Yêu mọi người

Chào các bạn,

Nếu các bạn muốn làm lại cuộc đời một cách rốt ráo, đầu năm hãy nguyện sẽ yêu thương tất cả mọi người của thế giới, dù họ là ai. Đây là lời thệ nguyện của các Bố tát bắt đầu đường tu Bồ tát (Bố tát đạo), gọi là “Khởi Bồ đề tâm” – bắt đầu tâm giác ngộ.

Yêu mọi người là một kỹ năng có thể tập được, bằng cách tập trung vào những chuyện ngu dốt và điên rồ con người các kiểu làm, và mức độ tham sân si thâm sâu của loài người. Tập trung như thế bạn sẽ yêu thương loài người: “Sao ngu thế?”

Yêu thương mọi người sẽ tức thì mở rộng trái tim và trí tuệ của bạn ra một chân trời mới, cực kỳ rộng rãi hơn bầu trời cũ của bạn cả trăm lần, và cho bạn hiểu mỗi người, mỗi thành phố, mỗi quốc gia, mỗi thế giới… ở mức sâu thẳm và rõ ràng nhất.

Nếu bạn không thực hành điều này, bạn sẽ chẳng bao giờ hiểu mình nói gì. Nếu bạn thực hành, một lúc nào đó bạn sẽ nói: “Ô, thật là dễ dàng. Sao mình chẳng làm được trước nay nhỉ?” và bạn sẽ nói: “Ước gì mọi người trên thế giới đều hiểu biết điều này?” Đó là lời nói của một người có tâm Bồ tát, và bạn đã là Bồ tát.

Chúc các bạn luôn yêu thương mọi người.

Mến,

Hoành

© copyright 2021
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

One thought on “Yêu mọi người”

Leave a comment