Liên doanh giữa chúng ta và Chúa Phật – 2

Chào các bạn,

Hôm nay mình nói thêm một chút về Liên doanh giữa chúng ta và Chúa Phật.

Trong tương quan giữa chúng ta và Chúa Phật, các bạn cần nhớ:

1. Chúng ta là một chủ thể tự do, các Ngài thường không tự động xía vào đời ta, vì như thế là đụng vào tự do của ta. Cho nên điều gì ta muốn thì ta phải cho các vị biết.

2. Các vị sẵn sàng hỗ trợ chúng ta điều gì ta xin hỗ trợ mà hợp lý.

Và đây là một điểm chúng ta thường quên. Mỗi khi nghĩ về Chúa Phật ta có thói quen chỉ nghĩ đến vào nhà thờ nhà chùa đọc kinh tụng kinh, và ta xem như ngoài những lúc đó các vị không liên quan gì đến mọi việc khác ta làm trong đời.

Các bạn, đó là chúng ta rất dại. Chúa Phật sẵn sàng liên doanh với chúng ta trong tất cả mọi việc trên đời, như là liên doanh để kinh doanh.

Rất ít người nghĩ đến mời Chúa Phật liên doanh với mình trong việc mở công ty và phát triển kinh doanh của mình. Cho nên đa số mọi người kinh doanh một mình, và sẵn sàng có đủ thứ tác phong chụp giật, quảng cáo láo, lừa khách hàng, đập đối thủ… Đi nhà thờ nhà chùa là một chuyện, cạnh tranh thương mãi kiểu du côn là một chuyện khác. Thương trường là bị thương mà bạn ! Mong Chúa Phật thông cảm !

Các bạn, mình nhắc lại với các bạn là Chúa Phật có rất nhiều quyền lực trong tay, kể cả tiền đếm không hết. Nếu các vị muốn cho tiền trôi vào kinh doanh của bạn, thì tiền cứ theo nước mưa chảy vào công ty của bạn. Nhưng các bạn phải mời các vị vào liên doanh với bạn. Nếu bạn mời đương nhiên là quý vị nói “Yes”, vì các vị chẳng có một lý do nào để nói “No”, và vì bạn là con yêu của các vị.

Và khi các bạn có các vị trong liên doanh rồi thì có vài việc các bạn cần làm:

1. Xử với các vị như là “bạn liên doanh” của các bạn. Hỏi ý các vị hàng ngày trong các công việc của công ty. Nếu bạn không hỏi ý “bạn liên doanh” của bạn hàng ngày thì bạn liên doanh kiểu gì?

2. Bạn hành xử, và dạy nhân viên hành xử, với mọi người – khách hàng và đối thủ — theo cung cách công ty của bạn là một liên doanh với Chúa Phật.

Đối với khác hàng thì không quảng cáo láo, thành thật, khiêm cung, xử theo đúng châm ngôn “khách hàng là thượng đế.”

Đối với đối thủ thì không quảng cáo láo, không nói dối về đối thủ hay hàng của đối thủ. Lo bán hàng của mình, không lo nói về đối thủ. Nếu điều gì có thể kết hợp với đối thủ, thì kết hợp như bạn.

3. Siêng năng làm việc, vì nếu bạn lười thì Chúa Phật không giúp bạn được, vì các Ngài cũng không thể phá luật nhân quả.

Các bạn cứ làm như mình chỉ, và kiên nhẫn làm việc, và các bạn sẽ thấy phép lạ xảy ra cho các bạn. Mình nói phép lạ vì những chuyện đó xảy ra ngoài dự kiến của các bạn, và các bạn sẽ nói: “Nếu đây không là phép lạ, thì tôi chẳng biết gọi nó là gì”. (Con đường sự nghiệp của riêng mình phủ bằng một chuỗi phép lạ phi thường. Ngoài mình ra, bà xã mình là một nhân chứng nữa).

Mình muốn tất cả các bạn đều thành công lớn trong công việc và/hay kinh doanh của các bạn trong liên doanh giữa các bạn với Chúa Phật, để một lúc nào đó các bạn sẽ nói với mình: “Cám ơn anh Hoành đã chỉ em liên doanh với Chúa/Phật trong kinh doanh của em, và em đã thành công lớn, và em đã dạy lại người khác điều em đã học.”

Chúc các bạn thành công.

Mến,

Hoành

© copyright 2015
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

10 thoughts on “Liên doanh giữa chúng ta và Chúa Phật – 2”

  1. Dear Anh Hai

    Em cảm ơn anh Hai luôn nhắc nhở. Đây là những liên doanh rất quan trong, cần thiết và dễ dàng có được trong cuộc sống.

    Nhưng trong thực tế đôi khi em không thành công trong liên doanh này vì thiếu đi những tuân thủ những việc cần làm như anh Hai đã chia sẻ trong bài. Nhất là quên đi rằng các Ngài cũng không thể phá luật nhân quả.

    Em chúc anh Hai ngày mới vui khỏe và an lành.

    Em M Lành

    Like

  2. Em cảm ơn anh Hoành đã chỉ bảo, nhưng Em muốn hỏi thêm Anh làm thế nào thì biết được ý kiến của Chúa, Phật sau khi hỏi ạ.

    Like

  3. Hi Mai Sinh,

    Anh tĩnh lặng, và nói, ví dụ, “Chuyện này có vẻ khó quá, Chúa giúp con một tay”, hoặc là “Con có nên làm việc này với anh chàng này không?”… đại khái là như vậy, chỉ một câu ngắn. Đôi khi có những việc quá lớn và quá khó. thì anh nói: “Chúa, chẳng có gì là quá lớn, hay qua khó đồi với Chúa. Có Chúa đồng hành cùng con thì mấy chuyện này cũng là chuyện nhỏ xíu.”

