Tiếp cận với thánh thần

Chào các bạn,

Có lẽ các bạn đã thấy nhiều người đến những nơi thờ tự lâm râm khấn vái, đọc kinh, cúng dường, và về nhà thì mắng con chửi cái, gây lộn với hàng xóm, kinh doanh gian lận, nhũng nhiễu, áp bức dân lành…

Các quý vị sống cứ như là thần thánh chỉ nghe được trong chùa hay nhà thờ và chẳng biết điều gì xảy ra bên ngoài.

Đương nhiên sống như thế thì chẳng bao giờ gặp được thánh thần. Cùng lắm là sẽ gặp quả ác của nhân ác mình gây ra.

Thiên hạ sống kiểu hai mặt như thế, cho nên chẳng hiểu gì.

Các bạn, thế giới tâm linh ở quanh ta và trong ta. Chúng ta có thể biết được, cảm được, sờ được, và đối thoại được. Và các vị trong thế giới tâm linh biết rõ mọi việc ta làm. Nhưng chúng ta phải đủ tư cách một chút để thánh thần có thể tiếp xúc với ta. Đời sống chúng ta cần thánh thiện và nhân ái một chút, sống thành thật mọi nơi mọi lúc, vì ta không thể che mắt được thánh thần.

Trong phong trào New Age mấy mươi năm nay, nhiều “thầy” nói về đời sống tâm linh mà hoàn toàn như là vật lý – như là khả năng của con người tiếp cận với “The Force” (từ dùng trong bộ phim Star Wars) như là một loại lực vật lý nào đó. Đương nhiên là có nhiều lực vật lý mà con người chưa biết hết, nhưng Chúa và Phật không là các lực vật lý, mà là các chủ thể đời sống ở mức cao hơn và tinh tuyền hơn thế giới con người rất nhiều. (Thật sự là tư tưởng New Age này lấy từ các truyền thống tâm linh chính thống, rồi gạt Chúa Phật ra ngoài. Và thiên hạ rất thích vì nghĩ rằng mình sẽ nắm được chân lý mà không cần biết gì về thế giới tâm linh và về Chúa Phật. Good luck!)

Các bạn sẽ không hiểu được các điều mình đang nói, nếu các bạn không tự trải nghiệm đối thoại và trò chuyện cùng Chúa Phật trong thế giới tâm linh. Muốn tiếp cận với các vị các bạn phải cố gắng có một trái tim nhân ái và tinh tuyền. Nếu không nhân ái và tinh tuyền đến một mức tối thiểu nào đó, các bạn sẽ không tiếp cận được với các vị. Khi bạn đã đến được mức cần thiết, rất có thể là các vị sẽ tiếp cận với các bạn trước khi bạn thử tiếp cận với các vị.

Thượng đế là tình yêu. Tình yêu trong lòng bạn sẽ mở cửa để bạn tiếp cận được với Thượng đế. Tình yêu trong lòng bạn cho bạn nhạy cảm để cảm nhận được những điều Thượng đế muốn nói cùng bạn. Tình yêu trong lòng bạn sẽ là cỗ xe chuyển lời của bạn đến Thượng đế.

Những điều này các bạn có thể trải nghiệm, và nên trải nghiệm, để các bạn biết rất rõ Chúa Phật là ai, các vị ước ao bạn làm gì, và bạn có thể nhờ các vị hỗ trợ bạn trong mọi việc bạn làm.

Đừng ứng xử với Chúa Phật như là những khái niệm triết lý mơ hồ không có thật, hoặc như một mớ ảnh tượng bằng nhựa hay thạch cao để thiên hạ xì xụp lạy. Chúa Phật là cha, là thầy, là bạn đồng hành của chúng ta. Nếu bạn không hiểu được điều này vì chẳng có kinh nghiệm gì, thì bạn sẽ phải sống cách nào để kinh nghiệm này đến với bạn.

Kinh nghiệm này là thành quả của cố gắng sống đúng đường của các bạn, nhưng cũng là ân sủng cho những người thiện tâm.

Chúc bạn thực sự sống và trải nghiệm tâm linh.

Mến,

Hoành

© copyright 2016
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

2 thoughts on “Tiếp cận với thánh thần”

  1. “Tình yêu sẽ mở cửa để bạn tiếp cận với Thượng đế”- ai cũng cần phải học để biết yêu muôn loài,đôi khi sẽ bị nhãng đi chỉ biết yêu mình bo bo cho cái tôi thực dụng, rồi học rồi hành nhớ ra hiểu ra sẽ nhân ái hơn và có đủ tư cách hơn….
    Cám ơn sự nhắc nhở và chúc phúc mỗi ngày của anh.

    Like

  2. Phát triển tâm linh bằng tình yêu vô điều kiện là con đường em đã đi và đang đi mỗi ngày. Em cám ơn anh đã dẫn dắt em từ những bước đầu tiên. 🙂

    Like

Leave a comment