Nửa nạc nửa mỡ?

Chào các bạn,

Dù các bạn cố gắng luyện tâm, tu thiền, làm việc thiện, đi nhà thờ nhà chùa đến thế nào, kết quả là các bạn, cũng như mọi người trên trái đất làm những việc đó, là nửa nạc nửa mỡ. Tiếng Việt còn một cụm từ nữa là “Thầy không ra thầy, thợ không ra thợ.” Và từ của mình là “làng nhàng cả đời, chẳng đến đâu.” Ác thì không ác, thiện thì không thiện, chút này chút kia, làng nhàng cả đời.

Dĩ nhiên bạn muốn sống như vậy thì cũng hoàn toàn được. Nhưng nếu vậy thì bạn không cần đọc mình rốt ráo. Đọc sách của ai, của thầy nào cũng được, và thực hành gì hay không cũng được, miễn là đừng thành tội phạm là được.

Nhưng nếu bạn muốn luyện tâm rốt ráo, các bạn cần bước lên một tầng khác hẳn tầng bạn đang sống, linh thánh hơn, tinh tuyền hơn, mạnh mẽ hơn. Đó là tầng của Phật tính, của Thánh linh Chúa.

Và các bạn chỉ có một cách duy nhất để đến tầng này, không có pháp môn thứ hai. Nắm Phật tính (hay vị Phật trong trái tim mình) mà sống, 24 giờ mỗi ngày, mỗi giây trong giờ. Hoặc, đằng khác, nắm tay Chúa Giêsu trong trái tim mình mà sống, 24 giờ mỗi ngày, mỗi giây trong giờ.

Đó là tầng tâm linh hoàn toàn sống thật, không có sách vở, lý thuyết, lễ lạy gì. Chỉ là một người nắm tay một người, Phật trong bạn, Chúa Giêsu trong bạn, để sống trong ngày.

Phật (tính) của bạn ở trong bạn thường trực và luôn luôn; Thánh linh Chúa (Chúa Giêsu) ở trong bạn thường trực và luôn luôn. Và các vị không muốn ngồi trong tim bạn mà bạn chẳng đoái hoài gì đến, các vị muốn sống với bạn, sát cánh bạn, trong mọi lúc trong ngày. Nhưng bạn phải mời các vị chơi chung, nếu không thì các vị không xía vào đời bạn mà không được mời.

Các vị muốn làm bạn của bạn, chơi chung, làm chung, nghỉ chung, suy tư chung, tâm sự chung… Người bạn quý của bạn không thích ngồi một mình như bị giam trong nhà bạn, người bạn quý muốn làm mọi sự cùng bạn cho vui và để hỗ trợ bạn.

Vậy bạn nên mời Phật hay Chúa Giêsu đi shopping với bạn, nấu ăn với bạn, tập thể dục với bạn, nói chuyện với khách hàng với bạn, viết tài liệu cùng bạn… Bạn mời các vị rất dễ. Trước khi làm một việc gì thì mời: “Chúa Giêsu ơi, đi bộ với em một vòng nhé/nấu cơm với em nhé/chúng ta cùng nói chuyện với vị khách hàng này nhé…” Mời xong, bạn có thể chăm chú vào khách hàng để nói chuyện, nhưng bạn biết Chúa Giêsu đang hỗ trợ bạn trong cách nói chuyện. Mời Phật của mình cũng vậy: “Phật của em ơi, em mời Phật viết bản thảo này với em nhé/chúng ta cùng tập yoga nhé/chúng ta cùng gọi mẹ em nhé…”

Nếu bạn thực hành như thế liên tục trong ngày, mỗi ngày, thì chỉ một thời gian ngắn, 1 tuần, 1 tháng, hay vài tháng bạn sẽ thấy được những điều huyền diệu đến với trái tim và cuộc đời bạn mà bạn không hề biết hay tưởng tượng được. Lúc đó bạn sẽ biết bạn đang sống ở một tầng tâm linh cao hơn tầng cũ rất nhiều. Đó là tầng đã kiến tánh thành Phật. Hay là tầng trái tim bạn tuôn chảy dòng suối sự sống cho thế giới.

Rất giản dị. Hãy thực hành. Nếu trong vòng một hai tháng mà chẳng thấy gì cả, thì các bạn có thể trở lại đây và comment: “Anh Hoành nói dối. Mọi người đừng tin.”

Chúc các bạn trái tim linh thánh.

Mến,

Hoành

© copyright 2018
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

5 thoughts on “Nửa nạc nửa mỡ?”

  1. Cảm ơn a. Hoành. Thực hành để trải nghiệm tâm mình trong từng phút giây có lẽ là biện pháp tốt nhất rồi ạ!

    Like

  2. Anh Hoành nói thật, thịt lợn ba rọi thì làm món gì ai ăn cũng thích, kho trứng, luộc ăn với lá mơ chấm mắm tôm thì tuyệt, chiên dòn. Etc..

    Matthew 7:21
    “Not everyone who says to me, ‘Lord, Lord,’ will enter the kingdom of heaven, but the one who does the will of my Father who is in heaven.

    Cám ơn Anh, chúc Anh một ngày an lành.
    Thùy Phạm

    Like

  3. Hay quá Chú Hoành ạ.
    Thầy con cũng giảng Đức Phật xuống thế gian cũng chỉ muốn nói với chúng ta một điều cực kỳ quan trọng đó là “Tất cả chúng sinh đều có Phật tánh và quyết định sẽ thành Phật”.
    Điều đó giúp ta thật tự tin.

    Con cám ơn Chú!

    Like

Leave a comment