ẢNH SINH HOẠT HẰNG NGÀY – Từ Đông sang Tây

Xem toàn bộ Gallery

Chào các bạn,

Hôm thứ Sáu, ngày 23 tháng 7 anh Hoành và mình chạy xe một vòng thăm 7 công viên quốc gia nằm trong 2 tiểu bang Utah & Arizona phía Tây của nước Mỹ cho đến thứ Tư, ngày 3 tháng 8 thì kết thúc.

Đây là cách chúng mình nghỉ hè – làm những cuộc roadtrips vòng vòng.  Ở thành phố luôn cảm thấy tù túng, nên có thời giờ là xách xe đi xa.  Cuộc hành trình được chúng mình dự trù và chuẩn bị kỹ hơn những lần trước (chỉ xách xe đi mà không cần biết đi tới đâu).

Lộ trình từ tận phía Đông (nơi gia đình mình cư trú) xuyên qua vùng đồng bằng thảo nguyên qua gần cuối phía Tây.  Nhìn bản đồ hệ thống Interstate Highway System bên trên, các bạn sẽ thấy ở khoảng giữa có 2 đường ngang 70 và 40.  Đó là 2 đường chính trong lộ trình, đi I-70 (I là Interstate), về I-40.  Coi như là chạy một hình chữ nhật dài, giữa nước Mỹ.

Tổng cộng, ngày chạy đêm vào nhà nghỉ, chạy đến đâu nghỉ đến đó, đi hết 9.000 km, trùng trùng những cảnh vật đẹp mắt đầy khám phá thú vị, làm cho bất cứ ai có dịp đi qua sẽ mãi ấn tượng không thể nào quên được.  Một trong những điều ấn tượng là lộ trình của chúng mình tình cờ lại là Bible Belt (Vòng đai Thánh kinh) của nước Mỹ, cho nên nhà nghỉ nào cũng có một cuốn Thánh kinh để gần giường ngủ cho khách, tạo nên cảm giác ấm cúng  và an toàn.

Mình có ghi lại chuyến đi bằng hình ảnh và sẽ phân ra từng phần, chia sẻ với các bạn trong những ngày kế tiếp. Trước tiên mình chia sẻ với các bạn một số ít hình ảnh tượng trưng khởi đầu cho chuyến đi…

(Các bạn có thể bấm vào ảnh để xem khổ lớn hơn)

Bắt đầu cuộc hành trình trên xa lộ cao tốc I-81
Xa lộ I-81 xẻ qua núi.
Xa lộ I-81 S (hướng nam) xẻ qua núi.

road3

Bạt ngàn cánh đồng bắp bên phải xa lộ cao tốc I-70W.
Bạt ngàn cánh đồng bắp bên phải xa lộ cao tốc I-70 W (hướng tây).
Cánh đồng bắp bên trái I-70 W.
Một đoạn xa lộ cao tốc I-70 W.
Cánh đồng quạt gió trên I-70 W, bang Kansas.
Cánh đồng quạt gió bên trái I-70 W, bang Kansas, dài cả chục km
Cánh đồng quạt gió bên phải I-70 W, bang Kansas.
Quạt gió cận cảnh.
Nông trại bò bên phải I-70 W, bang Kansas.
Đàn bò cũng phải chừng vài trăm chú là ít.
Đàn bò cũng phải cả ngàn chú là ít.
Bảo đến trên hoàng hôn.
Bão đến trên hoàng hôn, bang Colorado.  Thấy bão trước mặt nhưng chạy đến thì bão đã chuyển đi nơi khác, chỉ bị một ít mưa.
Hoàng hôn lẫn trong bão tuyệt đẹp.
Tia lóe cuối cùng.
Tia lóe cuối cùng trước khi vào đêm.

11 thoughts on “ẢNH SINH HOẠT HẰNG NGÀY – Từ Đông sang Tây”

1. Dear Chị Hai,

Em cảm ơn chị Hai đã chia sẻ hành trình chuyến đi cùng những hình ảnh đẹp quá 🙂

Em chúc chị Hai cuối tuần vui khỏe và an lành.

