Tường thuật Lễ trao học bổng “Đọt chuối non”

 

Các bạn thân mến,

Tối thứ ba vừa rồi (26/03/2013) vào lúc 19 giờ, đã diễn ra lễ trao học bổng tại Trường Cao Đẳng Nghề Daklak, ngoài những suất của các doanh nghiệp ủng hộ các em nghèo (đa phần là học sinh DTTS) thì có thêm hai suất đặc biệt của Quỹ học Bổng “Dotchuoinon” nhà mình, dành cho hai em có hoàn cảnh khó khăn và ý chí vươn lên, đồng thời đạt thành tích tốt trong học tập là Trần Thị Tú Anh và Y Ly Ka Êban.

Ngoài 2 suất học bổng đặc biệt DCN trường còn trao 25 suất HB khác
Ngoài 2 suất học bổng đặc biệt DCN trường còn trao 25 suất HB khác

Trường hợp hai em học sinh này, nhà báo Hoàng Thiên Nga đã đưa tin nên mình xin không nhắc lại. Chỉ xin tường thuật ngắn gọn những gì diễn ra trong buổi lễ cho các thành viên nhà Chuối và bạn đọc …tường tận.

Được kết hợp với Lễ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM nên Trường CĐ Nghề Daklak đã tổ chức khá hoành tráng với một hội trường đông đảo và một chương trình văn nghệ mở màn đặc sắc.

Văn nghệ
Văn nghệ
Bí thư Đoàn trường tặng hoa các nhà tài trợ học bổng
Bí thư Đoàn trường tặng hoa các nhà tài trợ học bổng

Và, nhà báo xinh đẹp đầy tài năng Hoàng Thiên Nga cũng được mời lên sân khấu để giải thích về quỹ học bổng “Dotchuoinon”. Với bề dày tác nghiệp và kinh nghiệm sinh hoạt Đoàn, Thiên Nga trang trọng giới thiệu website: “Dotchuoinon.com” với slogan nổi tiếng “Tư duy tích cực mỗi ngày” đến với đông đảo bạn trẻ, những hoạt động tâm huyết và ý nghĩa với lớp trẻ và đất nước của anh Trần Đình Hoành cũng như quỹ học bổng mang tên Đọt Chuối non làm mọi người vỗ tay tán thưởng không ngớt.

Sau khi cùng với ông Dương Thanh Tương, (Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp Tỉnh, nguyên PCT UBND Tỉnh) trao học bổng “Dotchuoinon” cho hai em Tú Anh và Y Ly Ka ÊBan, Thiên Nga còn làm cả hội trường sôi động bằng ca khúc “Từ ấy” mà chị dành tặng cho tất cả mọi người.

Mình chẳng làm gì cả, chỉ đi theo và…chụp hình 😀

Anh Can và bác sĩ thành viên mới của Vườn Chuối
Anh Can và bác sĩ thành viên mới của Vườn Chuối

Chuyện vui kể thêm:

Phải công nhận nhà báo nữ xinh đẹp như Thiên Nga thì có quá nhiều lợi thế, chỉ cần nói chuyện một lúc, đã có thêm hai thành viên ủng hộ. Ông Dương Thanh Tương mỗi năm ủng hộ một tháng lương vào quỹ “Dotchuoinon”. Anh Khăm Phết Lào (con vua voi Ama Kông) mua 120 bộ sách.

Anh Dương Thanh Tương Chủ tịch Hiệp hội Các Doanh nghiệp tỉnh cũng góp 5 triệu đồng mua sách ủng hộ Học bổng Đọt Chuối
Anh Dương Thanh Tương Chủ tịch Hiệp hội Các Doanh nghiệp tỉnh cũng góp 5 triệu đồng mua sách ủng hộ Học bổng Đọt Chuối
Khăm Phết Lào mua 120 bộ sách còn chị Lan in tặng giấy mời và mẫu chứng nhận học bổng Đọt Chuối
Khăm Phết Lào mua 120 bộ sách còn chị Lan in tặng giấy mời và mẫu chứng nhận học bổng Đọt Chuối

Chợt nghĩ: Nếu mình làm nhà báo, chắc chắn là …chẳng ai ủng hộ 😀

Trần Can

 

10 thoughts on “Tường thuật Lễ trao học bổng “Đọt chuối non””

  1. Trời, anh Can quá khen khiến em mắc cỡ nóng cả tai.

    Em chỉ làm những việc này với mong muốn tinh thần Tư duy tích cực của anh Hoành và Vườn Chuối ngày càng lan tỏa rộng khắp đến mọi người, mọi nơi.

    Xin trân trọng cảm ơn tất cả những anh chị em đã quan tâm theo dõi và hợp tác.

