Tình yêu là thiên đàng

Chào các bạn,

Bạn nào chưa được hưởng mùi vị thiên đàng thì có lẽ là chưa yêu bao giờ. Mình nói đến tình yêu nam nữ.

Khi yêu thì tất cả mọi sự trên đời đều đẹp – ánh nắng, hàng cây, chim câu trên nóc giáo đường, dòng cộ xe nhộn nhịp, những chị gánh hàng rong, những giọt mưa xuân trong nắng ấm… Khi yêu mọi thời khắc đều vui – sớm mai khi thức dậy, buổi trưa đi bộ dưới những hàng cây, buổi tối nhớ nhung khi đi ngủ… Khi yêu tất cả thế giới thu gọn vào trong mắt người yêu, và mắt người yêu tỏa ra ngập tràn thế giới.

Thiên đàng thì cũng như thế là cùng.

Điều này nói gì với chúng ta, các bạn?

Điều này nói: Tình yêu đưa đến thiên đàng.

Thiên đàng của tình yêu nam nữ đôi khi không tồn tại vì anh chị không giữ được tình yêu. Đó là vì chúng ta làm mất tình yêu, không phải vì thiên đàng chết trong tình yêu. Khi nào tình yêu còn sống, khi đó còn có thiên đàng.

Mọi loại tình yêu khác cũng có cùng đặc tính như thế — Yêu bố mẹ anh em là thiên đàng trong ta, yêu bạn bè là thiên đàng trong ta, yêu mọi người trong thành phố là thiên đàng trong ta, yêu mọi người trong thế giới là thiên đàng trong ta. Đương nhiên đây là những thiên đàng có thật vì ta có thể thấy được hạnh phúc trong lòng.

Vài bạn có thể nói: Em yêu bố mẹ em, nhưng hễ thấy mặt nhau là bố mẹ em luôn phàn nàn là em không khá, không chăm làm, chăm học như người ta.

Dù vậy thì em cũng đừng làm mất thiên đàng của em, bố mẹ nói gì thì cũng vui vẻ mỉm cười là được. Sự thật là vì em căng thẳng làm mất thiên đàng của em, không phải vì bố mẹ phàn nàn. Nếu lời phàn nàn của ai cũng có thể làm mất thiên đàng của em, thì em không bao giờ tìm thấy thiên đàng.

Các bạn, tình yêu là thiên đàng, dù tình yêu đó dành cho ai. Nếu tình yêu của bạn không thể mất dù những người bạn yêu có làm gì, thì thiên đàng sẽ luôn có đó với bạn.

Chúc các bạn luôn yêu người.

Mến,

Hoành

© copyright 2016
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

3 thoughts on “Tình yêu là thiên đàng”

  1. Em cám ơn anh. 🙂

    Có những thời khắc em chợt nhận thấy mình yêu tất cả mọi người, từng con người cụ thể xung quanh mình, và mọi người, và cảm giác khi đó rất rõ rệt rằng mình đang ở trên thiên đàng. Có lẽ thiên đàng không phải là nơi mọi thứ có sẵn và hoàn hảo để con người trở nên lười biềng vì không còn gì để làm, để đóng góp, để trăn trở, mà thiên đàng là khi mình yêu tất cả mọi người, mọi điều, mọi chuyện, mỉm cười với mọi sự đến và đi, như người mẹ nhìn đứa con thơ nghịch cát, nghịch bùn.

    Khi cảm giác khó chịu với điều gì đó, chuyện gì đó, người nào đó nổi lên, em hiểu, thiên đàng của mình đang mất đi.

    Mọi chuyện vẫn vậy, vũ trụ vẫn chuyển xoay, nên mình là người quyết định thiên đàng có đó hay không. Và khi mình thấy kiệt sức, mình không thể đi tiếp, mình biết rằng Jesus luôn bên cạnh yêu thương và tiếp sức cho mình.

    Liked by 2 people

  2. “Nếu lời phàn nàn của ai cũng làm mất thiên đàng của em, thì em không bao giờ tìm thấy thiên đàng”.

    “Nếu tình yêu của bạn không thể mất dù những người bạn yêu có làm gì, thì thiên đàng luôn có đó với bạn”.

    Khó thật! Nhưng rất đúng! Cảm ơn anh Hoành!

    Liked by 1 person

Leave a comment