Tạ ơn

Chào các bạn,

Hôm nay là ngày lễ Tạ Ơn ở Mỹ, mình muốn nhân dịp này nhắc các bạn về tạ ơn.

Tạ ơn là một đức tính giúp chúng ta giảm kiêu căng, tăng khiêm tốn, và tăng yêu người. Và đương nhiên là rất công bình vì nhận ơn ai thì tạ ơn người đó.

– Trước hết, bạn ngủ dậy và có một ngày mới, đó là lý do tạ ơn Trời đã cho bạn một ngày mới.

– Những điều chúng ta có trong ngày, cơm ăn áo mặc, công việc, nhà ở… là lý do để tạ ơn Trời.

– Ngay cả những gì mình có rất riêng rẽ – trí tuệ, sắc đẹp, tài năng – là lý do để tạ ơn Trời.

– Tất cả mọi thứ chung quanh ta – đất nước này, núi sông hồ biển – là lý do để tạ ơn trời, tạ ơn tổ tiên, tạ ơn bao thế hệ đã hy sinh.

– Rất nhiều người chung quanh ta hằng ngày làm nhiều việc khó khăn và nguy hiểm để bảo vệ ta – các bác sĩ và nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch, công an cảnh sát làm việc hàng ngày nhưng rất dễ bị người xấu sát thương. Thầy cô dạy học khan cổ mỗi ngày, bố mẹ nuôi dưỡng ta nên người, bạn bè cho ta tựa vai tìm hỗ trợ. Những người bán hàng rong cực khổ cho ta những tiện nghi mỗi ngày…

– Hoa lá chim muông trên những tán cây rộng bên đường phố, ánh nắng ban mai dịu dàng, thành phố nô nức chuyển mình cho ngày mới.

Tự nhìn vào chính mình và nhìn chung quanh mình, chúng ta sẽ thấy hàng triệu điều để tạ ơn, và để thấy ta giàu có và sung túc thế nào.

Các bạn, càng biết tạ ơn nhiều, bạn càng gần với Chúa Phật Trời Đất và chân lý. Và trái tim linh thiêng của bạn càng trưởng thành. Người chỉ biết chính họ chẳng biết tạ ơn.

Chúc các bạn luôn nhớ tạ ơn trong lòng.

Mến,

Hoành

© copyright 2021
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

2 thoughts on “Tạ ơn”

Leave a comment