Thành công cho đất nước

Chào các bạn,

Đất nước của chúng ta, cũng như mọi quốc gia khác của thế giới, có vốn liếng quan trọng nhất là: con người.

Đừng nghĩ đến mỏ dầu, đại dương, đất đai, đồng ruộng… Bất cứ nơi đâu, tài nguyên lớn nhất đều là con người. Một người tài giỏi có thể tạo một doanh nghiệp khổng lồ từ con số zero với sự làm việc cần mẫn của mình. Một cậu ấm dốt được hưởng một gia tài kếch sù, sẽ làm tiêu tán tài sản và đi ăn mày sau một thời gian.

Con người tạo ra tất cả, hoặc hủy diệt tất cả. Tài sản không tạo ra tài sản mà là do con người dùng tài sản để tạo ra tài sản, hoặc con người hủy diệt tài sản.

Điều này cực kỳ quan trọng cho chiến lược phát triển đất nước. Trọng tâm số một cho chiến lược phát triển đất nước là phát triển con người.

Nhà nước có làm tốt điều này không, là điều quan trọng. Nhưng điều quan trọng hơn cho chính mỗi người chúng ta, là mỗi người phải phát triển chính con người của mình, vì chúng ta là vốn liếng quan trọng nhất cho đất nước.

Bạn phải phát triển bạn như thế nào?

Nói thì nhiều, nhưng tựu trung chỉ có hai từ: tài và đức.

– Tài: Học gì thì học cho kỹ – luật, kinh tế, kỹ thuật, y, dược… Đừng học nửa mạc nửa mỡ. Đừng lảm nhảm điều mình không thực sự biết.

Làm việc thì làm cẩn thận, với phẩm chất tốt nhất cho công việc mà mình có thể tạo ra. Đừng làm nửa nạc nửa mỡ, kiểu “made in Viet Nam” xưa nay. Tạo sản phẩm tốt nhất mà mình có thể tạo, dù sản phẩm đó là gì.

Giỏi tiếng Anh để có thể lấy kiến thức từ thế giới mỗi ngày.

– Đức: Là khiêm tốn, thành thật, yêu người, tĩnh lặng.

Con đường thành công trên đời của bạn thực sự là không khó, nếu không nói là dễ. Nó chỉ gồm vào hai điều Tài Đức mình vừa nói trong vài hàng bên trên.

Chúc các bạn thành công.

Mến,

Hoành

© copyright 2017
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

5 thoughts on “Thành công cho đất nước”

  1. Anh à,
    Khoảng 1 tuần qua, em không ghé vườn chuối. Cảm giác thật là lâu. Khoảng thời gian ấy, có một vài biến cố xảy ra đủ để em nhìn nhận lại là quá trình luyện tâm của em cũng nửa nạc nửa mỡ quá, em chưa thực hành đúng.
    Khi em đọc lời giải thích của Hương về Prayer 261, em nhận ra, mọi thứ phải bắt nguồn từ tình yêu nhưng phải là một tình yêu cụ thể, từng người cụ thể chứ không trừu tượng, chung chung. Cái trừu tượng, chung chung đã dẫn em đến sự ích kỷ, áp đặt nhiều hơn là sự thấu hiểu.
    Bây giờ nhìn lại, em phải cảm ơn biến cố ấy. Có lẽ, Cha đã giúp em nhận ra nên yêu người như thế nào.
    Một vài dòng chia sẻ cùng anh đầu ngày. Em cảm ơn anh. Chúc anh một ngày thật vui 🙂

    Liked by 1 person

  2. Cảm ơn Hương.

    Khi mình đọc lời giải thích của Hương trong prayer 261, lúc đó, tâm trạng mình đang còn lộn xộn quá nên mình chưa viết gì, mình tự nhủ khi nào mình bình tâm lại thì mới viết.

    Hương à, những gì mà Hương đang trải qua thật tuyệt vời, một cuộc sống có Chúa trong Hương và Hương trong Chúa.

    Cảm ơn Hương đã ở đây để mình có một ví dụ cụ thể về cuộc sống trong Chúa là như thế nào.

    Chúc bạn những ngày tháng 10 thật đẹp 🙂

    Like

  3. Cám ơn Nhàn chúc lành.

    Tháng 10 là tháng giao mùa, thời tiết khi nắng khi mưa khi bão khi lụt, thay đổi luôn luôn. Giữa vòng xoay đất trời, lời chúc lành của Nhàn như một bông hoa nhỏ màu tím. Thật dễ thương. Cám ơn Nhàn.

    Like

Leave a comment