển hóa được chính mình cũng như thế giới thì luôn luôn biết tin tưởng sống một cuộc đời với trái tim:

    “Vô ngã – Nhẫn nhục – Phục vụ như người tôi tớ – Yêu thương vô điều kiện.”

    Chính khi sống được như vậy sẽ mang lại bình an cho chính mình và bình an cho thế giới.

    Em cảm ơn và chúc Anh Hai ngày mới an lành và hạnh phúc.

    Em M Lành

    Like

  2. Cám ơn anh Hoành,

    “Chẳng có gì sâu hơn lớp da”. Quá mỏng và hời hợt. Trong khi trái tim thì sâu sắc. Em phải thực hành để không còn là một công thức cứng nhắc, mà trở thành nhạy cảm sâu sắc.

    Like

  3. Vô ngã là đưa thêm một má cho người kia tát. Và vun đắp bình an trong chính mình để có thể đem bình an đến cho những người xung quanh. 🙂

    Em cám ơn anh. 🙂

    Like

  4. Anh Hoành ơi, “chúng ta đang ở thời Mạt Pháp”. Vì vậy chúng ta càng phải sửa rèn bản thân, con ngườh tâm linh bên trong mình để được như Ngài Bồ Tát ạ. Chúng em cảm ơn anh ạ. Anh khỏe mạnh lên nhé.

    Like

Leave a comment