Em M Lành

2. Dear Lành,

Em xem vui làm chị vui lây. 🙂

Đây là vài hình ảnh anh chị trên đường đi đến bang Utah. Bài kế tiếp sẽ là Công Viên Quốc Gia Arches, công viên đầu tiên trong số 7 công viên anh chị đến thăm. Địa hình của công viên này y như là mình đang đi trên một hành tinh khác trong vũ trụ. 🙂 Em chờ xem nha.

Cám ơn em chúc lành cho chị Hai. Bình an của Cha luôn ở cùng em mọi nơi, mọi lúc.

Chị Hai

3. Lần đầu em biết tới “Bible Belt (Vòng đai Thánh kinh) của nước Mỹ”. Thật thú vị ạ. Có lẽ giao thông trong Vòng đai này sẽ có cảm giác an toàn và linh thánh hơn.

Em cám ơn chị chia sẻ những cảm xúc và hình ảnh của chuyến đi. (Cảm giác được đi chơi ké thật vui.)

Chúc anh chị cuối tuần vui khỏe và an lành ạ.

Em Hương,

4. Em chuc anh chi di choi vui ve, binh an. Xin Cha luon dong hanh voi anh chi trong tung giay phut cua doi song.
    Day la lan dau tien em nghe den “Bible Belt”, that tuyet voi. Xin Chua chuc lanh cho nhung ai nghi ra va thuc hien y tuong nay.
    Em- Quynh Nhu

5. Hi Thu Hương,

Cám ơn em chia sẻ. Vòng đai Thánh kinh là một khu vực rộng lớn chạy dài theo chiều ngang nước Mỹ. Phần lớn các giáo xứ trong Vòng đai này là nhóm Tin Lành. Em nói rất đúng, bất cứ nơi nào anh chị đến mà nhìn thấy quyển Thánh Kinh ngay trước mặt thì anh chị đều có cảm giác bình an và được bảo vệ. Chị tin rằng những người khác hẳn cũng có đồng cảm xúc trong trường hợp tương tự. 🙂

Em tiếp tục đi chơi ké với anh chị nghe.

Cám ơn em luôn chúc lành cho anh chị. Cầu nguyện em luôn bình an trong Cha.

6. Quỳnh Như ơi,

Vòng đai Thánh kinh sở dĩ có tên như thế là do khu vực rộng lớn chạy xuyên suốt chiều ngang nước Mỹ này được phần lớn các giáo xứ Tin Lành tập trung về đây nên mọi người gọi một cách tự nhiên như thế. 🙂

Không ai biết được người gọi “Bible Belt” đầu tiên là ai và cũng không ai biết nguyên nhân nào mà các giáo xứ đủ các đạo lại tập trung trên “Bible Belt” đông đảo như thế. 🙂

Cám ơn em luôn chúc lành và cầu nguyện cho anh chị. Nguyện xin bình an và ơn phước của Cha luôn ở cùng em.

Chị Phượng

7. Chị Phượng ơi,

Khi đọc và xem những bức hình này, em cảm thấy hạnh phúc, ấm áp và ngưỡng mộ anh chị lắm ạ ❤
    Thật vui khi anh chị luôn đi cùng nhau trong những chặng đường của cuộc đời.
    Nhìn anh chị mà tụi em cũng ao ước sẽ có 1 người bạn đời luôn đồng hành và chia sẻ mọi điều cùng mình.
    Cảm ơn anh chị đã luôn đi cùng nhau.
    Cảm ơn Chúa.
    Chúc anh chị và cả nhà luôn vui ạ ^^

Em Phương

8. Hi Phương,

Đọc những dòng chia sẻ của em anh chị thật ấm lòng. Cám ơn em luôn đồng hành cùng anh chị và chúc lành.

Em yên tâm. Mỗi người con Chúa đều sẽ có người bạn đời do Chúa ấn định cho mình. Thể nào rồi em cũng sẽ được kết nối với người bạn đời của em về sau. ❤

Nguyện xin Thiên Chúa luôn ban ơn phước xuống em trong đời sống.