    Anh Dương Thanh Tương năm nay đã 62 tuổi, qua bao nhiêu chức trách quan trọng ngoài chính trường, anh vẫn luôn quan tâm đến từng bước đi, từng việc làm thiện nguyện của đàn em. Chiều 26.3, anh điện thoại cho biết rất cảm động với việc các Chuối đang làm nên tự nguyện trích mỗi năm 1 tháng lương hưu góp quỹ học bổng Đọt Chuối. Khi xế Nga đến đón, anh đã để sẵn 5 triệu đồng trong phong bì để chuyển tặng quỹ học bổng. Tuy nhiên sáng sớm hôm sau, anh cho biết qua một đêm suy nghĩ, anh muốn tinh thần học bổng của Vườn lan tỏa nhanh hơn, nên đề nghị Nga chuyển số tiền thành sách để anh mang tặng các doanh nghiệp giàu lòng hảo tâm đang sinh hoạt tại Hiệp hội do anh làm Chủ tịch.

    Thầy thuốc Khăm Phết Lào con trai thứ 7 của Vua Voi Ama Kông, khi biết mình in sách gây quỹ học bổng cho Hs-SV nghèo hiếu học Tây Nguyên, từ tháng 9-2012 khi sách mới ra lò đã lập tức đáp taxi chạy hơn 10 cây số từ xã Ea Tu lên phố, xin mua ngay 120 bộ sách để ủng hộ học bổng. Anh còn làm rất nhiều việc từ thiện khác một cách vô cùng độc đáo, lý thú, mình sẽ kể cho độc giả nghe trong một ký sự nhân vật trình làng sắp tới.

    Chị Lan là phu nhân của họa sĩ Mặc Vi, hiện chị là Chủ nhiệm Câu lạc bộ nữ doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột. Xưởng in của chị là nơi chuyên in miễn phí các loại phông màn, giấy mời, giấy chứng nhận cho Ban Đại diện báo Tiền Phong Khu vực Tây Nguyên và Vườn Chuối nhà mình, chỉ với điều kiện mọi sản phẩm đó chỉ để phục vụ cho các hoạt động nhân ái.

    Chúc cả nhà Chuối một ngày mới vui tươi, tích cực

    Like

  2. Cám ơn Hoàng Thiên Nga rất nhiều, đã giúp cho tinh thần vườn chuối đi xa.

    Đương nhiên là Thiên Nga giỏi, Can có khen cũng bằng thừa. Nhưng không khen thì nó… ấm ức cái bụng.

    vị bác sĩ đứng bên Can tên gì sao không thấy Can giới thiệu?

    Like

  3. Cũng xin giới thiệu thành viên mới của Vườn Chuối: Bác sĩ trẻ Niong Bya, dân tộc Êđê, hiện công tác Bệnh Viện Đa Khoa Tp. Buônmathuột (chuyên khoa Nội).

    Mong lớp trí thức trẻ như cháu sẽ chung tay làm Dotchuoinon ngày thêm lan tỏa, đem tư duy tích cực đến với cộng đồng.

    Like

  4. Thêm một tin vui:

    Sáng nay mình vừa trò chuyện và mời bạn trẻ Trần Anh Huy, là Giám đốc C.Ty TNHH Truyền thông – Thương Mại Bảo Hân · (Đã tốt nghiệp ĐH Khoa Học Huế) chính thức tham gia và trở thành thành viên Dotchuoinon. Bạn Huy đã vui vẻ nhận lời.

    Bạn Huy hiện đang công việc tại Buônmêthuột, nên nhóm Chuối Ban Mê sẽ …tăng cường sức mạnh. Mong các anh chị em ở các tỉnh thành khác trên khắp nước Việt Nam cũng phát huy truyền thống này nhé 😀

    Like

  5. Hi Anh Can và Thiên Nga

    Chúc mừng hai gốc Chuối Tây Nguyên đã có thành tích tỏa lan Tư Duy Tích Cực thật là suất sắc đáng ngưỡng mộ đó 😀

    Mình đang tiếc vì không nhắn được em Phút trong bài “Bữa cơm cuối tuần” đến chào Anh Can và Thiên Nga vì em Phút cũng đang học may ở trường đó!

    Matta Xuân Lành

    Like

  6. Cảm ơn chị Nga và anh Can đã giúp tinh thần nhà chuối lan xa và rộng. 😀

    Like

  7. Em Thuận cám ơn anh Can tường thuật và chị Nga trao học bổng cho các em. Thật là xúc động quá! hi hi Phải chi em Thuận cũng ở đó nhỉ? 😛

    Like

  8. Niong Bya xin chào các Cô , Chú , Bác, Anh , Chị , Em …của Đọt chuối non. Nhận thấy trang wed có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực… cộng thêm sự “dụ dỗ” của chú Can nên mình đã tham gia ngôi nhà đầy ắp tình nghĩa này. Có gì các “Tiền bối” chỉ giáo nha! Niong chỉ mới ra trường năm 2012 và đi làm được 6 tháng nên chức danh Bác sỹ vẫn là một sự phấn đấu để mặc vừa chiếc áo. Các bạn hãy cứ xem Niong như một anh chàng Tây Nguyên chất phác bình thường thôi nhé! He he. Chúc cả nhà ngày càng có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhé!

    Like

Leave a comment