    Nếu sau đó (thường là nửa ngày là ít, hay vài ngày, hay lâu hơn) nếu anh cảm thấy rất nhẹ nhàng và dễ thở về đường anh suy nghĩ, thì anh biết đó là đèn xanh. Nếu anh cứ cảm thấy bất an, hoặc không thấy thật bình an, về chuyện đó, thì anh cho đó là đèn đỏ, hoặc đèn vàng.

    Đôi khi anh viết email cho ai đó về chuyện gì đó mà nội dung có vẻ hơi căng, và anh gửi đi, mà vì lý do gì đó mà nó không đi, vì ấn sai nút hay wifi có vấn đề… thì anh không gửi nó đi nữa vì anh cho rằng Chúa không muốn anh gửi đi. Anh để đó để xem trong lòng cảm thấy muốn làm gì, chỉnh lá thư, hay đợi một thời gian, hay không gửi gì.

    Anh rất nhạy cảm với những dấu hiệu nhỏ nhỏ như thế. Anh cho rằng đó là dấu Chúa signal cho anh.

    Đôi khi anh viết một lá thư 3, 4 lần, và cầu nguyện thường trực, vì không cảm thấy tốt, hoặc lá thư có nội dung chưa hoàn toàn, hoặc gửi có thể không đúng người (gửi cho ai và cc ai), hoặc cách gửi (lá thư như là attchment của email, hay lá thư nằm trong nội dung của email, hoặc cần gửi thên hard copy qua đường bưu điện). Các điều li ti này đôi khi rất nhức đầu. Khi anh cảm thấy mọi sự thật thoải mái, cảm thấy đã có được đèn xanh thì anh mới chạy.

    Rất thường xuyên anh cầu nguyện xong thì có ý mới, hay hơn ý cũ rất nhiều.

    Đại khái là vậy. Nói chuyện với bạn liên doanh trong việc lớn cũng như việc li ti như thế. (Chỉ cần một giây để nói 3 chữ với bạn liên doanh, và nói cả chục lần trong ngày, như là ngồi cùng phòng làm việc với bạn liên doanh), và tĩnh lặng trong lòng, và nhạy cảm để nghe câu trả lời và các tín hiệu.

    Like

  4. Em cảm ơn anh Hoành rất nhiều, Anh đã giải thích rất cặn kẽ và chi tiết cho Em hiểu. Em sẽ vận dụng ngay theo những chỉ bảo của Anh. Từ khi biết có Đọt chuối non, đọc được những bài dạy về tư duy tích cực của Anh giúp Em thay đổi rất nhiều.
    Trân trọng và kính chúc Anh cùng gia đình luôn mạnh khỏe.

    Like

  5. Nhờ biết hỏi và làm theo ý của Chúa, của Phật, mà lòng mình đã bình an hơn trước đây. Từ nay mình sẽ hỏi và làm theo ý của các Ngài thường xuyên hơn để lòng mình được nhiều bình an hơn và được nhiều lợi lạc.

    Cảm ơn Chúa! Cảm ơn Phật!
    Và cảm ơn anh Hoành, ĐCN cùng mọi người!

    Like

  6. dear ah HAI, lâu nay em chỉ vào đọc bài thôi chằng còm lần nào
    Trong tiếng Việt mình cũng lạ là ta thường chỉ nghe người ta CẦU NGUYỆN
    “cầu cho tui trúng 01 tờ giấy số tui sẽ làm việc này việc kia” hic
    thực ra phải là NGUYỆN CẦU
    tức là con tự nguyện cam kết sẽ làm theo lời dạy của PHẬT, CHÚA, để con được bảo hộ về việc này việc khác
    nghĩ cũng lạ anh hả !!!
    chúc anh và các bạn trong dotchuoinon luôn vui khỏe bình anh

    Like

  7. Cám ơn Anh Hoành đã chia sẻ, em cũng tự hỏi làm thế nào biết được ý Chúa? nhận ra Sign của Chúa? điều này rất khó ít người nhận ra được, hôm nay được Anh chia sẻ cùng các câu ví dụ nên em hiểu hơn.

    Em để ý đến câu cuối của Anh: “và tĩnh lặng trong lòng, và nhạy cảm để nghe câu trả lời và các tín hiệu.”

    Chúc Anh một ngày vui.

    Em Tâm

    Like

  8. Cha của con là Thiên Chúa vinh hiển muôn đời.
    Con muốn ăn chuối (hạnh phúc), và Cha của con dẫn con đến vườn chuối (đọt chuối non), sau một thời gian thăm quan và ăn chuối (rảo khắp các bài đọc), con đã ăn và thưởng thức nhiều loại chuối: Chuối xiêm, chuối xứ, chuối tiêu, chuối lá, chuối bơm, chuối hột,…và nhiều sản phẩm khác làm từ chuối… (kinh tế, văn hóa, xã hội, tình yêu, sức khỏe…), con nhận thấy các loại chuối ở đây được trồng trên một loại đất rất đặt biệt, những người theo Chúa cảm nhận vị ngọt của Chúa khi ăn, những người theo Phật cảm nhận vị ngọt của Phật khi ăn, và những người theo vị nào có vị ngọt của vị đó khi ăn. Và hơn nữa được biết người chăm sóc vườn chuối thật tận tụy và luôn luôn mở cửa vườn chuối cho ai muốn vô thăm quan và thưởng thức. Cảm ơn chủ vườn (Trần Đình Hoành)… 😊

    Like

Leave a comment