Phát triển trái tim linh thiêng của ta

Chào các bạn,

Phát triển cá nhân (personal development) là từ dùng để gọi mọi thứ học làm cho ta khá lên: nói chuyện, bắt tay, ngoại giao, lãnh đạo, tư duy tích cực, thói quen tốt, lấy lòng người… Nói chung là có thể lên đến hàng trăm điều, nếu mỗi điều một cuốn sách, các bạn có thể đọc hằng trăm cuốn, mỗi cuốn có vài mươi điều bạn cần nhớ.

Mình tập trung mọi điều về phát triển cá nhân đó trong bốn điểm để các bạn tập trung: Khiêm tốn, thành thật, yêu người, để tĩnh lặng. Tức là tĩnh lặng là đỉnh điểm. Khiêm tốn, thành thật và yêu người để giúp bạn tĩnh lặng.

Khiêm tốn là đưa mọi người lên cao bằng mình. Không xem ai thấp hơn mình.

Thành thật là nếu đã nói ra một lời thì lời đó là sự thật như mình biết. Không nói thật được thì không nói.

Yêu người là yêu tất cả mọi người vô điều kiện, như Chúa Giêsu và Phật Thích Ca đã dạy.

Thực hành 3 điều này sẽ giúp tâm bạn tĩnh lặng.

Khi tập trung vào những điều này, tự nhiên bạn ngoại giao giỏi vì điều gì bạn nói ra cũng đầy tình yêu làm rung động lòng người, bạn không còn kiêu căng ngạo mạn vì bạn khiêm tốn, bạn sẽ không còn những thói xấu xúc phạm người khác vì bạn yêu người, bạn không còn đau khổ dù chuyện gì xảy ra vì bạn tĩnh lặng và tựa vào Chúa Phật, bạn luôn mang bình an đến cho mọi người vì tĩnh lặng của bạn là bình an, bạn lãnh đạo giỏi vì bạn quan tâm đến mọi người…

Đương nhiên là nếu bạn muốn hát thì phải học hát, muốn tự vệ thì phải học võ, muốn vẽ thì phải học vẽ… Nghĩa là sẽ còn nhiều môn bạn cần học nếu bạn muốn. Nhưng nói về con người của bạn, bản tính của bạn, ứng xử của bạn với mọi người quanh bạn, trái tim linh thiêng của bạn… thì bạn không cần học hàng chục hay hàng trăm cuốn sách personal development. Chỉ cần THỰC HÀNH bốn điều mình lập đi lập lại mãi: Khiêm tốn, thành thật, yêu người, tĩnh lặng. Những điều khác sẽ tự đó mà sinh ra: nhạy cảm với người khác, nói chuyện sâu sắc, nhìn mọi việc sâu sắc, lãnh đạo giỏi, đáng tin cậy…

Mình không nói nhiều điều, và cũng không muốn các bạn chạy theo nhiều điều để làm đầu óc lộn xộn với hàng trăm thứ trong đầu.

Nếu bạn muốn đọc sách, nên đọc Thánh kinh, đặc biệt là Tân ước; hoặc 4 kinh lớn của nhà Phật: Kinh Pháp Cú, Bát Nhã Tâm Kinh, Kinh Kim Cang, và Kinh Pháp Hoa. “Đọc” có nghĩa là đọc thường xuyên với suy nghĩ để càng ngày bạn càng hiểu thêm sâu sắc. Đọc và suy ngẫm để âm thầm thấy được trí tuệ thâm sâu của kinh sách thấm nhập vào tim óc của mình, mở những cánh cửa tư duy mới để mình tư duy và hành động sâu sắc hơn trước.

Nói chuyện, cầu nguyện, thường xuyên với Chúa Phật, vì các vị luôn hỗ trợ người thành tâm.

Các bạn, cuộc sống là một điều huyền diệu mà đa số mọi người không biết được vì quá nhiều tham sân si, quá nhiều công thức, và quá nhiều xung động trong lòng.

Cuộc sống là hòa nhập chính ta vào thế giới thiêng liêng của vũ trụ. Đây là điều rất ít người biết đến.

Khiêm tốn, thành thật, yêu người, và tĩnh lặng. Tựa vào Chúa Phật. Thực hành mọi nơi mọi lúc, rồi bạn sẽ hiểu được “hòa nhập chính ta vào thế giới thiêng liêng của vũ trụ” là gì.

Chúc các bạn luôn tinh tấn.

Mến,

Hoành

© copyright 2016
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

9 thoughts on “Phát triển trái tim linh thiêng của ta”

  1. Em cảm ơn anh Hoành!
    Chúc anh một ngày mới tốt lành ạ!

    T.Huyền

    Like

  2. “Khiêm tốn, thành thật, yêu người và tĩnh lặng. Tựa vào Chúa Phật. Thực hành mọi nơi mọi lúc” Em cảm ơn anh đã nhắc nhở em.

    Like

  3. Hôm nay em lại đọc lại bài này, vẫn thấy rất hay và lại muốn cảm ơn anh vì những lời nhắc nhở mỗi ngày ạ.
    Em cảm ơn anh.

    T.huyền

    Like

Leave a comment