Phải bán nhà vẫn quà tết cho người không may

 Xem toàn bộ Gallery

>> Bài cùng chuỗi: Tấm lòng vàng giữa phố 

Sáng ngày 30/1/2019, gia đình ông bà Hồng Lấn tổ chức trao 200 phần quà cho người tàn tật, người già neo đơn. Lần này có thêm tiết mục thi ca hát khiến ai nấy càng vui, ít người biết gia chủ đang phải rao bán nhà để trả nợ.

Dù phải bán nhà trả nợ, gia đình Hồng Lấn vẫn tổ chức tặng quà cho người khuyết tật

Đây là lần thứ tư ông bà Huỳnh Lấn-Vũ Thị Thúy Thu Hồng huy động đàn con đóng góp và phụ giúp bố mẹ mua, gói, phát quà cho người nghèo ngay trước nhà, sau nhiều năm góp phần tài trợ cho những chương trình từ thiện phân tán. Trước đó, Đài PTTH Đắk Lắk đã phát giúp bản tin thông báo: Gia đình Hồng Lấn mời người khuyết tật và người già neo đơn sống trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột đến nhà số 36 Nguyễn Tất Thành để nhận quà.

Tùy khả năng tài chính của gia đình, số quà được phát mỗi năm dao động từ 200-350 suất gồm các hiện vật trị giá 250-300 nghìn đồng. Và để ủng hộ những người bán vé số mù đến nhận quà, chủ nhà thường mua tặng thêm kèm thêm mỗi suất 1 tờ vé số với lời chúc hy vọng năm mới đầy may mắn và niềm vui.

Cả 6 cậu con trai và các con dâu của ông bà đều lễ phép chào hỏi, kê ghế pha trà mời tất cả những người đến nhận quà ngồi vào bàn xem văn nghệ, rồi giúp họ chất quà lên xe. Ngoài những người mù, câm điếc, bại liệt, già yếu những năm trước từng đến, năm nay có thêm những nhóm mới nhập “hội”. Trong số cán bộ phường Tự An đến cùng trao quà với nhà bà Hồng, Bí thư Đoàn phường Trần Thị Thanh Tâm đảm nhiệm vai MC. Những giọng hát hay nhất được thưởng trong tiếng vỗ tay hò reo rôm rả, giúp mọi người quên gánh mưu sinh nhọc nhằn, hòa vào không khí xuân vui đang tràn về khắp phố.

Cán bộ phường Tự An cùng bà Hồng tặng quà

* Chút vui tết cho những phận đời kém may mắn

Bà Hồng cho biết: Năm qua chuyện làm ăn của gia đình bà gặp nhiều khó khăn. Hàng chục con nợ người thì dây dưa không trả, kẻ thì lừa vay rồi xù luôn với tổng số tiền lên đến hàng trăm tỉ đồng, mà pháp luật không xử lý được khiến gia đình bà đã phải bán đi cả chuỗi khách sạn, nhà hàng karaoke. Hiện căn nhà này cũng đang gắn biển rao bán, còn các con trai lấy vợ đều ở nhà thuê. Tuy nhiên, dù khó khăn thế nào đi nữa, việc tài trợ quà Tết cho người khuyết tật và người già neo đơn đối với gia đình bà vẫn là nghĩa cử đẹp nhất cần làm trong mỗi dịp tết.

“Gia đình chị luôn tin trời có mắt. Nếu không tích cực cho đi, thì năm vừa rồi anh Lấn nhà chị đã không qua khỏi cơn tai biến đột quỵ. Chuyện làm ăn có rủi, có may, ngày nào còn cho được thì cứ cho. Các con hiểu và sống theo tâm nguyện của bố mẹ là vợ chồng chị thấy có phước rồi”-Bà Hồng chia sẻ.

Anh Ân- một người thầy thị lực chỉ còn 2/10 dắt đàn em nhỏ khiếm thị đến nhận quà và thi hát cảm động nói: Lòng nhân ái của gia đình ông bà Hồng Lấn đã góp phần khiến xã hội trở nên thiện lành hơn. Tết này hàng trăm gian bếp lạnh lẽo sẽ ấm lên nhờ những phần quà chắt chiu, đúng nghĩa áo vá đùm bọc áo rách.

Cả gia đình bà Hồng

Hoàng Thiên Nga

One thought on “Phải bán nhà vẫn quà tết cho người không may”

Leave a comment